Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

BỆNH ĐAU VIÊM DẠ DÀY CÓ VI KHUẨN HP CÓ LẤY KHÔNG

2 nhận xét
Quãng thời gian mắc bệnh dạ dày, tôi đã được tư vấn bởi rất nhiều bác sĩ về bệnh này. Trong rất nhiều điều mà tôi biết về căn bệnh này thì có một điều làm tôi rất đỗi ngạc nhiên, đó là đau dạ dày có thể dễ dàng lây lan sang người khác bởi thói quen ăn uống, đặc biệt là với người Việt Nam.

Con đường lây lan bệnh đau dạ dày

  • Tôi đã từng đọc rất nhiều kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong, ngoài nước và biết được rằng, một loại vi khuẩn có tên HP là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh đau dạ dày.
Thói quen xấu trên bàn ăn làm vi khuẩn HP lây lan cho người khác.
  • Những thói quen ăn chung, uống chung hay dùng chung của chúng ta là con đường giúp vi khuẩn lây sang người khác nhanh chóng. Người Việt Nam thường có thói quen chấm chung một chén nước tương, nước mắm, hoặc dùng đũa gắp thức ăn cho người khác trong các buổi tiệc, họp mặt để tăng sự thân mật, thiện cảm, và còn nhiều thói quen khác nữa. Chính những điều này đã làm cho vi khuẩn HP lây lan.
  • Bên cạnh đó, việc ăn uống tại các hàng quán vỉa hè, đặc biệt là ở các bạn trẻ, sinh viên cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn này thâm nhập vào trong cơ thể và gây bệnh.
Cách phòng tránh lây lan bệnh đau dạ dày

  • Tôi nghĩ rằng, mỗi người chúng ta hãy nên học những nét văn hóa giao tiếp trên bàn ăn của người phương Tây, hay Nhật Bản. Tại đây, mọi thứ trên bàn ăn của từng người đều tách biệt với nhau, của ai thì người nấy dùng. Thậm chí, cả cách thức mời và uống bia cũng rất hay, thậm chí việc nhấp môi trên ly bia của người khác hoàn toàn không xảy ra.
Hãy nghĩ đến chuyện nấu và ăn tại nhà

  • Với các bạn trẻ, sinh viên thì nên hạn chế việc ăn ở ngoài đường. Các bạn nên ăn ngoài tại những nơi sạch sẽ, ít khói bụi để hạn chế tối đa bệnh đau dạ dày xảy ra. Một điều nữa không kém phần quan trọng, mà ắt hẳn trong chúng ta không ai không biết, đó là rửa tay trước bằng xà phòng khi ăn.
  • Chúng ta hãy nên sửa đổi từ từ thói quen dùng chung này, đồng thời học tập những nét văn hóa hay của các nước phương Tây để triệt tiêu con đường lây lan của vi khuẩn HP.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Vi Khuẩn Hp có lây không ạ ? Em bị nhiễm vi khuẩn Hp mà vừa mới sinh xong như vậy nếu lây thì con em cũng bị àh ? Các bác trả lời giúp em với.

    Trả lờiXóa
  2. Vi Khuẩn Hp có lây không ạ ? Em bị nhiễm vi khuẩn Hp mà vừa mới sinh xong như vậy nếu lây thì con em cũng bị àh ? Các bác trả lời giúp em với.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved