Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

CÁCH ĂN UỐNG, SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH VIÊM DẠ DÀY

1 nhận xét
Cách ăn uống và tâm lý người bệnh có liên quan rất lớn đến bệnh viêm dạ dày bởi nếu bạn thường xuyên có thói quen ăn uống vô độ hoặc bị căng thẳng quá mức sẽ rất dễ bị căn bệnh này. Đây là một bệnh lý phức tạp và chưa có cách điều trị thực sự hiệu quả. Do vậy cách điều trị bệnh viêm dạ dày lý tưởng nhất vẫn là kết hợp nhiều biện pháp để trị bệnh. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây thì người bệnh cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình cho phù hợp để hạn chế  nguy cơ tái phát bệnh.


Trong ăn uống và sinh hoạt người bệnh viêm dạ dày mãn tính cần lưu ý những điều dưới đây:
- Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê đặc hoặc trà đặc.Những chất này gây kích thích niêm mạc dạ dày khiến nó co bóp nhiều gây đau dạ dày

- Ăn những thức ăn dễ tiêu hoá để dạ dày không phải làm việc quá sức. Kỵ ăn chua, ăn nguội, quá nóng, quá cay và đồ khô rắn, tránh để đói hoặc no quá.

- Nên chia làm nhiều bữa ăn trong ngày để việc tiêu hoá thức ăn được tốt hơn. Khi ăn phải nhai kỹ rồi mới được nuốt.

- Ăn uống phải đúng giờ để tạo phản xạ tốt cho dạ dày

- Viêm dạ dày dạng co bóp, vị toan tiết ra giảm, nên người bệnh có thể ăn thêm hoa quả chua, sữa chua, canh thịt để tăng thêm dịch vị.

- Nếu vị toan tăng nhiều (bệnh nhân bị ợ chua, nôn nao, cảm thấy nóng ruột, ăn nhiều nhưng dễ đói) có thể ăn thêm rau xanh nhiều xơ, bánh bích quy...

- Kiêng ăn các thực phẩm ướp hoặc xào rán, ít ăn các thực phẩm mặn và các loại bánh quá ngọt.

- Khi bị viêm mũi, viêm họng hoặc khoang miệng phải chữa trị kịp thời để tránh nuốt vi trùng vào dạ dày, gây viêm niêm mạc dạ dày.

- Hạn chế dùng một số thuốc có corticoit, thuốc giảm đau...

- Giảm hoặc tránh động phòng nhiều.

- Không nên thức quá khuya

- Tích cực tham gia rèn luyện thân thể, đặc biệt là khí công.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Sáng sáng hay có triệu chứng muốn nôn, có phải bị viêm dạ dày rồi không nhỉ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved