Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

NGUYÊN NHÂN CƠ BẢN GÂY BỆNH ĐAU VIÊM DẠ DÀY BẠN NÊN BIẾT

1 nhận xét
Bệnh đau dạ dày hiện nay là căn bệnh phổ biến trên cả nước cũng như toàn thế giới. Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày chủ yếu đến từ các yếu tố như ăn uống sinh hoạt, cũng như các tác nhân từ các loại nấm, vi khuẩn. Để bạn đọc hiểu được nguyên nhân gây bệnh cũng như có cách phong tránh hữu hiệu nhất, hôm nay tôi xin biên tập bài viết về các tác nhân gây chứng bệnh Viêm dạ dày thường gặp ở xã hội ngày nay:
Đọc thêm bài viết:

Nguyên nhân gây đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày có nhiều thể, những thể bệnh sau đây là thể phổ biến nhất hiện nay quý vị thường gặp: Đau dạ dày (đau bao tử), viêm hang vị dạ dày, đau thượng vị dạ dày, viêm bờ cong nhỏ hoặc loét bờ cong nhỏ, loét hang vị, loét tiền môn vị, viêm loét tá tràng (hành tá tràng) hoặc viêm cả dạ dày và hành tá tràng…

Các nguyên nhân gây nên chứng bệnh đau dạ dày theo quan điểm của tây y hiện nay:

Tác nhân gây bệnh dạ dày rất đa dạng, vậy tôi xin đi phân tích từng nguyên nhân để quý anh chị có cái nhìn tổng quan nhất. 

Chế độ sinh hoạt, ăn uống là nguyên nhân chính gây tình trạng đau viêm dạ dày.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. 

Dạ dày là 1 cơ quan rất quan trọng trong hệ tiêu hóa nhiệm vụ chính của dạ dày là co bóp nhào trộn thức ăn để các cơ quan khác có thể hấp thụ và chuyển đổi các chất dinh dưỡng có trong thức ăn thành năng lượng nuôi sống cơ thể, vì vậy việc có 1 chế độ ăn uống không đúng khoa học được cho là nguyên nhân đầu tiên dẩn đến bệnh viêm loét dạ dày tá tráng. Theo thống kê thì những người có thói quen ăn uống không đúng khoa học có tỉ lệ mắc viêm dạ dày cao hơn những người khác nguyên nhân vì: Ăn uống không đúng giờ không đúng bữa có khi thì ăn quá no, và cũng có khi nhịn đói quá lâu.Mà khi đói, axit hydrochloric và các chất xúc tác trong dạ dày ở nồng độ khá cao dẫn tới tình trạng “tự tiêu hóa” niêm mạc. Khi ăn quá no lại dễ làm tổn thương “cơ chế” tự bảo vệ của dạ dày vì vỏ dạ dày nở to, thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu. Khi ăn uống thất thường, không đúng bữa, không được nghỉ ngơi, bệnh sẽ dễ phát và tái phát. Thuốc Và cách Chữa Trị Bệnh Đau Viêm Loét Dạ Dày Hiệu Quả. 

Ăn vội vàng, không nhai kỹ. Thức ăn sau khi vào dạ dày sẽ trải qua các giai đoạn “ngâm mềm”, nghiền nát, tiêu hoá. Nếu khi ăn nhai không kỹ, ăn nhanh nuốt vội, thức ăn chưa được nghiền nhỏ thì sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, kéo dài thời gian lưu giữ thức ăn trong dạ dày, dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày. 

Những người nghiện rượu, cafe, thuốc lá hay mắc bệnh da dày do, Rượu tác động trực tiếp lên niêm mạc dạ dày. Ngoài ra còn có thể gây ra xơ gan và viêm tuyến tuỵ mãn tính, từ đó làm cho dạ dày tổn thương nặng thêm. 

Bên cạnh đó việc lao động nặng ngay sau khi ăn cũng là 1 nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá trang hàng đầu. 

Lạm dụng thuốc tây là nguyên nhân gây đau, viêm dạ dày.

Lạm dụng thuốc tây quá nhiều là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. 

Việc sử dụng thường xuyên các thuốc uống giảm đau khàng sinh liều cao kháng viêm … Cũng là 1 trong các nguyên nhân dẫn đến viêm loét dạ dày tá tràng, bởi vì các thuốc có hàm lượng dược lý cao khi được uống vào cơ thể thì được dạ dày co bóp vầ hấp thụ việc này gây mất cân bằng bảo vệ ở viêm mạc dạ dày và gây nên bệnh viêm loét dạ dày. Có 3 loại thuốc chủ yếu dễ gây ra tổn thương cho niêm mạc dạ dày, đó là: nhóm axit acetylsalicylic (ví dụ như Aspirin); hai là các loại thuốc chống viêm, chữa khớp; ba là thuốc hormone như sterol. Vì vậy nên hạn chế tránh dùng những loại thuốc này. Nếu cần thiết phải dùng thì nên khống chế liều lượng và liệu trình, tốt nhất là uống sau khi ăn. Thuốc Và cách Chữa Trị Bệnh Đau Viêm Loét Dạ Dày Hiệu Quả 

Vi khuẩn Hp + Nấm là yếu tố gây bệnh đau, viêm dạ dày.

Vi khuẩn, nấm đang là nguyên nhân chính gây bệnh đau dạ dày

Dạng vi khuẩn thường gặp nhất là H. pylori, HP được lây nhiểm từ người bệnh sang người bình thường qua nhiều con đường khác nhau như từ nước bọt, tiếp xúc với phận người bệnh, HP cũng có thể lây lan qua nước chưa được sử lý. Theo thống kê thì có đến 70% dân số nhiễm vi khuẩn HP vì vậy tỉ lệ mắc bệnh viêm loét dạ dày ngày càng tăng cao, Khi đã xâm nhập vào cơ thể HP chú lại tại lớp viêm mạc của dạ dày để phát chiển và gây nên bệnh. Để phòng tránh lây nhiễm HP thì cách duy nhất là hạn chế tiếp súc nước bọt với người bệnh và giử vệ sinh trong ăn uống sinh hoạt 

Áp lực tâm lý + Stress nặng là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày.

Áp lực công việc dẫn đến stress 

Trạng thái căng thẳng, buồn phiền, tức giận sẽ nhanh chóng được khuếch tán tới các cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật gây mất cân bằng cho chức năng dạ dày, đường ruột; axit hydrochloric và pepsin tăng tiết khiến cho huyết quản dạ dày, môn vị co thắt, tầng bảo vệ niêm mạc dạ dày bị thương tổn, hình thành bệnh viêm loét dạ dày. Người bệnh thường bị đau khi công việc căng thẳng, lo lắng nhiều, buồn rầu, tức giận hoặc sợ hãi.Đau Dạ Dày Do Stress. 

Nguyên nhân gây đau viêm dạ dày với quan điểm của Đông Y cổ truyền: 

Nguyên nhân thứ nhất: Viêm dạ dày do bệnh tà phạm vị. 
  • Do ngoại cảm hàn tà xâm nhập vào Vị 
  • Hoặc do ăn uống các thức ăn sống lạnh, hàn tích ở trong làm cho Vị đau. 
  • Hoặc do Tỳ Vị đang bị hư hàn lại bị hàn tà xâm nhập gây ra đau dạ dày. 
  • Hoặc do ăn uống không điều độ, no đói thất thường. ăn nhiều thức ăn béo, ngọt sinh ra thấp nhiệt ở trong gây đau. 
  • Hoặc do thức ăn uống đình trệ không tiêu hóa được gây đau. 
Nguyên nhân thứ 2: Viêm dạ dày do can khí phạm vị. 

Do lo nghĩ uất ức làm tổn thương Can (Nộ thương Can), Can khí không sơ tiết được, phạm đến Vị, làm cho Can Vị không điều hòa, khí cơ bị uất trệ gây ra đau viêm loét dạ dày. 

Hoặc do khí bị uất hóa thành Hỏa, hỏa uất làm tổn thương phần âm, dịch vị bị khô gây ra đau (đau ngày càng tăng hoặc đau liên miên). 

Nguyên nhân thứ 3: Viêm Dạ Dày do tỳ vị hư hàn. 

Do lao động qúa sức, no đói thất thường khiến Tỳ Vị bị tổn thương, Tỳ dương bất túc nên hàn phát sinh gây đau viêm loét dạ dày. 

Tuy phân ra làm 3 loại như trên nhưng các sách giáo khoa đều thống nhất nguyên nhân chủ yếu là do không thông (thống tắc bất thông – đau là do không thông) 

Bệnh đau dạ dày cần được phát hiện sớm để có phác đồ điều trị hợp lý. Trên đây cũng là thông tin cơ bản về các nguyên nhân gây bệnh, hy vọng đây cũng là phần kiến thức tôi chia sẻ đến các anh chị là một thông tin hữu ích đến mọi người. 

Độc giả chia sẻ.

Xem ngay bài viết:

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Thông tin hữu ích thật, Nguyên nhân đau dạ dày các Web phân tích khá sơ sài. Riêng ở Blog chữa khỏi bệnh dạ dày thì phân tích khá chuyên sâu.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved