Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

CHỮA ĐAU DẠ DÀY BẰNG THUỐC TÂY Y - 1 LẦN SƯỚNG 10 LẦN KHỔ

5 nhận xét
Người ta vẫn thường gọi bệnh đau dạ dày là căn bệnh của thời đại, trong số những người thân và bạn bè của tôi phải có đến 6-7 người, và ngay cả bản thân tôi bị bệnh này. Căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng lại hành hạ người bệnh rất kinh khủng. Vì thấy có rất nhiều người định chữa dạ dày bằng thuốc Tây y, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm của chính mình để mọi người tham khảo nếu bản thân hoặc người nhà muốn sử dụng.

Công dụng tức thời của các loại thuốc Tây y chữa bệnh đay dạ dày

  • Tôi dùng thuốc Tây y vào khoảng thời gian đầu mới phát bệnh, bụng đau quằn quại, cứ ăn xong lại đau. Tôi chẳng biết làm gì hơn là đi khám bác sĩ, tâm lý bình thường mà, tôi đến phòng khám để có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế. Tôi cũng được khám nghiệm, nội soi đủ thứ, bác sĩ bảo là đau dạ dày cấp tính thôi, phát thuốc về nhà uống là hết liền. Tôi được phát một đống thuốc nào cimetidin nào ranitidin đủ kiểu, nhìn những viên thuốc xanh đỏ trắng đầy một bao tôi cũng thấy lo lo. Về nhà, nghe theo liều lượng bác sĩ dặn, tôi uống thuốc thì thật đáng mừng là chúng hiệu quả ngay tức thì. Tôi ăn xong không thấy đau bụng nữa, thậm chí là ăn rất no cũng vẫn thoải mái. Tôi không còn ợ hơi hay thấy đầy bụng nữa, vậy là tôi có thể tận hưởng những bữa ăn thật ngon lành rồi.

Thuốc Tây có hiệu quả ngay tức thời

Liệu thuốc Tây có trị đau dạ dày dứt điểm?

  • Tôi mừng lắm, những tưởng đã thoát khỏi căn bệnh trái chướng này rồi, thì hai – ba hôm sau tôi lại phát bệnh lần nữa. Lần này thì cũng khá nặng, tôi lại uống thuốc và nghỉ ngơi một buổi mới hồi phục, thế là tôi lại tin tưởng hơn nữa vào loại thuốc này hơn nữa. Vì sau đó tôi lại hoàn toàn không có triệu chứng đau dạ dày nào nữa cả. Tôi còn vui vẻ giới thiệu bạn bè cũng đang bị dạ dày hành đi khám và khuyên dùng loại thuốc tôi đang uống. Thế nhưng cách vài ngày nữa tôi lại phát bệnh, tôi lại tiếp tục tin tưởng thuốc Tây, lại tiếp tục uống. Bệnh phát vài lần mà tôi cũng không thấy lạ, vì mỗi lần phát bệnh tuy đau khủng khiếp nhưng khi uống thuốc thì lại nhanh chóng ổn thỏa. Tôi ỷ vào thuốc Tây y lúc nào không hay, cho đến một ngày tôi đau đến ngất xỉu ở công ty, nhập viện thì được báo là bị đau dạ dày mãn tính rồi. Tôi còn đang lo lắng thì có một người quen đến thăm, hỏi han tình hình rồi cho tôi biết là tôi uống thuốc nhiều nên “nuôi bệnh” rồi. Ấy là chưa kể uống kiểu này lại khiến bệnh càng ngày càng trầm trọng hơn nữa.
Phụ thuộc vào thuốc – “nuôi bệnh” nặng hơn

Hậu quả của lạm dụng thuốc Tây y chữa đau dạ dày.

  • Cẩn thận nghĩ lại, tôi lại càng thấy bàng hoàng hơn nữa. Khoảng thời gian dùng nhiều thuốc đó tôi thường xuyên cảm thấy giống như tụt huyết áp, cứ đến tối tối lại thấy cả người nặng nề, máu trong người như dồn hết xuống chân. Cứ tưởng là bệnh thiếu máu cũ lại phát nên cứ nạp thịt bò, thuốc bổ sắc,… vào người chứ không dị nghị gì. Nay người quen đó cho tôi hay rằng đó có thể là tác dụng phụ của thuốc đau dạ dày mà tôi uống. Tôi lên mạng tìm hiểu mới biết, thuốc này còn có thể gây rối loạn trí nhớ, kém tập trung, hạ huyết áp, giảm nhịp tim và còn tăng men gan nếu dùng quá nhiều. Ấy là còn chưa kể những triệu chứng nhẹ khác như nhức đầu, chóng mặt, ngứa,… mà ban đầu tôi cứ tưởng là do dị ứng phấn hoa lông chó mèo gì đó. Tôi thật ân hận, vì kém hiểu biết mà hại thân rồi.

Lạm dụng thuốc Tây y gây tụt huyết áp, giảm trí nhớ

Vậy thì nên uống thuốc Tây y chữa đau dạ dày khi nào?

  • Lúc đó tôi bối rối quá, chẳng biết làm thế nào nên đành quay lại phòng khám cũ hỏi cho tường tận. Không những không “xả” được nỗi lo, còn bị bác sĩ quở mắng cho một trận. Bác bảo rằng trở bệnh sao không đến khám, uống thuốc thì phải được hướng dẫn, chứ không thể cứ trở bệnh là uống được. Sau khi được bác sĩ giảng giải thì tôi rút ra được những kinh nghiệm sau:
  • Thứ nhất, uống thuốc phải bảo đảm đúng giờ. Có thuốc phải uống sau khi ăn, có thuốc phải uống lúc đói, có thuốc lại uống trước khi đi ngủ, tôi không dám tự làm lang băm nên nếu muốn uống thuốc phải hỏi bác sĩ trước. Thứ hai, chỉ được uống lúc thật sự cần, và phải được sự cho phép của bác sĩ. Các bạn rút tham khảo để đừng bị như tôi!
  • Bây giờ thì cho tiền tôi cũng không dám uống thuốc lung tung nữa. Tôi viết bài chia sẻ này mong mọi người tránh lạm dụng thuốc Tây y như tôi đã từng. Chúng ta nên áp dụng những bài thuốc cổ truyền bao đời của dân mình, có thể không có hiệu quả ngay tức thời, nhưng tuyệt đối sẽ không “nuôi bệnh”.
Trên đây là những bài học mà tôi đã rút ra được khi chữa căn bệnh dạ dày bằng cách quá lạm dụng thuốc tây y. Bài học trên cũng hy vọng phần nào giúp quý vị hiểu được tác hại cũng như con dao hai lưỡi của tây y mang lại.

5 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Thuốc tây y có tác dụng rất nhanh nhưng mặt trái của nó gần như ai cũng hiểu. Quá lạm dụng thuốc tây y là một sai lầm với tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng dùng thuốc tây từ ngày bị đau dạ dày. Bệnh cứ tái đi tái lại khiến tôi rất mệt mỏi. Người ngợm giờ gầy gò ốm yếu chẳng còn sức sông. Cũng biết dùng thuốc tây y có một tác hại quá lớn nhưng mỗi lần đau mà không có nó thì không tài nào chụi được.

    Trả lờiXóa
  3. ôi bị đau dạ dày do dùng nhiều rượu bia.tôi đã nội soi 2 lần bs kết luận: gerd la-a, phù nề, sung huyết hang vị. Hôm qua tôi uống rượu thì hôm nay bị nôn có lẫn máu tươi, đi cầu phân đen. Ăn vào thì buồn nôn. Hàng ngày khi ăn sáng xong thì thường bị bắt đi cầu. Nhậu xong hôm sau thì thường bị tiêu chảy. Vậy tôi bị dạ dày hay đại tràng. Hay bị cả hai. Rất mong BS tư vấn cho tôi. Hiện tôi đang học ở Hà Nội nên được nghỉ thứ 7.CN.

    Trả lờiXóa
  4. Sống chung với lũ suốt đời thôi các mẹ ơi , không sao đâu , cứ lâu lâu lại bị lại đó các mẹ ạ. Dạ dày nhím , mật ong nghệ vàng , mật ong nghệ đen , Mật gấu hoà mật ong , thuốc bắc đến các loại thuốc tây y cũng chỉ là giải pháp ổn định tạm thời thôi. Đây là căn bệnh liên quan đến các cơ quan thần kinh , não bộ chứ không chỉ đơn thuần là ăn uống. Khi mới phát hiện ra bệnh , mình cũng rất băn khoăn lo lắng , nhưng khi được giáo sư tư vấn thì mình thấy càng suy nghĩ về nó , nó càng hành mình đấy các mẹ ạ. Thôi kệ nó , cứ vô tư , vô lo và kiêng khem theo đúng chỉ đạo , khi nào đau thì quay vòng các loại thuốc như trên. Càng nhớ đến nó và suy nghĩ nhiều càng tạo điều kiện cho nó hành mình hơn các mẹ ạ.
    Khi đã điều trị hết viêm , hết dau rồi , giáo sư khuyên mình liều thuốc duy trì ổn định là ăn sữa chua hàng ngày 1-2 hũ nữa các mẹ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố em bị bệnh dạ dày từ hồi em còn nhỏ xíu kìa nên em rất hiểu nỗi khổ của căn bệnh đó.Mỗi lần lên cơn đau là bố em quát mấy mẹ con em ầm ĩ rồi nằm chổng mông ở trên giường ấy (nằm như vậy sẽ bớt đau nhiều).Thông thường khi lên cơn đau bố em thường dùng thuốc LOKIT,thời điểm năm 96-99 giá của nó là 27 ngàn/1lọ.Theo em thì thuốc đó rất hiệu nghiệm vì cắt cơn nhanh và bố em sài bao nhiêu năm trời mà không có phản ứng phụ.Ngoài ra bố em ăn nghệ trộn với mật ong hoặc ăn bánh mì chấm với mật ong hàng ngày nên từ từ bố em đã bớt đau (theo nhiều người nói thì ăn nghệ không sẽ không có tác dụng nhiều khi trộn thêm mật).Công thức làm mật ong với nghệ rất đơn giản :Nghệ tươi xắt lát mỏng đem phơi khô rồi xay nhuyễn ra như bột,sau đó trộn thêm mật ong cho sệt sệt ăn hàng ngày.Chẳng biết do bố em ăn món đó hay là do bye bye thuốc lá mà bố em đã khỏi bệnh 4 năm nay rùi đó,thế mà ngày xưa suýt nữa bác sĩ cắt dạ dày bố em đi vì nó làm bố em đau quá.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved