Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

NHỮNG CÁCH GIẢM ĐAU NHANH VỚI NGƯỜI MẮC ĐAU DẠ DÀY

0 nhận xét
Đau dạ dày là một chứng bệnh khá phổ biến trong nhịp sống hiện đại ngày nay.Triệu chứng chính và quan trọng nhất của bệnh chính là đau thượng vị. Cơn đau thường kéo dài và tái đi tái lại gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Bệnh phát sinh chủ yếu do đường ăn uống mà ra. Chính vì thế việc đầu tiên bạn cần làm khi chữa đau dạ dày là xem lại chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra khi dạ dày lên cơn đau bạn cần chú ý uống đầy đủ nước hay chườm nóng giảm đau hoặc sử dụng các bải thuốc dân gian trị đau dạ dày như gừng. Những cách dưới đây là gợi ý hữu ích cho những người đang bị đau dạ dày nhằm khắc phục chứng bệnh này.

Dau da day có thể là bệnh mạn tính hoặc là đau cấp tính biểu hiện ở các triệu chứng khác nhau: như đau bụng, khó tiêu, ợ nóng, khó chịu do phản ứng với thức ăn. Dưới đây là những biện pháp tự nhiên giúp giảm đau dạ dày hiệu quả ngay tại nhà, nhưng muốn điều trị bệnh đau dạ dày tận gốc vẫn phải kiểm tra và dùng thuốc đặc trị.

1. Xác định thực phẩm gây đau dạ dày

Đây là một việc làm cần thiết nhằm giúp bạn tránh xa được những món ăn gây bệnh hoặc làm tình trạng bệnh thêm tồi tệ hơn.Người bị đau dạ dày nên tránh thức ăn có nhiều dầu mỡ, thực phẩm thành phần chính là sữa, tránh trái cây họ cam quýt và cảnh giác với thức uống chứa caffeine - rượu.

2. Ăn làm nhiều bữa nhỏ

Đây là cáchan tốt giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn và dạ dày không bị làm việc quá tải khi bạn ăn quá no khiến nó lên cơn đau.

3. Tránh mất nước

Uống đủ nước có thể giúp cho đường ruột hoạt động tốt hơn, loại trừ độc tố và virus độc hại.Ngoài ra nó còn tránh rối loạn tiêu hóa cho bạn.


4. Ăn gừng

Gừng tươi chứa nhiều chất chống viêm giúp giảm đau dạ dày hiệu quả nhất. Ngoài ra nó còn hỗ trợ tiêu hóa thức ăn cho dạ dày của bạn. Bạn có thể pha vài lát gừng vào nước trà làm trà gừng hoặc ăn ít kẹo gừng nếu khó chịu.

5. Chườm nóng bụng mỗi khi lên cơn đau

Chườm nóng bụng bằng một chai nước nóng hoặc một gói muối rang nóng là một liệu pháp hữu hiệu giúp giảm đau hiệu quả. Nhiệt không chỉ tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng mà còn giúp tăng cường lưu thông và cải thiện lưu lượng máu tới vùng bụng, từ đó giảm đau và tiêu hóa hiệu quả hơn.

6. Xem lại chế độ ăn

Đó là việc đầu tiên giúp một người xác định được chính xác món thực phẩm nào gây đau dạ dày. Nếu chú ý đến từng loại thực phẩm, thời gian bao lâu thì cảm thấy khó chịu thì sẽ có thể nhanh chóng xác định được “thủ phạm” gây đau dạ dày và loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống nếu cần thiết. Người bị đau dạ dày nên tránh thức ăn có nhiều dầu mỡ, thực phẩm thành phần chính là sữa, tránh trái cây họ cam quýt và cảnh giác với thức uống chứa caffeine - rượu.


7. Ăn các thực phẩm nhạt


Thường là khi bị đau dạ dày, người ta có thể tránh mọi thức ăn. Vấn đề là nếu dạ dày của bạn trống rỗng, axit dạ dày có thể trào lên. Khi đó, tốt nhất là ăn chút gì đó, ăn những thức ăn nhạt và đơn giản như cơm, bánh mì nướng, táo hoặc bánh quy giòn. Nếu không ăn được nhiều, thỉnh thoảng lại nhấm nháp, suốt cả ngày như vậy. Điều đó sẽ đảm bảo dạ dày không bị rỗng, axit dạ dày sẽ bị hạn chế ở mức tối thiểu.

Vì gừng có tác dụng chống viêm nên có thể giúp giảm viêm dạ dày và ruột. Gừng trợ giúp tiêu hóa thông qua hỗ trợ vận chuyển thức ăn hiệu quả. Gừng tươi giảm đau dạ dày hiệu quả nhất. Ngoài ra, còn có thể pha vài lát gừng vào nước trà làm trà gừng hoặc ăn ít kẹo gừng nếu khó chịu.

8. Trà thảo dược

Trà thảo dược tự chế biến tại nhà có thể điều trị các vấn đề dạ dày. Các loại trà thảo dược phổ biến có các thành phần hỗ trợ tiêu hóa và giảm khó chịu dạ dày bao gồm: Trà bạc hà (cho một số nhánh của bạc hà tươi vào tách nước sôi); Trà cỏ xạ hương (ngâm cỏ xạ hương khô trong nước sôi khoảng 10 phút); Trà hoa cúc có tác dụng loại bỏ chuột rút, đau dạ dày và có tác dụng làm dịu lợi.

9. Nước cà rốt và bạc hà.
Thoạt nghe có vẻ hơi băn khoăn, nhưng thức uống này vừa có thể giúp vượt qua cảm cúm mùa lạnh, vừa làm nhẹ dạ dày vì cung cấp dưỡng chất. Cà rốt rửa sạch để nguyên vỏ, cắt khoanh, đun chín với 4 tách nước và một muỗng nhỏ lá bạc hà khô (hoặc một nhúm lá bạc hà tươi). Nghiền cà rốt qua rây và uống khi còn nóng. Có thể thêm một lát gừng tươi để tăng tác dụng xoa dịu hoặc một chút nước chanh cho dễ uống.

10. Trà gạo. 

Để giảm đau dạ dày và ngăn chặn cơn tiêu chảy, hãy đun 1/2 tách gạo với 6 tách nước trong 15 phút. Lọc bỏ gạo và cho thêm một chút mật ong hay đường vào trà và uống nóng.

11. Giấm táo.

Hỗn hợp gồm một muỗng canh giấm táo, một tách nước nóng và một muỗng mật ong sẽ làm dịu cơn khó tiêu, có thể làm êm các cơn đau quặn và đầy hơi. Thức uống này còn ngăn chặn triệu chứng xót rát dạ dày.

12. Sữa chua. 

Khi bị đau bụng, chắc chắn chúng ta không có hứng thú với các chế phẩm từ sữa, nhưng với chất lượng của sữa chua vi sinh, đồng nghĩa với lợi khuẩn sống, là một giải pháp tốt vì chữa lành các khó chịu về tiêu hóa cũng như kích thích hệ miễn dịch. Nên chọn sữa chua không đường, không béo và không mùi.

13. Thì là. 

Dù là khó tiêu hay chướng hơi, dùng trà thì là hoặc nhai vài hạt thì là khô (hay vài nhánh tươi) sẽ giúp tiêu hóa, giảm no hơi, xoa dịu cơn đau thắt và ngăn nôn ói.

Bạn cũng có thể chườm túi nước ấm. Đặt túi chườm lên bụng và xoa đều. Hơi nóng làm tăng lưu lượng máu trên bề mặt da, “xua đuổi” cảm giác đau dạ dày.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved