Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

VIÊM DẠ DÀY RUỘT CẤP TÍNH DO VIRUS GÂY RA Ở TRẺ EM

0 nhận xét
Nhiều người có suy nghĩ là viêm dạ dày chỉ xảy ra ở người lớn không xảy ra ở trẻ nhỏ do trẻ nhỏ không có thói quen sinh hoạt như người lớn như: uống rượu bia, thuốc lá, không bị strees..tác động gây nên viêm. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm cần được thay đổi vì trẻ nhỏ cũng có khả năng mắc phải bệnh viêm dạ dày như người lớn do mắc nhiễm vi khuẩn, virus gây ra. Trong đó bệnh viêm dạ dày ruột do virus là bệnh hay gặp. Cùng tìm hiểu để biết thêm cách chăm sóc trẻ hợp lý tránh khỏi bệnh viêm dạ dày ruột , tránh các biến chứng nguy hiểm có thể gây ra ở trẻ nhé!


Viêm dạ dày ruột cấp tính ở trẻ

Bệnh này có thể gặp phải trẻ do trẻ mắc nhiễm phải loại virus gây bệnh, thường là virus  Rotavirus thường gặp ở trẻ em. Khi xảy ra ở trẻ thường có một sô biểu hiện của bệnh như :  sốt và nôn kèm theo tiêu chảy. Đau bụng, trẻ quấy khóc nhiều nếu như không có biện pháp điều trị bệnh hợp lý thì trẻ dễ dẫn tới tình trạng mất nước quá nhiều gây tử vong.

Nguyên nhân gây ra bệnh từ đâu?

Virus Rota thuộc họ Reoviridae, gây bệnh cho trẻ chủ yếu là nhóm A nhưng ở người lớn thì hay gặp nhóm B và nhóm C thì ít gặp. Bệnh lây truyền chủ yếu theo đường phân - miệng qua tiếp xúc hoặc hô hấp. Mặc dù Rotavirus không nhân lên ở đường hô hấp nhưng có thể tìm thấy chúng ở chất tiết đường hô hấp.

Trong những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh như nước sông, nước ao hồ có rất nhiều virus này, do vậy ở vùng không có nước sạch nếu phải dùng nguồn nước này cho sinh hoạt thì sẽ tạo thuận lợi cho virus xâm nhập cơ thể và gây bệnh. Đối với những người bị bệnh, trong suốt quá trình cấp tính của bệnh và sau đó virus tiếp tục được đào thải ra ngoài qua đường tiêu hóa.

Cách phòng tránh bệnh viêm dạ dày ruột ở trẻ 

Bệnh có thể hoàn toàn phòng tránh được nếu như các bậc phu huynh chú ý chăm sóc con em mình bằng một số cách sau đây.

Các nghiên cứu cũng nhận thấy nếu trẻ được bú sữa mẹ đầy đủ trong 2 năm đầu có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh. Đối với Norwalkvirus, nên sử dụng nước sinh hoạt và thức ăn đảm bảo vệ sinh, không nên ăn các loại ốc chưa được nấu chín, người đang bị bệnh, dù nhẹ cũng không được tham gia chế biến thức ăn.

- Dinh dưỡng hợp lý: Nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng cho bé đầy đủ,và đúng cách để sức đề kháng của trẻ khỏe mạnh tự chống lại các tác nhân tấn công gây bệnh.  Nhìn chung biện pháp phòng ngừa là ăn chín, uống nước đun sôi, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Các chất thải của bệnh nhân cần được xử lý tốt, tránh xâm nhập vào môi trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved