Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY: "CÓ BỆNH THÌ VÁI TỨ PHƯƠNG"

2 nhận xét
Hồi mới cưới được vài tháng, tôi cùng vợ xuống Hải Phòng dự lễ tân gia Hoài - người anh cả bên vợ. Trong bữa ăn tối thân mật, thấy Hoài không uống được bia, tôi bèn hỏi chuyện. Được dịp trải lòng, Hoài tâm sự hết. Chuyện là hồi còn đi dạy ở miền ngược, Hoài vô tình dẫm phải đinh. Vì đinh lớn, lại rỉ sét, nên bác sĩ bảo phải điều trị bằng kháng sinh lâu dài. Chuyện không có gì đáng nói nếu sau đó hai tháng hoài không bị đau thượng vị, nóng rát, khó tiêu. Đến bệnh viện khám, anh ngỡ ngàng khi biết mình bị đau dạ dày

Khoảng thời gian mắc bệnh đau dạ dày kinh hoàng

Không muốn làm gián đoạn tiệc vui nên sau bữa cơm, Hoài mới kể tiếp. Hồi mới bị bệnh, Hoài lo lắm. Anh lục tìm kho sách cũ của bố, đọc những thông tin về bệnh đau dạ dày. Gặp ai cũng hỏi nên chữa ở đâu cho tốt, dùng loại thuốc nào cho triệt để? Tính Hoài vốn vậy, có bệnh phải vái tứ phương.

Chưa tìm ra cách chữa trị tối ưu thì Hoài lại bị những cơn đau dai dẳng hành hạ. Có tuần phải nghỉ đứng lớp bốn, năm ngày liền vì đau dạ dày đột xuất. Rồi bài vở, giáo án dồn dập, Hoài căng thẳng, dạ dày lại tăng cường độ tiết acid. Kể lại cho tôi mà Hoài vẫn nhăn mặt khi nhắc đến khoảng thời gian kinh hoàng đó.


Suy nghĩ căng thẳng dẫn đến việc acid trong dạ dày tiết mạnh, gây đau dữ dội

Chữa đau dạ dày từ y học tiên tiến

Không chịu được nữa, Hoài nộp đơn xin nghỉ phép để chuyên tâm chữa bệnh. Ngay chiều hôm đó, anh khăn gói lên Hà Nội. Sau một thời gian trị đau dạ dày ở Bệnh viện Trung ương Bạch Mai, bệnh có giảm, nhưng cũng rơi vào khoảng 30% - 40%, trong khi nhiều người chữa cùng đợt với anh đã khỏi hẳn.

Đến bài thuốc chữa đau dạ dày dân gian cổ truyền.

Cảm thấy tốn thời gian, công sức mà kết quả thu lại chẳng bao nhiêu, Hoài tìm cách khác. Đọc báo “Sức khỏe đời sống” thấy có nhắc đến một lương y có tiếng ở Phủ Lý, Hà Nam, Hoài lại cùng vợ lên đường. Tại đây, anh điều trị bằng nước chuối hột, cam thảo kết hợp với vài vị thuốc khác. Những bài thuốc chữa đau dạ dày dân gian này đơn giản nên không tốn kém nhiều. Tuy nhiên, điều trị lâu nhưng bệnh thuyên giảm không đáng kể. Thậm chí, giảm không đến 30% như hồi ở Bạch Mai.

Ở Hà Nam, Hoài điều trị dạ dày bằng cam thảo và một số vị thuốc khác

Chữa bệnh dạ dày theo cơ địa.

Đến đây giọng Hoài đổi hẳn. Anh kể, hồi đấy xem như buông tay, quay lại đi dạy. Hoài chỉ còn cách xin giảm giờ dạy để tránh áp lực. Biết bệnh tình của thầy, một phụ huynh tặng Hoài hộp mật ong nghệ nhân ngày 20/11. Anh dùng thử, thế là giảm hẳn luôn. Hoài vừa kể vừa cười. Nụ cười sung sướng của một người vừa thành công trong việc chữa bệnh dạ dày.

Ai nghe chuyện của Hoài đều thấy anh may mắn. Anh cũng đồng ý, vì nhớ có lần đọc trong sách y học cũ của bố, có ý nói rằng: “Một bệnh có nhiều cách chữa, tùy theo cơ địa mà chọn cách, cách này chưa được thì thử cách khác”. 

Nguyễn Minh Hoài

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Đúng là có bệnh thì vái tứ phương thật. Người bệnh bây giờ rất mất phương hướng trong việc điều trị, tôi cũng là một ví dụ điển hình, đã trải qua nhiều phương pháp chữa trị mà không khỏi bệnh. Một Blog như của Anh Trường có thể giúp ích cho rất nhiều người, chứ thông tin trên mạng bây giờ rất vô cùng, không biết đau là tìm, trải nghiệm vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, người bệnh bây giờ có bệnh là rất vất vả. Mà sao giờ lại nhiều bệnh tật thế không biết nữa. Đúng là xã hội càng tân tiến bao nhiêu thì tỷ lệ thuận với việc bệnh tật tăng bấy nhiêu thật rồi.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved