Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

BẠN CÓ ĐANG BIẾT MÌNH BỊ BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY

4 nhận xét
Là một người từng bị những cơn đau dạ dày hành hạ suốt một thời gian dài, đến bây giờ tôi mới thấm thía được sự nguy hiểm của căn bệnh viêm loét dạ dày này khi mà trước đó tôi vốn luôn coi thường sức khỏe của mình. Viêm loét dạ dày nguy hiểm đặc biệt bởi các triệu chứng của nó rất dễ bị người bệnh phớt lớ mà chính tôi cũng đã từng như vậy. Thậm chí, có một số bạn bè của tôi còn không xuất hiện triệu chứng gì cho đến khi phải nhập viện mới hay bệnh tình của mình nghiêm trọng đến mức nào. Vậy những triệu chứng cơ bản của viêm loét dạ dày là gì?


Đau vùng thượng vị

Vùng thượng vị là vùng giữa rốn và mũi xương ức. Cảm giác đau ở từng bệnh nhân rất khác nhau như đau âm ỉ, đau tức bụng hay đau quặn từng cơn, đau bỏng rát… Nhiều người khi bị đau vùng thượng vị sẽ cảm thấy sự ảnh hưởng rõ rệt lên cơ thể mình như đau lưng, tức ngực, khó thở… Khi đau thượng vị do viêm loét dạ dày, người bệnh có thể cảm thấy đau vào lúc đói hoặc sau khi ăn no. Cơn đau có thể trở nên dữ dội, khiến người bệnh trở nên đau quằn quại.

Đau vùng thượng vị là dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang sống chung với viêm loét dạ dày

Ợ hơi, ợ chua, nóng rát thượng vị 

Những người bệnh viêm loét dạ dày thường hay cảm thấy chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Người bệnh ợ hơi khi hơi sinh ra trong quá trình tiêu hóa thoát ra theo đường miệng thay vì đường hậu môn như thông thường. Ngoài ợ hơi, một biểu hiện kinh điểm khác báo hiệu bạn đã bị viêm loét dạ dày là ợ chua. Lượng acid dư thừa trong dạ dày của người bệnh khi trào ngược lên thực quản sẽ làm bệnh nhân có cảm giác chua ở miệng. Ngoài ra, còn phải kể đến triệu chứng nóng rát vùng thượng vị khi acid dạ dày trào ngược lên trên thực quản vì lí do acid kích ứng ống thực quản đi qua vùng thượng vị.

Mất ngủ, gián đoạn giấc ngủ

Viêm loét dạ dày sẽ kéo theo tình trạng rối loạn tiêu hóa. Người bệnh viêm loét dạ dày sẽ bị gián đoạn quá trình tiêu hóa do niêm mạc dạ dày bị viêm loét. Điều này dẫn đến việc sau khi dùng bữa tối, thức ăn vẫn chưa thể tiêu hóa được dẫn đến cảm giác đầy bụng, khó tiêu lúc ngủ khiến người bệnh chỉ có thể ngủ chập chờn, không ngon giấc.
Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, hãy kiểm tra tình trạng dạ dày của mình ngay

Nhận biết được triệu chứng đã là khó, tuy nhiên thậm chị có khoảng 20% người bệnh viêm loét dạ dày không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe cho đến khi xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày và phải nhập viện rồi mới biết được tình trạng của mình. Vậy nên, dù là bất kì triệu chứng nhỏ nào, bạn cũng không nên chủ quan. Hãy nhớ rằng, ai cũng có thể mắc bệnh và hãy luôn quan tâm đến sức khỏe của mình.

Hoàng Minh

4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Em bi đau dạ dày uống thuốc tây không khỏi ? Có ai có phương pháp điều trị nào hay không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn phải tái khám lại liền sau khi hết thuốc,để bs điều trị theo phác đồ.có thể uống thuốc đến vài tháng cơ,phải cố mới mong trị hết bệnh.phải theo toa bs rồi mới uống kèm nghệ đen với mật ong.tôi cũng bị bao tử mười mấy năm nay cũng do sợ thuốc mà uống rồi ngưng,đau lại uống nên rất khó trị.mà có một anh gần nhà anh này cũng đau mà cố theo chỉ định bs và rất kiêng.ko rượu bia,nươc ngọt,thức ăn thức uống nhiệt độ quá nóng, quá lạnh.rau sống,mắm các loại,trái cây cứng,hành tiêu ớt.tuyệt đối ko bỏ bửa ăn ko dầu mỡ. và sau vài tháng anh ấy đi nội soi đã hết hb và đang lành vết loét.

      Xóa
  2. Ối dời ơi, toàn những người cùng cảnh ngộ hỏi nhau thôi mà chưa có biện pháp gì cả. Cách đây nửa năm mình bị đau thượng vị (không đau nhiều), bụng đầy chướng sau đó là nôn. Nôn liên tiếp đến lần thứ 3 thì ra toàn dịch mầu nâu đỏ. Hoảng hốt vào Việt nam Cu Ba người ta đoán chẩy máu dạ dày. Choáng khủng khiếp. Hôm sau đi soi dạ dày họ nói viêm hang vị. Hôm trước thấy có mẹ nào mách lấy thuốc ở 15 Bát Đàn, mình cũng đang định đi lấy thử xem sao. Uống viên nghệ mật ong chẳng thấy hiệu quả gì. Dạo trước cứ thấy hơi đau là mình uống mật ong thấy dịu hẳn. Nhưng dạo này lại không thấy hiệu nghiệm nữa, chẳng biết làm thể nào mà BS nói viêm hang vị dễ dẫn đến ung thư dạ dày. Kinh quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại gặp mẹ nó ở mục này. Tớ đây cũng đã từng bị bệnh viêm đại tràng co thắt. Nguyên nhân lúc đầu tớ bị một trận viêm dà dạy cấp tính. Đợt ấy tớ thấy cứ đau vùng thượng vị, đầy hơi, chán ăn, người mệt mỏi. Sau đấy thì đang đêm ngủ thì bị đau dữ dội, buồn nôn, nôn ra nhiều, đi ngoài phân đen. Đau lắm ko chịu được thế là đi cấp cứu. BS yêu cầu đi chụp XQ dạ dày thì đúng là viêm, xuất huyết dạ dày. Lúc đó đứa lớn nhà mình mới được 16 tháng vẫn còn đang bú mẹ. Sau vụ đấy mình bị loạn khuẩn chắc do uống kháng sinh chống viêm dạ dày và một số thuốc khác. Bị loạn khuẩn nên ăn ko ngon miệng, đi ngoài phân bã nát. Miệng đắng, khô, bụng đầy hơi. Hay đau ở phía bên trái. Bệnh này rất khó chịu. Mình cũng đã khám ở khoa tiêu hoá bv Bạch Mai, bs kê đơn cho uống 2 tháng liền mà mỗi đơn khoảng trên 1 tr mà mình uống ko thấy đỡ, cứ sáng ra là muốn đi ngoài. Hay đau bụng. Người gày rộc đi. Về sau có chị ở cquan rủ đến pk Hàn Quốc ở gần bv Xanh-pon để khám. Thì bs người Hàn nói bị bệnh viêm đại tràng co thắt cũng cho uông thuốc. Mình theo cách chữa ở đây thất đỡ đau, ăn ngon miệng hơn, phân ko bị nát, thành khuôn. Khỏi một thời gian dài nên mình cũng lên cân và còn sinh thêm 1 bé nữa. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn bị lại. Bệnh này do trạng thái tinh thần gây ra là chủ yếu. Lúc nào bị căng thẳng, buồn chán là lại bị. Vì thế nên giữ tinh thần thoải mái thì bệnh thuyên giảm. Mình cũng cố gắng như thế. Nhưng kể cũng khó lắm, mà bị bệnh này cũng ko béo khoẻ được.
      Mình thấy bệnh viêm đại tràng co thắt có nhiều loại: người thì bị táo bón, người thì đau lắm
      Sơ sơ thế cho bạn hiểu thêm. Cố gắng chữa càng sớm càng tốt bạn a

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved