Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH ĐAU VIÊM, LOÉT DẠ DÀY

6 nhận xét
Qua tìm hiểu và phân tích lại Trường xin tổng hợp lại các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh đau viêm dạ dày mà mọi người thường mắc phải như sau: Dạ dày là một bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người. Chúng thực hiện những chức năng chính như nghiền thức ăn và sử dụng các enzym tiêu hóa trong dịch vị nhằm phân hủy thức ăn. Nhưng đây cũng chính nơi gây nhiều rắc rối cho chúng ta bởi vì nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể phát sinh tại dạ dày như đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, ung thư dạ dày… Bệnh đau dạ dày là bệnh có thể mắc ở mọi lứa tuổi và người lớn tuổi có khả năng mắc bệnh cao hơn. Nước ta hiện nay ước tính có tới 5- 10% người dân bị mắc bệnh đau dạ dày trong suốt cuộc đời mình. Trước đây vì công nghệ chưa được phát triển như bây giờ nên việc phát hiện ra bệnh đau dạ dày chỉ có thể phát hiện qua những triệu chứng bệnh đau dạ dày rõ rệt thì khi đó bệnh mới được điều trị.

Viêm dạ dày là tình trạng viêm xảy ra ở lớp niêm mạc dạ dày. Triệu chứng thường thấy của viêm loét dạ dày là hiện tượng đau bụng liên quan với tình trạng bất ổn. Các triệu chứng khác có thể có liên quan, chẳng hạn như chứng khó tiêu, buồn nôn, nôn, cảm giác đầy hơi . Ngoài ra nôn ra máu là một dấu hiệu của mức độ nghiêm trọng và nó có biểu hiện của xuất huyết đường tiêu hóa.
Đọc ngay: 


Nguyên nhân - triệu chứng gây viêm dạ dày 

Ngày nay nhờ việc nội soi mà nước ta đã phát hiện ra tới 26% bệnh nhân bị viêm loét dạ dày mà chưa có biểu hiện triệu chứng cụ thể, việc đó giúp cho quá trình điều trị sơm sẽ nhanh khỏi hơn so với khi để bệnh quá nặng. 

Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày cơ bản:

1. Triệu chứng cơ năng 

Đau bụng: Đau đó là triệu chứng đầu tiên thường thấy nhất khi bạn mắc phải căn bệnh này, bệnh thường đau từ vùng rốn trở lên đến phía dưới các xương sườn. Những cơn đau ở vùng thượng vị thường kéo dài khoảng 30 phút có thể kéo dài hơn. Cơn đau thường dai dẳng và có thể lan ra sau lưng nếu như bạn bị viêm loét ở thành sau dạ dày. 


Những cơn đau vùng thượng vị thường hay đau theo chu kỳ thì đó là đau do loét dạ dày tá tràng, nếu đau không theo chu kỳ thì khả năng là đau do viêm dạ dày, tá tràng hoặc do ung thư dạ dày gây nên. 

Ợ chua: Hầu hết những người bị bệnh đau dạ dày tá tràng trong giai đoạn đầu thì chưa xuất hiện triệu chứng ợ chua, triệu chứng nay cũng không phải là triệu chứng quan trọng vì ợ cũng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra chứ không phải mình biểu hiện của bệnh đau dạ dày. Thường khi mới ăn cơm no xong thì ta có cảm giác ợ chua ở giai đoạn này thường thấy acid dịch vị có độ chua cực kì cao cảm giác nóng cổ và khó chịu mỗi khi ợ chua. Triệu chứng ợ chua và đau dạ dày là hai triệu chứng xuất hiện gần như một lúc và gặp ở bất kì bệnh nhân nào. 

Buồn nôn và nôn: Khi bị đau nhiều dạ dày theo phản xạ sẽ co bóp mạnh thức ăn bị đẩy ra ngoài thường thì bị khi mới ăn cơm xong, nôn mửa xong sẽ thâý cơn đau được giảm đi. 

Buồn nôn và nôn là triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày.

Chậm tiêu và bị táo bón: Thức ăn được đưa vào dạ dày, quá trình bình thường thì dạ dày co bóp tiêu hóa thức ăn nhưng do bị viêm loét nên sự co bóp nghiền nát thức ăn sẽ bị gián đoạn khả năng nghiền nhỏ thức ăn sẽ không được như khi dạ dày bình thường sẽ dẫn tới hiện tượng chậm tiêu và kéo theo đó là bị táo bón. 

Chảy máu: Có thể là một triệu chứng ít gặp, có thể là một biến chứng do bệnh đau dạ dày tới giai đoạn nặng hơn. 
  • Viêm dạ dày do sử dụng một số thuốc
  • Ung thư dạ dày 
  • Loét dạ dày – tá tràng 
  • Do u lành dạ dày (polip hoặc u mạch). 
2. Triệu chứng thực thể
  • Điểm thượng vị ấn vào thấy đau là do bị loét dạ dày 
  • Điểm môn vị - hành tá tràng ấn vào thấy đau là do bị loét hành tá tràng 
  • Dấu hiệu mà bụng óc ách lúc đói thì gặp trong hẹp môn vị 
  • Gõ thượng vị đau là hiện tượng của viêm dạ dày. 
Khi bệnh biểu hiệu rõ ràng các triệu chứng đau dạ dày cũng là lúc bệnh đã nặng và khó chữa hơn. Cần chú ý quan tâm tới sức khỏe nếu thấy có triệu chứng như trên thì nên đi khám để có thể chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày bạn nên biết ngay

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây bệnh viêm dạ dày. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây viêm dạ dày:

Nguyên nhân do lối sống:
  • Uống nhiều bia rượu. 
  • Hút nhiều thuốc lá, uống nhiều cà phê và các đồ uống có tính axit cao. 
  • Thường xuyên nhịn đói, hoặc ăn quá no, ăn các đồ ăn quá rắn,… 
Nguyên nhân do nhiễm các loại vi khuẩn, nấm:
  • Do nhiễm nấm 
  • Do nhiễm kí sinh trùng (thường là các loại anisakis) Viêm dạ dày do vi khuẩn (thường là Helicobacter pylori) 
Nguyên nhân khác:
  • Do điều trị thuốc kháng sinh lâu dài. 
  • Do đã trải qua quá trình xạ trị hoặc xạ trị ngẫu nhiên. 
  • Thiếu máu ác tính là một trong những nguyên nhân của- viêm dạ dày 
  • Do có chấn thương trong dạ dày hoặc có phẫu thuật trong dạ dày 
  • Tăng tiết acid dạ dày thường xảy ra khi bị căng thẳng 
  • Hiện tượng trào ngược dịch mật 
Nguyễn Văn Trường

ĐỌC THÊM:

6 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Diễn đàn đầy đủ thông tin thật đấy ?

    Trả lờiXóa
  2. Có ai biết triệu chứng của tôi là cứ ợ hơi và ợ chua, rất nóng rát vùng thượng vị có phải triệu chứng của bệnh đau dạ dày không vậy ?

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Xuân Quyếtlúc 14:06 6 tháng 6, 2015

    Triệu chứng bệnh đau dạ dày như thế này là tương đối đầy đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Bệnh đau dạ dày triệu chứng thường gặp là như thế nào vậy ? Tôi không ăn cay nóng gì mà cũng viêm dạ dày là sao ?

    Trả lờiXóa
  5. Bệnh đau dạ dày có rất nhiều triệu chứng khác nhau đúng không nhỉ ? Tôi không ăn uống chua cay, không rượi bia thế mà đau dạ dày mới lạ chứ. Thấy bác sĩ nói nguyên nhân do con vi khuẩn Hp gì đấy. Có ai biết không ta ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con TÔi cũng như bạn, con bé mới có 4 tuổi thì biết rượu bia là gì được, chua cay thì càng không, ban đầu con hay kêu đau bụng tôi cứ tưởng con bị đau bụng run nên cho uống mấy loại thuốc run mà cũng không hết, cuối cùng đi viện thì mới té ra con bị dạ dày do con vi rut hp. Vì bạn ý bé quá nên tôi chưa dám cho con dùng thuốc tây ngay mà chỉ tìm hiểu thông tin trên mạng cho con uống chè dây nhưng cũng không hết được vi rút HP, Sau được chị đồng nghiệp giới thiệu chưa tại nhà thuốc NGUYỄN tHU đó một đợt may mắn nay cũng hết. Bạn tham khảo thử xem
      https://www.facebook.com/nhathuocnguyenthu/posts/2636988893258742

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved