Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

CHUẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY- HÀNH TÁ TRÀNG

0 nhận xét
Bệnh viêm loét dạ dày-  hành tá tràng là một trong những căn bệnh thường gặp gây ra trên hệ thống đường tiêu hóa. Bệnh thường là cấp hoặc mãn tính do nhiều nguyên nhân gây ra làm mất cân bằng của yếu tố bảo vệ. Đây một trong những chứng bệnh của bệnh đau dạ dày. Khi dạ dày viêm loét sẽ xuất hiện các lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương do hiệu ứng ăn da của các acid và pepsin bên trong lòng dạ dày. Theo mô học thì bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng được coi là hiện tượng hoại tử niêm mạc dạ dày với mức độ tổn thương và kích thước vết loét lớn. Bệnh này thường nguyên nhân xuất phát do yếu tố vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra, hoặc nếu như bạn làm dụng các loại thuốc tây quá nhiều hoặc chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý. Muốn điều trị bệnh cho hiệu quả sớm thì ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị ra thì quan trọng vẫn là phát hiện bệnh sớm. Hãy tìm hiểu cách chuẩn đoán sớm bệnh viêm loét dạ dày-hành tá tràng và cách điều trị bệnh ngay sau đây.


Viêm loét dạ dày- hành tá tràng 


Cách chuẩn đoán bệnh viêm loét dạ dày- tá tràng


- Đau: đau là triệu chứng dễ cảm nhận nhất khi bạn mắc phải căn bệnh này, các cơn đau thường có tính chu kì, đau ở vùng thượng vị nên khi bạn gặp phải những cơn đau lạ thì nên tìm hiểu ngay nguyên nhân, nếu nghi ngờ thì nên tới bệnh viện nội soi để chắc chắn nhé! 

- Nội soi ống mềm đường tiêu hóa trên được coi là phương pháp chẩn đoán chính xác nhất, có nhiều ưu điểm hơn so với chụp X- quang dạ dày – hành tá tràng. Hiện nay Bệnh viện đa khoa tỉnh đã áp dụng phương pháp nội soi không đau để giảm sự khó chịu cho bệnh nhân.


Tùy từng trường hợp cụ thể và các dấu hiệu kèm theo, thầy thuốc sẽ chỉ định thăm khám và các xét nghiệm phù hợp để chẩn đoán các biến chứng có thể gặp như xuất huyết dạ dày – hành tá tràng; thủng dạ dày – hành tá tràng; hẹp môn vị; rò vào các tạng xung quanh...

Cách điều trị bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng


Để điều trị được bệnh viêm loét dạ dày trước tiên cần phải xác định được mục tiêu và các nguyên tắc điều trị bệnh. Mục tiêu điều trị bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng: Làm liền ổ loét, giảm đau và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh
Nguyên tắc điều trị bệnh viêm loét dạ dày:
– Không sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc có cùng cơ chế điều trị bệnh. Chủ yếu là điều trị nội khoa. Không phẫu thuật, chỉ thực hiện điều này khi điều trị nội khoa không có kết quả hoặc có biến chứng và được chỉ định phẫu thuật bởi bác sỹ có chuyên môn.
- Thời gian điều trị bệnh có hiệu quả nhất từ 4 – 8 tuần cho 1 lần điều trị, có thể kéo dài tùy thuộc từng trường hợp cụ thể.
- Sau mỗi đợt điều trị cần đi khám lại nội soi để có thể đánh giá chính xác hiệu quả của mỗi đợt trị bệnh
- Dùng thuốc hoặc các loại thực phẩm chức năng có khả năng điều trị hoặc hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày,tá tràng
- Loại bỏ các nguyên nhân gây ra bệnh trong quá trình điều trị như:

Lời khuyên cho người mắc bệnh viêm đại tràng

 Chế độ ăn uống hợp lý: Ngoài sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng thì cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Người bệnh cần tránh ăn những thức ăn và đồ uống gây hại cho niêm mạc như: rượu, các chất gia vị như ớt, hạt tiêu, đồ ăn chua, chát…Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá , thuốc lào…
Chế độ làm việc và yếu tố thần kinh, tâm lý: Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng cần để ý đến chế độ làm việc hợp lý, tránh các công việc quá sức, căng thẳng thần kinh, stress tâm lý

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved