Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH DẠ DÀY BẰNG LÁ KHÔI

7 nhận xét
Bệnh viêm loét dạ dày thường có những triệu chứng như đau vùng thượng vị, buồn nô, ợ chua...Những triệu chứng này khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu, người bệnh cảm thấy ăn uống không ngon miệng, nên thường bỏ bữa. Bệnh dạ dày có thể chữa khỏi được có thể sử dụng bằng các phương pháp tây y, đông y hoặc các bài thuốc dân gian rất đơn giản. Bài viết sau đây nói về kinh nghiệm chữa bệnh dạ dày bằng lá khôi rất hiệu quả.

KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH DẠ DÀY BẰNG LÁ KHÔI

Kinh nghiệm chữa dạ dày bằng lá khôi

Lá khôi có tác dụng trung hòa, làm giảm tiết acid dịch vị, làm se vết loét, ngoài ra, lá khôi còn có tác dụng giúp liền sẹo và vết thương, kích thích lên da non và làm lành dạ dày tá tràng nhanh chóng. Tuy nhiên tính vị của lá khôi có vị đắng, theo đông y những vị thuốc đắng thường phá huyết, có nghĩa là uống nhiều trong thời gian dài sẽ gây tổn thương chân huyết vì vậy cần có những bài thuốc đi kèm để ổn chân huyết cơ thể. Trong dân gian người ta còn sử dụng lá khôi chế biến, sắc uống để chữa đau bụng.

Theo hội Đông y Thanh hóa đã kết hợp lá khôi với một số vị khác để chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả

Bài thuốc: Lá khôi 80g, lá Bồ công anh 40g, Khổ sâm 12g, có thể thêm 20g Cam thảo sau đó sắc lấy nước uống để chữa bệnh dạ dày.

Theo một thử nghiệm của bệnh viện 108, sử dụng nước sắc lá khôi chữa bệnh dạ dày cho 5 bệnh nhân thì kết quả cho thấy rất khả quan có tới 4 bệnh nhân giảm đau từ 80% - 100%, dịch vị giảm xuống tới mức bình thường. Trong Viện y học cổ truyền cũng áp dụng lá khôi chữa đau dạ dày và nhận định bệnh nhân cảm thấy đỡ đau, ăn uống đều rất tốt.

Đặc biệt, lá khôi tía còn có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị viêm loét dạ dày cấp và mãn tính, giúp giảm đau nhanh với các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, nóng rát, đau vùng thượng vị, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa khi kết hợp với một số dược liệu như nghệ vàng, ô tặc cốt, cam thảo, sa nhân...

Ngoài ra, có thể sử dụng lá khôi với lá vối, lá hòe nấu nước tắm cho trẻ bị sài lở hoặc giã với lá Vối trộn với dầu vừng đắp nhọt cho trẻ. Đồng bào Dao còn sử dụng rễ cây Khôi thái nhỏ phơi khô ngâm rượu uống cho bổ huyết, hay sắc uống để chữa bệnh kiết lỵ ra máu, đau yết hầu và đau cơ nhục.

Trong quá trình trị bệnh dạ dày bệnh nhân cũng cần chú ý tới việc ăn uống, các bữa ăn có thể chia làm nhiều bữa, nhai kỹ thức ăn, khi đau nên ăn nhẹ, ăn lỏng uống nhiều nước tránh những thức ăn dễ gây kích thích, không nên uống các loại nước có cồn và không nên hút thuốc lá.

7 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Lá này nhìn giống lá ổi quá ^^, có bạn nào thử chữa viêm loét dạ dày bằng phương pháp này chưa? có tác dụng phụ gì không? chia sẻ mọi người cùng tham khảo với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giôgs lá mơ lông chứ ? Mà lá mơ lông chữa được bệnh đau dạ dày mà :) Thuốc nam có nhiều cái cũng thần kỳ lắm đây.

      Xóa
  2. Nếu uống độc lá này không thì khó khỏi bệnh lắm, cái gì thì cũng phải có bài thuốc chứ, chứ đọc lá này không mà khỏi thì sinh ra thuốc để làm gì chứ ?

    Trả lờiXóa
  3. Lá khôi liệu có chữa được rứt điểm bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng không vậy ? Tôi cũng muốn dùng thử xem thế nào ?

    Trả lờiXóa
  4. chửa được đó các bạn tôi bị trào ngược uống nước lá khôi thấy đỡ nhiều lắm,kiên trì là hết đó

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved