Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

TẠI SAO DÙNG THUỐC TÂY Y THEO ĐƠN BÁC SĨ MÀ KHÔNG HẾT ĐAU DẠ DÀY

4 nhận xét
Hỏi:



“Tôi đi khám nội soi, phát hiện bị viêm hang vị dạ dày dạng xung huyết. Tôi uống thuốc theo đơn bác sĩ kê suốt 45 ngày mà vẫn còn triệu chứng. Có phải bác sĩ khám sai bệnh hay không?” - Nguyễn Tiến Duy, Hà Nội.


Trả lời:


Muốn dứt bệnh dạ dày, cần kiên nhẫn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người mắc bệnh đau dạ dày, viêm hang vị… Y học đã phát hiện ra rằng, một trong những nguyên nhân chủ yếu của nhóm bệnh này chính là vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).

Nếu tìm hiểu kỹ về bệnh đau dạ dày, quý bạn đọc sẽ biết rằng bệnh này thuộc nhóm mãn tính. Đặc trưng riêng của nhóm bệnh mãn tính là không thể ngừa bằng vắc-xin và có thời gian bệnh dài hơn 3 tháng. Vì vậy, khó có thể điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả trong ngày thời gian ngắn.

Với trường hợp của anh Duy, anh điều trị 45 ngày mà vẫn còn một số triệu chứng là điều dễ hiểu. Đó là đặc trưng riêng của bệnh đau dạ dày, không phải vì bác sĩ chẩn đoán sai.


Điều trị bằng Tây y chỉ làm giảm triệu chứng bệnh d

Có hai phương pháp chính để điều trị bệnh đau dạ dày, đó là Đông y và Tây y. Từng có thời gian dài điều trị bằng cả 2 phương pháp nên tôi biết khá rõ về chúng. Khi điều trị bằng phương pháp Tây y trong một thời gian đủ dài, người bệnh sẽ cảm nhận được sự thay đổi khá rõ rệt. Tuy nhiên, các thay đổi này thường là triệu chứng. Nếu điều trị tiếp bằng Tây y, các triệu chứng của anh Duy sẽ giảm, nhưng khó dứt được “gốc” bệnh.
Điều trị bằng Tây y thường chỉ làm giảm đi các triệu chứng như ợ nóng, ợ hơi, chướng bụng

Nếu thật sự điều trị trong thời gian lâu như vậy mà vẫn chưa hiệu quả, tôi nghĩ anh Duy nên chuyển sang phương pháp khác. Điều trị bằng Đông y là một gợi ý tốt cho anh lúc này. Mấu chốt để điều trị chứng đau dạ dày hiệu quả chính là chọn đúng phương pháp và giữ thái độ kiên trì. Tôi nói như vậy vì khi điều trị bằng Đông y, thuốc sẽ tác động trực tiếp vào vết viêm. Thời gian đầu, bệnh nhân sẽ có cảm giác lúc thì đỡ rõ rệt, lúc thì bệnh lại đau hơn. Chỉ cần kiên trì qua được thời gian này, bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Chúc anh điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nguyễn Tuấn Dươnglúc 05:48 14 tháng 12, 2015

    Tôi có uống thuốc tây y nhiều lần rồi, cứ uống thì đỡ, dừng thuốc lại tái lại ngay, những lần về sau uống thậm chí còn không đỡ. Nghe các bác sĩ nói gần như bị nhờn thuốc rồi. Mà tôi tìm hiểu lạm dụng thuốc tây y quá là sau dùng thuốc khác gần như khó có tác dụng. Đúng là mệt thật. Bệnh dạ dày này đeo đẳng tôi mãi. Mà tôi cũng rất chụi khó uống thuốc và chữa trị đủ kiểu mà sao vẫn không khỏi chứ ??

    Trả lờiXóa
  2. em bị viêm sung huyết niêm mạc hang vị dạ dày,Hp +, k đau nhưng tức ngực ăn uống không tiêu, đầy hơi rất khó chịu liệu ở đây có chữa được không ạ, e rất ngại uống thuốc tây vì ngày xưa e có bị bệnh thận nên ngại uống kháng sinh. e ở quận 12 tphcm ạ, xin mọi người tư vấn

    Trả lờiXóa
  3. Nhà chồng mình rất nhiều người bị đau dạ dày. Điển hình là cụ ông. Ngày trẻ (khoảng hai mấy tuổi) cụ đau dạ dày đến mức đã chuẩn bị tư tưỏng để phẫu thuật, nhưng ông bác sỹ (chắc thương tình còn trẻ quá) bảo rằng thử uống chè dây xem sao. Bây giờ vẫn thấy cụ tuyên truyền cho con cháu là ngày ấy đi biệt phái 2 năm trên Cao bằng, uống hết mấy bao chè dây, thế là bệnh lui đấy. Không dám nói là khỏi hẳn vì lâu lâu cũng thấy hơi đau , nhưng bây giờ gần 70 tuổi đầu rồi mà cụ còn đánh tennis và đi bơi (mùa hè) hàng ngày, khoẻ lắm. Ngày nay thì chè dây sấy khô bán đầy khắp nơi, mua về uống cũng tiện.
    Còn một bài thuốc này nữa : tiết trăn ngâm rượu (chắc là không ai uống nổi rồi ) nếu muốn thử uống thì mình sẽ chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao nhiều người chữa bệnh dạ dày mà mãi không khỏi, nhưng nhiều người lại chữa rất đơn giản lại khỏi.
    Theo y học cổ truyền, bệnh dạ dày do nhiều nguyên nhân, ( tỳ vị hư hàn, can khí uất kết, VỊ hỏa uất nhiệt, tỳ vị huyết hư,..) Nhưng chúng quy chúng ta có gộp lại hai nguyên nhân chính,
    1) Bệnh dạ dày Thể Nhiệt ( Dương)
    2) Bệnh dạ dày thể Hàn ( Âm)
    Mỗi thể có bài thuốc, cách chữa hoàn toàn khác nhau,
    Bệnh thể Nhiệt phải dùng thuốc mát, thanh nhiệt tán độc, mát huyết,... mà chữa
    Bệnh thể Hàn phải dùng thuốc Ôn ấm, bổ khi huyết,, tiêu tích trệ,... mà chữa
    Nếu không nắm được điều này, Bệnh thể nhiệt lại đem thuốc nhiệt chữa ắt sẽ nhiệt ngộ nhiệt tắc Cuồng, viêm càng viêm, loét càng loét,
    Bệnh thể hàn lại đem thuốc mát, lạnh để chữa sẽ càng làm Tỳ vị hư hàn, chính khí hư nhược, khí huyết suy kiệt mà không nuôi dưỡng được cơ thẻ nói gì chữa bệnh.
    CÒn về phần tây y thì mình có 3 lưu ý cho mọi người:
    1) Thứ nhất Tây y gần như không thể điều trị khỏi được bệnh này, trừ khí mới bị, bác sỹ tây y việt nam do phải thức khuya trực đêm nhiều nên rất nhiều Bác sỹ bọi bệnh dạ dày nhưng cũng chẳng thể điều trị được cho chính mình, đừng tin mấy ông ấy nói, toàn vì tiền của bệnh nhân mà tống đẫy kháng sinh vào
    2) Tuyệt đối không lạm dụng Kháng sinh mà điều trị bệnh dạ dày, điều trị tối đa 1 tháng không khỏi thì thôi, rất nhiều người khi tìm đến mình trong tình trạng Can Thận hỏng hết rồi, người rất yếu mà sinh rất lắm bệnh do dùng kháng sinh kéo dài, Vi khuẩn Hp nó sống trong lớp nhầy dạ dày, rất ít mạch máu nên thuốc kháng sinh rất khó tiếp cận, dùng lâu nó lại rất giỏi kháng thuốc. nói chung là không nên
    3) Nếu đã chắc chắn là dạ dày rồi thì không nên đi Nội soi làm gì, làm trong ngành mới biết, cái ống nội soi mấy bác tây y làm rất bẩn, cảm Ngìn người dùng chung 1 cái ông, soi xong lau qua qoa, Nên tỉ lệ lây chéo rất nhiều, đang không có vi khuẩn Hp thì lần sau đi khám tự nhiên lại bị

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved