Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

4 BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ HƠN CẢ THUỐC TÂY

2 nhận xét
Sau khi bị đau dạ dày, tôi đã tốn nhiều thời gian và tiền bạc đến khám khắp các bệnh viện, kể cả gặp bác sĩ ở phòng khám tư nhân nhưng bệnh tình chỉ thuyên giảm chứ không tài nào dứt điểm được. Biết chuyện, mẹ tôi lo lắng dọn lên thành phố ở cùng tôi 1 tháng để nấu nướng, làm việc nhà và chăm sóc con. Thời gian này, thay vì uống thuốc tây, tôi dùng các bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày dân gian của mẹ và kết quả sau hơn 1 tháng, những cơn đau dạ dày quặn thắt đã thuyên giảm nhiều. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu 4 bài thuốc mà mẹ tôi đã sử dụng.

Tim lợn chữa đau dạ dày:


  • Theo Đông y, tim lợn vị ngọt mặn, tính hàn, không độc; vào tâm, phế. Tác dụng của tim lợn là ích khí, bổ tâm, chữa kinh giản thương phong,… Hồi đấy mẹ tôi thường thái mỏng một quả tim lợn, sau đó trộn cùng tiêu hạt trắng cùng một ít gia vị khác. Tiếp đó, bà hấp chín để tôi ăn sáng hoặc mang đến công ty ăn những lúc đói. Hơn một tuần ăn liên tục món này, tôi thấy dạ dày của mình khỏe lên hẳn
Tim lợn được chế biến đúng cách sẽ rất tốt cho dạ dày

Quả sung chữa đau dạ dày hiệu quả:

  • Quả sung chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ví dụ như pectin, một loại chất xơ hòa tan. Khi đi qua hệ tiêu hóa, nó dọn dẹp các cholesterol thừa và đưa chúng đến hệ bài tiết, loại bỏ ra ngoài cơ thể. Một tác dụng khác của nó là kích thích nhu động ruột khỏe mạnh. Ngoài chất xơ, quả sung còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin khác như vitamin A, B1, B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan, natri, kali,… Bài thuốc của mẹ tôi là sao những trái sung thật khô, kế đến nghiền nát ra thành bột. Mỗi ngày, mẹ pha từ 6 đến 9g bột sung với nước ấm và cho tôi uống từ 2 tới 3 lần. Kết quả là bệnh tình của tôi đã tốt dần lên.
Quả sung có nhiều công dụng không ngờ, một trong số đó chính là chữa đau dạ dày

Hoa mướp đắng chữa đau dạ dày.

  • Dù đã nghe nhiều người nói mướp đắng là loại quả có nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, bổ gan, dưỡng huyết, … nhưng đến khi mẹ tôi dùng hoa mướp đắng để làm nước cho tôi uống thì tôi mới biết đến cả hoa mướp đắng cũng có thể làm thuốc. Công thức của mẹ tôi là lấy hoa mướp đắng đã phơi khô tán nhỏ, hòa với nước sôi để nguội uống. Cứ đều đặn uống ngày 3 lần, chỉ sau một vài tuần ngắn, dạ dày của tôi đã không còn đau nữa.
Nước làm từ hoa mướp đắng điều trị đau dạ dày hiệu quả

Hạt bưởi chữa bệnh dạ dày hiệu nghiệm.

  • Nếu hoa mướp đắng có thể làm thuốc thì hạt bưởi cũng không kém cạnh. Nó chứa pectin, một loại este, dầu, prôtit, chất xơ... Cách làm của mẹ tôi là để cả vỏ cứng hạt bưởi khoảng 100g, rửa sạch cho vào cốc, rót 200ml nước sôi, đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sau đó tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc sánh, tôi gạn bỏ hạt uống 2 tiếng sau mỗi bữa ăn. Dùng trong vài tuần liên tục thì thấy dạ dày của mình khỏe hẳn.
Đừng bỏ hạt bưởi đi vì nó cũng là một vị thuốc chữa đau dạ dày nhé!

Kinh nghiệm của tôi sau khi dùng những bài thuốc kể trên là đừng quá chuộng thuốc tây mà bỏ quên những bài thuốc dân gian hữu hiệu, dù là bệnh đau dạ dày nói riêng và những bệnh khác nói chung.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày này có hiệu nghiệm không các bác ? Em cũng muốn thử bằng biển pháp này trước khi dùng thuốc tây y, chứ thấy nói dùng thuốc tây y hai người lắm ?

    Trả lờiXóa
  2. có ai đang chữa đau dạ dày nhà Lương Y Nguyễn Thu Phương mà mọi người nhắc tại diễn đàn không nhỉ ? Tôi thấy có nhiều anh chị nói chữa đau dạ dày nhà Lương Y này khỏi bệnh này.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved