Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

DẤU HIỆN NHẬN BIẾT BỆNH DẠ DÀY

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày là một căn bệnh quá phổ biến ở nước ta, liên quan tới hệ tiêu hóa, chính vì thế nên người mắc phải thường cơ thể khó hấp thu được các chất dinh dưỡng và bị cơn đau hành hạ nên nhiều khi mắc bệnh này trọng lượng cơ thể của bệnh nhận thường giảm cân đáng kể. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ. Những cơn đau thường xuất hiện khi công việc căng thẳng, lo lắng nhiều, buồn rầu, tức giận hoặc sợ hãi, nhất là khi ăn uống thất thường, không đúng bữa, không được nghỉ ngơi, bệnh sẽ dễ phát và tái phát.  Bệnh thường chủ yếu xảy ra với những người thường xuyên phải thức đêm, uống nhiều bia rượu và đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra bệnh. Chính vì thế bạn muốn biết mình có bị mắc phải bệnh đau dạ dày hay không thì nên tham khảo bài viết dưới đây để biết được những biểu hiện thay cho tiếng nói của dạ dày giúp bạn phát hiện bệnh sớm và có biện phát khắc phục bệnh kịp thời.


Dấu hiệu nhận biết bệnh dạ dày 


Biểu hiện triệu chứng của bệnh ra bên ngoài


Thông thường khi mắc bệnh đau dạ dày, bệnh nhân sẽ cảm nhận được các dấu hiệu đầu tiên sớm nhất, nhưng nếu như không quan tâm tới bạn chỉ nghĩ đó chỉ là cơn đau bình thường, nên dễ khiến cho bệnh nhân sai lầm dẫn tới tình trạng bệnh nặng mỗi khi tới bệnh viện điều trị.

- Đau: Khi bị mắc bệnh này thì cơn đau sẽ giúp bạn nhận biết căn bệnh này đầu tiên. Gặp ở hầu hết các bệnh nhân. Thượng vị là vùng trên của dạ dày, nằm ở vị trí ngay dưới ức. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà mức độ đau khác nhau. Đau thượng vị thường có cảm giác đau âm ỉ, nóng rát, có thể lan lên ngực hoặc sau lưng. Cơn đau thường xuất hiện sau bữa ăn thường thấy xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau lâm râm ở vùng trên rốn có thể là nguyên nhân của bệnh dạ dày. Nếu dấu hiệu đau bụng xuất hiện khoảng 1 giờ sau khi ăn thì là dấu hiệu của viêm loét dạ dày. Trường hợp đau bụng xuất hiện khoảng 3 giờ sau ăn thì là dấu hiệu của viêm loét hành tá tràng.

-  Buồn nôn và nôn: Hiện tượng buồn nôn hoặc nôn thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng, hoặc sau khi ăn xong, điều này nếu như thường xuyên thì bạn nên biết dạ dày bạn đang gặp phải vấn đề lớn cần được tới bệnh viện khám và điều trị để không dẫn tới những hậu quả như: rách thực quản, rách niêm mạc thực quản vùng tâm vị dẫn đến chảy máu. Ngoài ra khi nôn nhiều cơ thể sẽ bị lầm vào tình trạng bị mất nước và kéo theo là tụt huyết áp. Triệu chứng này là biểu hiện của các bệnh có liên quan tới dạ dày gây ra nôn như: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày.
- Xuất huyết dạ dày: Nếu như bệnh nặng mà bạn vẫn chưa có cách điều trị đúng cách hoặc bạn phó mặc nó thì bạn nên cẩn thận tới trường hợp xuất huyết dạ dày, rất khó cầm máu trong dạ dày vì không như vết thương hở ta có thể cầm đúng chỗ hoặc đúng cách. Biểu hiện này rất nguy hiểm, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho con người trong thời gian ngắn vài giờ thậm chí có thể trong vài phút chính vì thế cần đưa người bệnh có triệu chứng này đến các cơ sở y tế ngay để được điều trị. Những biểu hiện cơ bản dễ nhận thấy của chảy máu tiêu hóa là như bị nôn ra máu đỏ tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu. Khi người bệnh có hiện tượng này là do những bệnh lý về dạ dày như loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày….

Đây là những triệu chứng báo hiệu bạn đang bị bệnh đau dạ dày hành hoành, cần tới bệnh viện chuẩn đoán và khám một cách tốt nhất. Tuyệt đối các chuyên gia khuyến cáo không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám, kiểm tra và nội soi. Thông qua kết quả nội soi bác sĩ mới có thể kết luận một cách chính xác bệnh nhân có bị viêm loét dạ dày hay không. Tuy nhiên người bệnh cũng không nên nội soi quá nhiều lần vì nó có thể gây xước niêm mạc dạ dày. Hãy tự chăm sóc sức khỏe của mình nhé các bạn.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved