Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

BỆNH ĐAU VIÊM DẠ DÀY Ở TRẺ EM

1 nhận xét
Hiện nay tình trạng mắc phải các chứng đau dạ dày tại trẻ em rất phổ biến, theo thống kê của viện nhi quốc gia hiện nay tỷ lệ trẻ em mắc phải căn bệnh này chiêm 3% trẻ em trên cả nước. Tỷ lệ này khá cáo so với các quốc gia khác trong khu vực. Để biết đến căn bệnh này hôm nay ban quản trị diễn dàn xin chia sẻ những kinh nghiệm trong việc điều trị và nhận biết chứng bệnh này để các bậc phụ huynh lắm được.

Trẻ em có thể mắc bệnh dạ dày không?

Mới đến bệnh viêm vả bệnh loét dạ dày, mọi người hay nhận thức rằng đó là bệnh thường gặp ỏ người lớn, trẻ em không thể xuất hiện bệnh này. Kỳ thực, mấy năm gần đây bệnh viêm và loét dạ dày cũng phát sinh ồ trẻ em nhi đồng và tý suất phát bệnh có xu thể ngàỳ càng tăng. Hãy nói về bệnh loét đường tiêu hoá có thể phát sinh ỏ thời kỳ tiểu nhi ồ bất kỳ lứa tuổi nào, ngay cảtrẹ sơ sinh cũng khó mà tránh  còn ở trẻ em học sinh lại có tỷ sụất phát bệnh cao. Tỷ suất giữa trẻ em trai và trẻ em là Nguyên nhân mắc bệnh dạ đày ỏ trẻ em hiện nay cho rằng: Chủ yếu là tạị hai phương diện: nhân tố ăn uống và nhân tố tinh thần. Hiện nay có rất nhiều trẻ có thói quen ăn uống không tốt. Có hẻ khồng định thời gian, cỗ trẻ khi ăn sáng quá là bạo ăn uống, hoặc có trẻkhông ăn sáng, lại cọn trẻ ăn thêm và ăn uống đồ lạnh quá nhiều, còn ăn lệch và trốn ăn cung khá nghiêm trọng… Có ữẻ em thậm chí vì phát sinh chứng biếng ăn dễ phát sinh bệnh dạ dày. Lại còn trẻ con cố thói quen vệ sinh không tốt. Ngoài ra, trẻ em hiện nay phổ biến là gánh vác về học tập quá nặng nề tạo thành tinh thần căng thẳng và lao mệt quá độ, hơn nữa con thiếu hoạt động thể dục ngoài ười.
Nói chung các chuyên gia y học cho rằng: sư phát bênh loét dạ dày ỏ trẻ em có quan hệ với nhân tô” tinh thần. Trong số bệnh nhân người lớn cũng không thiêu người do là thời ky trẻ em bị tổn thương tinh thần. Cũng có người cho rằng: trẻ em phát sinh viêm loét dạ dày có khả năng quan hệ nhât định đến nhân tố di truyền. Trẻ em mắc bệnh dạ dày có ảnh hưởng bất lợi cho cả một đời người. Vì vậy phòng trị bệnh dạ dày càng cần bắt đầu từ tuổi trẻ.

Mắc bệnh dạ dày, rêu và chất lưỡi có biến đổi gì?

Quan sát rêu lưỡi bệnh nhân là một nội dung chủ yếu trong vọng chẩn của Đông y. Đối với bệnh dạ dày mầnói, quan sát rêu lưỡi có ý nghĩa càng lớn. Vì đông y cho rằng: Rêu lưỡi là do vị khí bốc lên mà thành. Biên đổi của rêu lưỡi có tác dụng chỉ đạo và tham khảo trong biện chứng trị liệu.
Biến đổi của rêu lười thường phản ánh ở độ dày, độ ướt và màu sắc. Nhìn về độ dày, rêu lưỡi dày biểu hiện thực chứng; lại còn phân ra: trắng dày, vàng dày, dày nhớt, dày khô. Bệnh viêm và loét khi công năng rôì loạn thường có thê thấy rêu dày.
Rêu mỏng nói chung là bình thường, nếu có bệnh thì cũng nhẹ. Nếu có thê thông qua rêu lưỡi mả nhìn rõ được chất lưỡi gọi là rêu sạch. Nếu kèm theo chất lưỡi phát đỏ phần nhiều thuộc về vị âm bất túc.
Nếu toàn bộ hoặc một phần rêu lưỡi bị bóc ra gọi lầ rêu tróc, biêu thị vị âm hư, vị vô sinh khí, hay gặp ổ bệnh loét dạ dày có ra máu, ung thư dạ dày mạt kỳ, chứng hư ở bệnh viêm dạ dày mạn tính.
Ngoài ra, rêu lưỡi có nhiều vết nứt, nói chung cũng biểu thị “vị âm bất túc”. Nhìn về độ ướt trong rêu lưỡi người bệnh có nhiều nước bọt, gọi là rêu nhớt, thường gặp ở bệnh nhân rối loạn tiêu hoá, tắc môn vị, bí đại tiện, nôn mửa. Cũng có bệnh nhân rêu lưỡi khô ráo, nước bọt và thuỷ phần giảm đi rõ nét, phần nhiều xuất hiện ỏ sốt cao, nôn mửa luôn luôn, biểu thị tân dịch ỏ dạ dày không đủ.
Nhìn về màu sắc, rêu trắng phần nhiều thuộc chứng hàn, rêu vàng phần nhiều thuộc chứng nhiệt. Viêm dạ dày cấp và mạn tính, thời hoạt động của bệnh loét thường thấy rêu vàng. Ngoài ra, bệnh nhân sau đại phẫu dạ dày bí đại tiện, rối loạn công năng tiêu hoá cũng thường gặp. Chất lưỡi là chỉ sự biến đổi sắc trạch niêm mạc lưỡi. Ba loại thường gặp là: nhạt, hồng và tía. Chất lưỡi bình thường màu đỏ nhạt. Nếu bệnh nhân chất lưỡi nhạt nặng thì trắng nhạt biểu thị dương hư hoặc khí huyết đều hư. Bệnh nhân sau khi ra máu nhiều ở đường tiêu hoá, viêm dạ đày mạn tính sính ra thiếu máu và K dạ dày mạt kỳ thường có lưỡi nhạt. Nếu chất lưỡi đỏ bình thường biểu thị chửng nhiệt hoặc âm hư. Nếu chất lưỡi đỏ sáng, biểu thị nhiệt thịnh. Trong bệnh dạ dày lưỡi đỏ thuộc vị âm bất túc, lưỡi tím thuộc huyết ứ. Trong bệnh viêm dạ dày teo đét, bệnh nhân K dạ dày xuất huyết nhiều lần thường thấy chất lưỡi tím.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh đau dạ dày ở trẻ nhiều quá. bé nhà em cũng đau mà nhìn thương quá, căn bản bé chưa biết nói, bảo mẹ mà chỉ khóc thôi. Nghĩ đến mà ứa nước mắt, thương con quá.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved