Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

CÁC NHÓM THUỐC TÂY ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY

0 nhận xét
Điều trị viêm loét dạ dày hầu hết hiện nay chủ yếu là người ta cùng thuốc điều trị, đây cũng là phương pháp phổ biến trong điều trị chung tất cả các bệnh hiện nay. Tuy nhiều người e ngại các tác dụng phụ do thuốc tây mang lại nhưng nếu biết cách phối hợp thuốc thì sẽ hạn chế thấp nhất tác dụng phụ gây ra trên cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các nhóm thuốc tây điều trị viêm loét dạ dày để am hiểu hơn trong cách lựa chọn thuốc điều trị bệnh nhé.


Các nhóm thuốc tây điều trị viêm loét dạ dày 


Thủ phạm chính gây nên viêm loét dạ dày


Dù là bạn có chọn phương pháp nào điều trị thì bạn cũng nên tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao mình mắc phải bệnh để ngăn ngừa bệnh tái phát lại và dùng thuốc điều trị viêm loét dạ dày cho hiệu quả cao hơn. Một số nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể tham khảo qua:

- Do vi khuẩn: Hiện nay có tới hơn 50% trường hợp mắc phải viêm loét dạ dày có liên quan tới vi khuẩn  Helicobacter pylori (H. pylori). Loại vi khuẩn này có thể lây lan theo nhiều con đường khác nhau vì thế nếu chỉ cần sơ ý là bạn có thể mắc phải bệnh viêm loét dạ dày mà không hề biết tới. Khi vào tới cơ thể chúng sẽ xâm nhập vào dạ dày tá tràng và cùng với sự tiết acid, có thể gây tổn hại các mô của dạ dày và tá tràng, gây viêm và loét

- Do ăn uống: Các loại thực phẩm không hợp vệ sinh, ôi thiu có thể làm ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày. Lâu dần dẫn tới nguy cơ gây nên viêm loét dạ dày.

- Do thuốc trị bệnh khác: việc dùng các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) do ức chế tổng hợp prostaglandin (có vai trò kích thích sinh chất nhầy và bicacbonat) vì vậy làm giảm bảo vệ của niêm mạc dạ dày-tá tràng.

- Ngoài ra, các dịch tiêu hóa như acid, pepsin được cho là góp phần vào việc hình thành các vết loét.


Các nhóm thuốc thường dùng điều trị viêm loét dạ dày


1. Nhóm thuốc ức chế bơm proton

Các thuốc ức chế bơm Proton giảm acid dạ dày bằng cách ngăn chặn các hành động của các bộ phận của tế bào sản xuất axit. 

Một số thuốc chủ yếu trong nhóm này thường được sử dụng điều trị bệnh đó là: omeprazole (Prilosec), lansoprazole (Prevacid), rabeprazole (Aciphex), esomeprazole (Nexium) và pantoprazole (Protonix).


Sử dụng lâu dài các thuốc ức chế bơm proton, đặc biệt ở liều cao, có thể làm tăng nguy cơ gãy xương cột sống. Hãy hỏi bác sĩ của bạn trước khi sử dụng.

2.  Thuốc giảm giảm tăng tiết acid dịch vị 

 Thuốc làm giảm lượng axit trong dạ dày phát hành vào đường tiêu hóa của bạn, làm giảm đau loét và khuyến khích chữa bệnh.

3.  Thuốc kháng acid trung hòa acid dạ dày

Thuốc kháng acid trung hòa acid dạ dày hiện tại và có thể cung cấp giảm đau nhanh chóng. Tác dụng phụ có thể bao gồm táo bón hoặc tiêu chảy, tùy thuộc vào thành phần chính.

Các thuốc kháng acid có thể cung cấp giảm triệu chứng, nhưng nói chung là không được sử dụng để chữa lành vết loét của bạn.

4. Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày và ruột non

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê toa thuốc gọi là các đại lý cytoprotective giúp bảo vệ các mô lót dạ dày của bạn và ruột non.

Tùy chọn bao gồm các loại thuốc theo toa sucralfat và misoprostol . Một đại lý cytoprotective không cần kê toa là subsalicylate bismuth.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved