Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

ĐIỀU TRỊ NHANH CĂN BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG

0 nhận xét
Viêm loét dạ dày hiện nay đang là mối nguy ngại đên tình trạng sức khoẻ của con người tại Việt Nam hay trên toàn thế giới. Bệnh thường diễn biến chậm vì vậy người bệnh lúc chớm bệnh thường có thái độ chủ quan, thờ ơ với bệnh. Bệnh dạ dày càng kéo dài thì tình trạng bệnh càng phức tạp. Dưới đây là bài viết điều trị viêm loét dạ dày nhanh quý vị cùng tham khảo thêm.
Viêm loét dạ dày hành tá tràng

Thời gian qua rất nhiều bạn đọc đã gửi thư đến cho chúng tôi đặt câu hỏi tại sao bệnh viêm loét dạ dày tá tràng lại khó chữa trị ,những nguyên nhân nào gây bệnh này, triệu chứng thường thấy của bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng, thuốc tây uống chữa đau dạ dày có hại sức khoẻ? Uống thuốc tây điều trị bệnh đau đạ dày có lên kéo dài hay không ? Thuốc thì đại đa số là giúp con người chữa bệnh lấy lại sức khỏe vốn có nhưng ngoài những công dụng hữu ích mà nó mang lại thì những loại thuốc tây y còn có những tác dụng không mong muốn trong đó có ảnh hưởng lớn nhất đó là dạ dày của chúng ta dể bị viêm loét . Vậy làm thế nào để hạn chế những tác dụng không mong muốn này ? Mời bạn đọc cùng tham khảo những loại thuốc có nguy cơ gây viêm loét dạ dày và cách hạn chế .

  • - Thuốc Aspirin: Đây là thuốc hay dùng nhất trong nhóm dẫn xuất của acid salicylic. Aspirin có tác dụng giảm đau tốt nên được nhiều người tín nhiệm để uống khi bị sốt cao, nhức đầu, đau răng, đau người, thấp khớp cấp và mạn. Ngoài tác dụng hạ sốt và giảm đau, chống viêm còn có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, vì vậy thuốc làm giảm quá trình đông máu. Tuy nhiên, đây cũng là thuốc nguy cơ rất cao gây viêm loét dạ dày tá tràng. Lạm dụng thuốc có thể gây xuất huyết dạ dày, thậm chí thủng dạ dày.
  • - Thuốc Diclofenac (voltaren, diclofen): Là thuốc giảm đau, chống viêm thường dùng để điều trị các chứng viêm đa khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, đau lưng... Đây cũng là một trong những thuốc gây loét dạ dày tá tràng ruột khá nguy hiểm nếu lạm dụng thuốc.
  • - Thuốc Ibuprofen: Có trong thành phần của nhiều loại thuốc giảm đau như alaxan, antidol và thường được kết hợp với paracetamol (thuộc nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt) có thể giảm cơn đau nhanh chóng do ức chế sự tổng hợp hay phóng thích prostaglandin. Tuy nhiên, thuốc thường gây ra tác dụng phụ về đường tiêu hóa. Có tới 5 - 15% người bệnh dùng ibuprofen gặp hiện tượng: chướng bụng, đau bụng, buồn nôn, nôn, nặng hơn là loét dạ dày tiến triển, chảy máu dạ dày, ruột...
  • - Thuốc Indomethacin: Có tác dụng chống viêm, giảm đau, dùng để điều trị đau lưng, viêm dây thần kinh, viêm khớp mạn tính... Lạm dụng thuốc có thể gây viêm loét dạ dày tá tràng, ruột, rối loạn đông máu.
  • - Các thuốc meloxicam (mobic, M-cam, camrox); pirocicam (fendene); tenocicam được dùng trong điều trị viêm xương khớp, thoái hóa khớp, viêm cột sống cứng khớp. Tuy phản ứng có hại gây loét và xuất huyết đường tiêu hóa ít gặp hơn nhưng vẫn là nhóm thuốc có nguy cơ cao gây chảy máu đường tiêu hóa nếu bị lạm dụng, dùng liều cao kéo dài.

Cách hạn chế ảnh hưởng của những loại thuốc tây trên với bệnh viêm dạ dày :

  • Để khắc phục các nhược điểm của các dòng thuốc trên, chủ yếu là do thuốc tan ở dạ dày nên gây ảnh hưởng không nhỏ ở dạ dày nên các nhà sản xuất đã bào chế ra một dạng đặc biệt, đó là viên bao tan trong ruột. Với kiểu bảo chế này, thuốc sẽ không tan trong dạ dày mà tan trong ruột, giảm đáng kể khả năng gây viêm dạ dày.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các viên thuốc dạng sủi hay dạng bột sẽ giúp thuốc tan đều, hạn chế các chất trong thuốc tích tụ thành từng đám trong dạ dày.
  • Một cách khác để khắc phục tình trạng này, để tránh rối loạn tiêu hóa khi dùng thuốc thì chỉ nên uống thuốc vào lúc no, sau khi ăn và nên uống với nhiều nước, tầm khoảng 200 – 250 ml.

Để phòng chông căn bệnh viêm loét dạ dày một cách hiệu quả nhất quý vị lên có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý điều độ nhất. Không lên thức khuya, ăn các đồ cay nóng và uống các loại chất kích thích. Đảm bảo dạ dày luôn được khoẻ mạnh.


Nguyễn Quang Hiếu - YHCT

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved