Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

BỆNH ĐAU VIÊM DẠ DÀY CẤP TÍNH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

1 nhận xét

Hỏi về bệnh đau dạ dày cấp tính có nguy hiểm không ?

Chào mọi người tham gia Blog chữa khỏi bệnh đau dạ dày. Chuyện là thế này, tuần vừa qua em có đi ăn uống cùng bạn bè nhân dịp 5 năm ra trường. Bình thường đi ăn các chỗ khác em không uống nhiều, nhưng hôm đấy bạn bè anh em nhiều em có uống quá chén, sau về lúc say không sao, lúc em tỉnh dậy thì dạ dày em có đau dữ rội. Em có tra thông tin thì biết mình mắc bệnh đau viêm dạ dày cấp. Đến nay được 5 ngày rồi nhưng không thấy chuyển biến gì mà cứ ngày một đau tăng. Mà trước kia em có đi kiểm tra dạ dày thì tất cả bình thường. Em ăn uống cũng như sinh hoạt rất hợp lý. Vời trường hợp của em như vậy thì có nguy hiểm gì không ? Bệnh đau viêm dạ dày cấp tính có cần uống thuốc hay không, hay chỉ để vậy là hết. Rất mong các anh chị cũng như Blog có thể trả lời thắc mắc của em.

Trương thanh Tùng

Bác Nguyễn Hải Liên trả lời câu hỏi bệnh đau dạ dày cấp tính có nguy hiểm:

Bệnh viêm dạ dày cấp tính là bệnh rất thường gặp với tất cả mọi người, không trừ một ai. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh chóng. Viêm dạ dày có thể do yếu tố nội sinh hoặc ngoại sinh. Yếu tố ngoại sinh thường gặp là virut, vi khuẩn và độc tố của chúng, thức ăn quá nóng, lạnh hoặc bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc do tụ cầu, E.coli..., các chất ăn mòn, các kích thích nhiệt, dị vật hay một số loại thuốc như aspirin... Yếu tố nội sinh thường do đường máu trong các bệnh nhiễm khuẩn cấp (viêm phổi, viêm ruột thừa, bạch cầu, thương hàn...), bỏng, nhiễm phóng xạ, chấn thương sọ não..., dị ứng thức ăn (tôm, cua, sò, hến...). Khi bị viêm dạ dày cấp, người bệnh có biểu hiện đau vùng thượng vị dữ dội, cồn cào, nóng rát, có khi âm ỉ, ậm ạch khó tiêu, buồn nôn, hoặc nôn nhiều, ăn xong nôn ngay, nôn hết thức ăn thì nôn ra dịch chua, có khi nôn cả ra máu, lưỡi bẩn, miệng hôi, sốt 39 - 40oC. Để điều trị viêm dạ dày cấp, người bệnh phải ngưng ngay việc sử dụng các chất có hại cho dạ dày. Thức ăn phải loãng, mềm, dễ tiêu và đủ dinh dưỡng để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Nên ăn chậm, nhai kỹ, giữ khoảng cách đều đặn, hợp lý giữa các bữa ăn. Lúc đầu, nên ăn những thức ăn loãng; sau đó, người bệnh có thể dần dần ăn những thức ăn đặc hơn. Nếu người bệnh nôn nhiều, bị mất nước, cần được bù nước điện giải bằng đường tiêm truyền tĩnh mạch. Trong bệnh viêm dạ dày cấp tính, quá trình viêm diễn ra từ vài giờ đến vài ngày, hồi phục nhanh và hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu người bệnh không hạn chế những thực phẩm gây tổn thương niêm mạc dạ dày như rượu, bia, ớt, tỏi..., những món ăn gây khó tiêu như chất béo, thức ăn chiên xào hay những thực phẩm gây đầy hơi như nước giải khát có gas, sữa bò... thì viêm dạ dày cấp rất dễ tái phát và nếu bị nhiều đợt có thể chuyển thành viêm mạn tính do niêm mạc bị phá huỷ liên tiếp và có vai trò của cơ chế miễn dịch.

Với trường hợp của bạn, tốt nhất bạn nên đi khám nội soi tại các bệnh viện để có kết quả chính xác nhất vì với các thông tin bạn đọc có thể kết luận viêm dạ dày cấp tính nhưng chưa hẳn đã chính xác 100%. Cũng như có phác đồ điều trị phù hợp. Không nên ở nhà đợi bệnh khỏi như vậy rất nguy hiểm. Chúc bạn mau khỏi bệnh

BS. Nguyễn Hải Liên

ĐỌC THÊM:

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh đau đạ ày có nguy hiểm lắm không anh chị ơi ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved