Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY

0 nhận xét
Một số người điều trị viêm loét dạ dày bằng nhiều cách khác nhau nhưng không khỏi hẳn. Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất chính là chưa hiểu rõ nguyên lý điều trị. Liệu bạn đã biết đến 3 nguyên lý dưới đây khi chữa bệnh viêm loét dạ dày?

Diệt khuẩn Helicobacter pylori (HP)

Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng viêm loét dạ dày. Theo thống kê, có từ 60% đến 90% bệnh nhân mắc bệnh dạ dày do vi khuẩn HP. Vậy nên nguyên tắc cơ bản nhất để trị bệnh dạ dày chính là tiêu diệt vi khuẩn HP.

Vi khuẩn HP không dễ dàng bị tiêu diệt bởi chúng có khả năng kháng thuốc cực kỳ cao. Thông thường, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh để chống lại loại vi khuẩn này. Tùy vào từng phác đồ cụ thể mà người bệnh sẽ được điều trị viêm loét dạ dày theo toa thuốc thích hợp. Bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kháng sinh về dùng nếu không có hướng dẫn của bác sĩ.
Diệt khuẩn HP là nguyên tắc cơ bản nhất khi điều trị viêm loét dạ dày

Ức chế, trung hòa tiết acid

Acid dạ dày đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Mặc dù vậy, không phải lúc nào acid dạ dày cũng có lợi. Một khi lượng acid được tiết ra quá nhiều, bệnh viêm loét dạ dày của bạn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc ức chế acid dạ dày.

Nồng độ acid clohidric thích hợp trong người bình thường sẽ rơi vào khoảng từ 0.0001 đến 0.001 mol/l. Để duy trì nồng độ này, bạn có thể áp dụng nhiều cách. Đầu tiên, hãy từ bỏ thói quen uống nước ngọt có ga. Loại nước này chứa những chất khiến thành dạ dày của bạn bị bào mòn nhanh hơn. Thay vì uống nước ngọt có ga, hãy thử uống nhiều nước lọc và các loại trà thảo mộc.
Thay vì uống nước ngọt có ga, hãy sử dụng nhiều trà thảo mộc

Làm lành vết viêm loét dạ dày

Nếu chỉ tập trung ức chế nồng độ acid, bệnh viêm loét dạ dày của bạn có thể sẽ giảm đi nhưng không đáng kể. Để thu được hiệu quả rõ rệt, người bệnh cần biết cách làm lành những vết viêm loét ở dạ dày nhờ những dưỡng chất có trong thực phẩm.

Người bị bệnh viêm loét dạ dày nên bổ sung tôm và cá vào bữa ăn. Hai loại thực phẩm này chứa rất nhiều protein, kẽm và nhiều nguyên tố vi lượng có công dụng giúp các vết loét nhanh hồi phục. Ngoài ra, vitamin A và B cũng có công dụng tương tự. Bạn có thể bổ sung 2 dưỡng chất này từ những loại rau củ.

Để quá trình điều trị viêm loét dạ dày đạt được hiệu quả cao, người bệnh cần nắm rõ 3 nguyên tắc trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với những ai đang mắc bệnh viêm loét dạ dày.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved