Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

ĐAU DẠ DÀY NÊN CHỮA BẰNG THUỐC ĐÔNG Y HAY TÂY Y

1 nhận xét
Đau dạ dày là tình trạng phổ biến hiện nay. Người bệnh khi mắc phải chứng bệnh này không biết lên chọn phương pháp chữa trị như thế nào. Dưới đây là bài phân tích việc chữa bệnh đau dạ dày bằng phương pháp đông y và phương pháp tây y. Hai phương pháp này khá phổ biến hiện nay. Qua bài viết này hy vọng các anh chị có thể lựa chọn được phương pháp chữa bệnh tốt nhất:


Thuốc Tây Y Chữa bệnh đau dạ dày:

Ở Việt Nam hiện nay tình trạng mắc bệnh dạ dày đang ở con số đáng báo động, theo các thống kê mới nhất trung bình cứ 10 người thì có 1 người bị mắc các chứng bệnh liên quan đến dạ dày như đau viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản..vv. Do đó việc điều trị bệnh đau dạ dày thế nào để đạt hiệu quả cao và an toàn, đang là vấn để khiến các nhà nghiên cứu khoa học ở cả đông y, và tây y rất nhức đầu. trong bài viết này chúng ta cùng phân tích cái được và cái mất của việc sử dụng thuốc tây chữa bệnh đau dạ dày.


Từ những năm đầu của thế kỹ 20 khi mà nền y học hiện đai hay còn được gọi là tây y, có những bước phát triển vượt bậc. Đạt được rất nhiều thành tựu đáng ghi nhận đã trở thành nền y học chính thống ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Do đó việc ứng dụng tây y trong điều trị các chứng bệnh dạ dày là một việc không mới mẻ.
Tây y chữa đau dạ dày

Thuốc tây y chữa đau dạ dày cái được: 

Khi điều trị các triệu chứng của viêm dạ dày như đau thượng vị, đầy hơi, ợ chua, nóng rát, bằng thuốc tây bệnh sẽ hết rất nhanh sau 2-4 tuần. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật kỹ khi quyết định sử dụng thường xuyên vì các nguyên nhân sau:

1. Tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày nhóm kháng axit


  • Hiện tại, nhiều loại thuốc nhóm kháng axit thường được áp dụng trong việc chữa viêm loét dạ dày. Một loại thuốc kháng axit lý tưởng cần phải đủ mạnh để có thể trung hòa axit ở dạ dày, hấp thụ vào trong máu từ dạ dày ít, ngoài ra cần phải có ít các tác dụng phụ hơn các loại thuốc khác.
  • Canxi carbonat và bicarbonat natri là những loại thuốc chữa đau dạ dày nhóm kháng axit có công dụng mạnh, nhanh, tuy nhiên có khả năng gây ra hiện tượng nhiễm kiềm cho toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày này còn là việc gây ra 1 trở ngược dẫn đến sự tăng tiết gastrin kéo theo việc HCl được tiết ra ngày một nhiều. Ngoài ra, tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày đó là canxi carbonat còn gây ra hội chứng sữa kiềm, kích thích tế bào dẫn tới sự tăng tiết HCl. Vì vậy, các bạn cần nên cân nhắc thật kỹ về những tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày này khi điều trị.
  • Loại thuốc hydroxit nhôm dễ gây ra hiện tượng táo bón. Nếu dùng nhiều trong thời gian dài dễ gây ra tình trạng cạn kiệt photphat, hậu quả là người bệnh thường cảm thấy khó chịu, chán ăn và mệt mỏi.

2. Tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày kháng thụ thể H2 của histamin

  • Cimetidin là sản phẩm đầu tiên của dòng kháng thụ thể H2, công dụng của nó là giảm nhanh cơn đau dạ dày tức thời. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày Cimetidin này là khi sử dụng lâu ngày sẽ gây ra các tác dụng phụ: rối loạn trí óc đối với người có tuổi, người bị bệnh thận, hạ nhịp tim và huyết áp thấp, tăng men gan, thậm chí là khả năng bị liệt dương cũng có thể xảy ra. Những tác dụng phụ trên sẽ biến mất nếu ngưng sử dụng thuốc.
  • Ranitidin là sản phẩm thứ hai của dòng kháng thụ thể H2. Tác dụng phụ của thuốc chữa đau dạ dày này là gây ra tình trạng giảm tiết dịch vị hơn 10 lần cimetidin nếu như dùng cùng một liều.

Thuốc Tây Chữa đau dạ dày cái mất

  • Khi bị đau dạ dày các bác sỹ thường kê đơn cho bệnh nhân uống thuốc. Nếu trong đơn thuốc điều trị viêm loét dạ dày chỉ có kháng sinh, giảm tiết acid, chống co thắt, bao vết loét và các thuốc giảm triệu chứng (Giãn cơ trơn, trung hóa acid..) Thì thực tế chỉ giải quyết được các triệu chứng trong các đợt cấp tính, còn sớm muộn gì bệnh nhân cũng phải tái khám, và trở thành “khách hàng thân thiết” tại các nhà thuốc tây y! Chưa kể việc sử dụng thường xuyên, lâu dài các loại thuốc tây còn ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường.Thuốc Tây Chữa Bệnh Đau Dạ Dày Cái Được – Cái Mất
  • Việc sử dụng trong lâu dài và không đúng cách các thuốc giảm tiết acid mạnh như cimetidine, Ranitidin, omeprazole.. liều cao hoặc kéo dài trên một năm sẽ làm gia tăng nguy cơ gãy xương , có nhiều tác dụng phụ và tương tác thuốc bất lợi cho người bệnh, một số trường hợp làm suy giảm khả năng tình dục…và có nguy cơ tiến triển thành ung thư da dày.
  • Uống quá nhiều kháng sinh sẽ gây loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, tổn thương gan và thận, nếu dùng liều quá cao, lâu dài sẽ gây viêm gan, suy thận mãn tính. Còn dùng các thuốc trung hoà như Gastropugit, Maloxx quá mạnh và kéo dài lại dễ gây viêm ngược dạ dày do kiềm hoá. Với các thuốc giãn cơ trơn như Nospa, Buscopan tuy có thể giảm nhanh triệu chứng nhưng nếu lạm dụng sẽ gây nguy cơ xuất huyết, thủng dạ dày mà bệnh nhân không biết.
  • Mặt khác bạn có biết việc sử dụng thuốc tây thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày. Bởi vì các thuốc có hàm lượng kháng sinh cao khi được uống vào cơ thể thì được dạ dày co bóp và hấp thụ việc này gây mất cân bằng bảo vệ ở viêm mạc dạ dày và gây nên bệnh viêm loét dạ dày. Có 3 loại thuốc chủ yếu dễ gây ra tổn thương cho niêm mạc dạ dày, đó là: nhóm axit acetylsalicylic (ví dụ như Aspirin); hai là các loại thuốc chống viêm, chữa khớp; ba là thuốc hormone như sterol.

Kết Luận có nên chữa đau dạ dày bằng thuốc tây y hay không ?

  • Việc sử dụng nhiều thuốc Tây trong chữa bệnh dạ dày, bệnh nhân có thể gặp phải những hậu quả khó lường trước. Ta có thể hiểu đơn giản thuốc Tây giống như “con dao hai lưỡi” có thể chữa khỏi bệnh này nhưng lại dễ phát sinh ra bệnh khác.
  • Nguyên nhân viêm dạ dày dai dẳng thường là do bia rượu, chế độ ăn uống nghỉ ngơi không điều độ, ăn nhiều thức ăn cay nóng, làm việc trí óc căng thẳng và vi khuẩn Helicobacter Pylori luôn túc trực trong niêm mạc dạ dày của bạn. Những nguyên nhân này rất khó loại bỏ trong cuộc sống hiện đại, làm cho viêm loét dạ dày tiếp tục là lý do bào mòn sức khỏe, đâm thủng hầu bao và khiến người bệnh phải chấp nhận sống chung với thuốc.
  • Chính vì vậy, bệnh nhân viêm loét dạ dày mãn tính sau các đợt đau cấp phải dùng thuốc tây thì nên chọn các thuốc có nguồn gốc tự nhiên để có thể sử dụng thường xuyên, lâu dài để ngăn ngừa tái phát bệnh, hạn chế sử dụng thuốc tây chữa bệnh đau dạ dày. Trong các trường hợp cấp thiết cũng không nên tự ý mua và sử dụng thuốc, nên điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa có uy tín, để hạn chế tối đa các phản ứng phụ của thuốc.

Thuốc Đông Y chữa bệnh đau dạ dày:

Thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày có hiệu quả không? và có tốt bằng thuốc tây y không? đó là câu hỏi mà rât nhiều bạn đọc quan tâm và gửi thư về cho chúng tôi. Để đưa ra 1 phép so sánh coi thuốc đông y hay thuốc tây y thuốc nào chữa bệnh viêm loét dạ dày tốt hơn là 1 việc không thể. Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi xin phép được nêu lên các ưu điểm và nhược điểm của thuốc đông y trong việc phòng và điều trị các chứng bệnh viêm loét dạ dày.
Đông y chữa đau dạ dày

Thuốc Đông Y Chữa Viêm Loét Dạ Dày
  • Từ những năm đầu của thế kỷ 20 khi mà nền y học hiện đại, hay chúng ta còn quen gọi là y hoc phương tây hay thuốc tây, đạt được những thành tựu rực rở và nó đã chở thành nên y học chính thống ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên ngày nay việc càng có nhiều người ở cả các quốc gia phương đông và cả phương tây tìm đến những bài thuốc có nguồn gốc thiên nhiên để điều trị các chứng bệnh nan y, đã cho thấy đông y vẫn có 1 vai trò rất quan trọng trong việc khám và điều trị cá bệnh nan y trong đó có bệnh dạ dày.

Thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày điểm +.

Theo nhận định của chúng tôi việc sử dụng thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày có những điểm + Sau:
  • + Thuốc đông y đã được ông cha ta nghiên cứu và phát triển qua nhiều thế hệ, do đó những bài thuốc còn được lưu truyền và sử dụng cho đến ngày hôm nay phải là những bài thuốc có tác dụng tốt trong việc ứng dụng điều trị viêm loét dạ dày. Vì những bài thuốc phương thuốc không có tác dụng hoăc nguy hiểm cho người bệnh đã được đào thải và không được sử dụng nữa.
  • + Những vị thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày đều có nguồn gốc tự nhiên, được thu lượm và điều chế theo phương pháp thủ công không sử dụng các hóa chất trong chế biến cũng như bảo quản nên có tính chất an toàn đối với sức khỏe người bệnh người bệnh. Đặc điểm này tạo ra lợi thế rất lớn cho thuốc đông y so với các thuốc tây y sử dụng nhiều các hóa chất, và có nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
  • + Hầu hết các thuốc đông y đều được sắc lên hoặc đụn lên rồi sử dụng bằng miện nên rất an toàn vệ sinh, tranh được các lây nhiễm gây ra do vết tiêm để lại so với việc sử dụng thuốc tiêm từ tây y.
  • + Y học phương đông coi con người là một thể thống nhất nên việc điều trị bệnh phải bắt nguồn từ việc điều trị nguồn gốc căn nguyên của bệnh do đó thuốc điều trị không những chỉ có tác dụng chữa đau dạ dày bệnh mà còn có tác dụng chữa trị các bệnh khác liên quan cũng như bồi bổ cơ thể, do đó khi sử dụng thuốc đông ykhông những người bệnh khỏi được bệnh mà những bênh khác cũng có thể được phục hồi phần nào. điều này y học hiện đại không có được, mặt khác việc thường suyên sử dụng các thuốc kháng sinh lại có những tác động tiêu cực đến người bệnh dẩn tới việc bệnh cần chữa trị chưa khỏi thì đã mắc bệnh khác
  • + Đối với nhiều người mắc bệnh mãn tính thì việc sống chung cùng với thuốc là rất tốn kém, thuốc thang đã móc hết hầu bao của các gia đinh mà mang đến gánh nặng kinh tế. So với tây y thì đông y có chi phí điều trị bệnh thấp hơn rất nhiều lần nhưng lại cũng không kém phần hiệu quả.
  • + Khi bạn sử dụng thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày tá trang thì thì thuốc đông y có thêm 1 ưu điểm đó là, do thuốc đông y là rạng thuốc sắc có nước nên môi trường trung tính an toàn hơn so với việc sử dụng thuốc có tác động trực tiếp lên vết thương ở thành dạ dày

Thuốc đông y Chữa viêm loét dạ dày điểm -.

  • – Đa phần các thuốc đông y đều được sử dụng bằng cách sắc lên rồi uống nên rất mất thời gian và không phù hợp với lối sống hiện đại ở các đô thị, do đó việc kết hợp thuốc đông y và phương pháp điều trế chiết suất cũa tây y đã mang đến 1 bước đột pha khi cho ra các rạng viên nén siro rất tiện sử dụng nhưng vân rử nguyên được phẩm chất của thuốc.
  • – Nhiều người cho rằng thuốc đông y có tác dụng chậm, tuy nhiên theo y kiến của tôi là không đúng, vì thuốc đông y có tác dụng điều hoa toàn thân nên việc điều trị bệnh sẻ có những biểu hiện chậm nhưng chắc và an toàn, mặt khác cũng do tùy từng thể trạng của cơ thể và thể trạng của bệnh mà thuốc đông y có những liều dùng khác nhau do đó tình việc điều trị có thể lâu hơn, tuy nhiên sẻ có hiệu quả trong lâu dài.
  • Trên đây là những nhận đinh của chúng tôi khi so sánh các phương pháp điều trị của thuốc đông y và tây y, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, hy vọng qua bài viết bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn khi quyết định sử dụng thuốc tây y hay thuốc đông y chữa viêm loét dạ day tá tràng để có hiệu quả nhất, chúc các bạn sớm khỏi bệnh.
Trên đây là những Tổng hợp so sánh hai phương pháp phổ biến điều trị bệnh đau dạ dày. Qua đây cũng giúp quý bạn đọc hiểu hơn về hai phương pháp trên.

>> Quan điểm cá nhân Trường về hai phương pháp trên:

  • Theo Trường thì nên chọn Đông Y để điều trị rứt điểm và lâu dài. Vì trường đã trải qua hai phương pháp này, ban đầu trường kiên trì uống thuốc tây y nhưng bị tái đi tái lại nhiều lần, ưu điểm của tây y là giảm triệu chứng rất nhanh, trường hợp ai bi dạ dày cấp thì ban đầu nên chọn tây y, nhưng về sau vẫn nên sử dụng Đông y để có kết quả lâu dài. 

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi đã chữa bằng rất nhiều thuốc tây y rồi những bệnh vẫn không khỏi. Giờ thì tôi đang chuyển sang dùng thuốc chữa đau dạ dày của nhà Lương Y Nguyễn Thu Phương mà anh Trường chủ blog chữa khỏi bệnh đau dạ dày giới thiệu đây. Mới dùng 15 ngày thôi nhưng cũng thấy có tiến triển rồi. Hy vọng sẽ khỏi được căn bệnh quái ác này.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved