Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN CÓ NGUY CƠ UNG THƯ DẠ DÀY

4 nhận xét
Thời gian trước, rất ít người nghe đến cụm từ “chứng trào ngược thực quản dạ dày”. Lý do là vì bệnh này chỉ thường xuất hiện ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ. Thật không may, nhiều năm gần đây, số người Việt Nam mắc bệnh trào ngược dạ dày tăng đáng kể.

Những con số kinh hoàng về bệnh trào ngược dạ dày 

Theo tôi được biết, chỉ riêng trong năm 2014, nước ta có đến hơn 14 triệu người bị trào ngược dạ dày. Phần nhiều trong số đó là nam giới và nhân viên văn phòng. Trào ngược dạ dày được y học xếp vào nhóm bệnh mãn tính, tức bệnh kéo dài trên 20 ngày, dấu hiệu không ồ ạt nhưng tồn tại lâu. Với những đặc điểm trên, người bệnh cần được điều trị bài bản, cẩn thận dù các triệu chứng đã thuyên giảm.
Số người mắc chứng trào ngược dạ dày đang tăng lên một cách chóng mặt

Những hiểm họa ít ai ngờ về căn bệnh trào ngược thực quản dạ dày.

Tuy bệnh trào ngược dạ dày khá nguy hiểm nhưng những triệu chứng của nó lại dễ nhận biết. Bạn đọc có thể tham khảo những bài viết khác của tôi về triệu chứng trào ngược dạ dày. Thật không may rằng, nhiều người lại nghĩ ngay đến bệnh phổi và viêm họng khi gặp những dấu hiệu như đau ngực, ho, rát cổ…

Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân thường chỉ đến phòng khám tư nhân mua thuốc về uống. Tất nhiên, bệnh sẽ không thuyên giảm mà chỉ nặng thêm. Đến khi bệnh bùng phát dữ dội mới đi nội soi, chẩn đoán. Hồi còn chữa trị ở bệnh viện, tôi từng gặp Minh - một người quê ở Thái Bình cũng rơi vào trường hợp tương tự. 
Trào ngược dạ dày thường bị nhầm lẫn sang các bệnh liên quan đến phổi, viêm họng

Trào ngược dạ dày - con đường tắt dẫn đến bệnh ung thư

Bệnh trào ngược dạ dày cần được phát hiện và vữa trị ngay lập tức. Nếu ủ bệnh lâu ngày, bạn có thể phải chịu những biến chứng như viêm loét dạ dày, viêm loét thực quản. Ở mức độ nghiêm trọng hơn, niêm mạc thực quản có thể bị thay đổi cấu trúc và chức năng. Hiện tượng này còn có tên gọi khác là Barrett thực quản. Trong y học, Barrett thực quản là “cánh cổng” đầu tiên dẫn đến bệnh ung thư. Rất may mắn khi bệnh của Minh được phát hiện kịp thời nên anh không bị Barrett thực quản.
Trào ngược dạ dày - một trong những con đường nhanh nhất dẫn đến ung thư

Bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân của chứng trào ngược dạ dày - thực quản nếu lơ là trong vấn đề ăn uống. Điều cần làm là tìm hiểu rõ về tác hại và những biến chứng của bệnh để có phương án điều trị thích hợp.

BS: Nguyễn Hải Đăng

4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh trào ngược thực quản dạ dày rất dễ biến chứng thành ung thư dạ dày, mà khi đã chuyển sang giai đoạn ung thư rồi thì chắc ai cũng biết thế nào ? Lời khuyên của tôi nếu mắc phải căn bệnh này hãy điều trị thật sớm, tránh để bệnh tái phát trở lại. Vì bệnh này tái đi tái lại rất khó điều trị.

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh này nếu nói về tây y thì bó tay toàn tập rồi còn phẫu thuật nissen thì Vnam mình ko phải ở đâu cũng phẫu thuật được vì đây là một kỹ thuật chuyên sâu và bsi phải được đào tạo sâu mới làm được. Chính vì thế mà có chuyện từ chối mổ khi bnhan có yêu cầu. Mình thật sự hoang mang về căn bệnh này. Tìm hiểu rất nhiều trên mạng nhưng chưa thấy một ai nói đã chữa khỏi đc nó, nếu có thuốc nào làm cho cơ vòng thực quản nó đóng lại được thì thật là may mắn

    Trả lờiXóa
  3. mình uống thuốc tây. uống kiên trì liên tục thấy đỡ nhiều rồi chứ như ngày trước chắc sống không nổi. suốt ngày đau rát họng đặc biệt là buổi sáng mới ngủ dậy. mà họng khi ăn xong còn thấy ngứa ngứa muốn khạc nhổ, trước mình còn bị viêm tấy thực quản gây đau tức ngực và đau cả bả vai. mà giờ hết rồi chỉ còn hơi ngứa và thi thoảng cảm giác vướng họng. Vẫn đang tiếp tục uống thuốc duy trì. Bác sĩ nói phải uống ít nhất 6 tháng tránh tái phát. sau đó uống theo phac đồ giảm dần liều kháng acid. Bạn dạo này thế nào ? triệu chứng giờ còn là gì ? có đang uống thuốc tây không ? trước uống thuốc liên tục được mấy tháng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thái Thanhlúc 18:39 28 tháng 12, 2015

      Bạn khám ở viện nào? Bs nào khám? Mình trước kia chỉ ho khan kéo dài đi khám tmh ko khỏi. Chuyển qua bạch mai khám tiêu hoá thì nội soi bị trào ngược và viêm thực quản độ A. Triệu chứng nhiều lắm mà ko bị nôn như mọi người. Chỉ lúc đói hay cồn cào nóng rát dạ dày. Sáng sớm và chiều hay rát họng khàn giọng rất khó chịu và lúc nào cũng ợ hơi rất nhiều đặc biệt sau khi ăn. Chỉ nằm là hết ợ khác hẳn mọi người nằm bị trào ngược còn mình lại ko bị. Đã uống thuốc 2 tháng ở bạch mai nhưng ko cùng 1 bs. Giờ đang uống thuốc đông y được 10 thang nhưng ko thấy giảm ợ. Người mệt mỏi chẳng muốn làm j nhiều lúc cồn cào khó chịu kinh khủng ăn ko ngon lại gày mất mấy kg

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved