Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

ÉP ĂN THỦ PHẠM GÂY NÊN ĐAU DẠ DÀY Ở TRẺ

0 nhận xét
Hiện nay những thói quen xấu trong việc chăm sóc trẻ là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về dạ dày, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nhiều người lớn có quan niệm rằng bệnh đau dạ dày là bệnh của người lớn chứ trẻ nhỏ không thể mắc phải, thế nhưng đó là những suy nghĩ sai lầm mà người lớn thường mắc phải. Đơn giản vì nếu như trẻ em mà không được chăm sóc đúng cách, bố mẹ có thói quen xấu trong ăn uống như ép ăn, đe dọa làm căng thẳng tới tâm lý của bé thì nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày ở trẻ là có khả năng rất cao. Bệnh đau dạ dày trước nay đã rất phổ biến, đáng chú ý, nếu như bệnh này trước kia chỉ gặp ở người lớn thì ngày nay, số trẻ em mắc bệnh cũng chiếm tỷ lệ đáng kể.  Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn tới tình trạng trẻ bị mắc bệnh đau dạ dày, các mẹ hãy chú ý theo dõi nhé.



Đau dạ dày ở trẻ 


Tại sao trẻ lại bị loét dạ dày


Nguyên nhân loét dạ dày tá tràng ở người lớn hầu hết do vi khuẩn H pylori gây nên. Trẻ em không giống thế, chỉ khoảng 30% có nguyên nhân do vi khuẩn

Ép ăn có thể là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh đau dạ dày ở trẻ nhỏ. Bác sĩ khuyên các bà mẹ đừng ép con ăn quá nhiều, hạn chế ăn các thức ăn có nhiều loại gia vị gây tình trạng kích thích tăng tiết dịch vị.


Ép ăn thủ phạm chính gây đau dạ dày ở trẻ 

Nguyên nhân viêm loét do các thuốc hạ sốt giảm đau cũng được đề cập đến. Nhiều bà mẹ con sốt dưới 38 độ đã sốt ruột tự cho dùng thuốc hạ sốt, thậm chí con kêu đau bụng thì tự cho uống thuốc giảm đau, uống vượt quá liều lượng cho phép… đều là những tác nhân gây loét dạ dày ở trẻ.
hững thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt, tâm lý căng thẳng... là yếu tố khiến cho số người mắc bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng gia tăng nhanh và ngày càng trẻ hóa. Đáng chú ý, nếu như bệnh này trước kia chỉ gặp ở người lớn thì ngày nay, số trẻ em mắc bệnh cũng chiếm tỷ lệ đáng kể

Một giả thuyết đang được chú ý nhiều, đó là những căng thẳng trong cuộc sống gây hiện tượng tăng tiết dịch vị làm cho dạ dày trẻ nhanh chóng bị viêm loét. Những stress đáng kể như: bố mẹ li dị, áp lực học hành, những cảm giác mất mát hay thất bại trong cuộc sống, thậm chí là nghiện các trò chơi trực tuyến… Ở những độ tuổi có sự biến đổi tâm lí, rối loạn hành vi cảm xúc cũng nằm trong nhóm nguy cơ cao.
Điều đáng lo ngại hiện nay  là cha mẹ thường lầm tưởng bệnh đau dạ dày ở trẻ với bệnh đau bụng do giun sán. Họ chỉ đưa trẻ đi khám tại BV khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, cơn đau dữ dội, kéo dài hoặc có biến chứng xuất huyết dạ dày. Tuy nhiên, cho đến nay cả ngành tiêu hóa nhi thế giới chưa đưa ra được tiêu chuẩn chế độ ăn như thế nào để trẻ không bị viêm loét dạ dày.

Trước sự gia tăng của căn bệnh này ở trẻ, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần xây dựng chế độ ăn hợp lý cho trẻ, không nên ép trẻ ăn bằng được mà cần khuyến khích để tạo cảm giác thèm ăn. Khi thấy trẻ bị đau bụng thường xuyên, cần đưa đến cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved