Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

CHỮA VIÊM LOÉT DẠ DÀY - TÁ TRÀNG THEO Y HỌC CỔ TRUYỀN

0 nhận xét
Theo Y học cổ truyền, viêm loét dạ dày- tá tràng thuộc chứng vị quản thống được chia thành nhiều thể bệnh khác nhau như tỳ vị hư hàn, vị âm hư suy hay can khí phạm vị. Để chữa bệnh hiệu quả, YHCT đã có những bài thuốc đặc trị riêng tương ứng với từng thể bệnh này. Dưới đây là các bài thuốc chữa bệnh theo hai thể viêm loét dạ dày- tá tràng thường gặp nhất, người bệnh có thể tham khảo.

Viêm loét dạ dày - tá tràng thể vị âm hư suy


CHỮA VIÊM LOÉT DẠ DÀY - TÁ TRÀNG THEO Y HỌC CỔ TRUYỀN
Mạch môn có tác dụng chữa đau dạ dày

Ở thể này, người bệnh thường có các triệu chứng như vùng thượng vị bị đau âm ỉ, chán ăn, miệng rô, lưỡi đỏ, đi đại tiện bị táo bón.

Để chữa viêm loét dạ dày - tá tràng ở thể vị âm hư suy, Y học cổ truyền cho rằng cần phải tư dưỡng vị âm theo một trong hai bài thuốc sau:

Bài thuốc 1:

Dùng mạch môn đông 12g, sa sâm 12g, bạch thược 12g, thạch hộc 12g, ngọc trúc 9g, phật thủ 9g, cam thảo 6g sắc nước uống mỗi ngày. 

- Trường hợp âm hư nhiều thì có thể thêm ô mai 10 quả, sơn tra 10g,  mộc qua 6g vào sắc cùng.

- Trường hợp viêm dạ dày cấp và kèm theo xuất huyết thì cho thêm bồ công anh 20g, liên kiều 12g, phù dung diệp 12g vào sắc chung.

- Trường hợp niêm mạc dạ dày loạn sản ruột, tăng sinh không điển hình thì thêm bán chi liên 20g, bạch hoa xà thiệt thảo 20g, nga truật 12g vào sắc uống.

Bài thuốc 2

Cho hoàng bá 18g, đảng sâm 12g, xa tiền 10g, ô mai 10 quả, đương qui 8g, hoàng liên 8g, phụ tử chế 8g, can khương 6g, quế chi 6g, tế tân 6g sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Viêm loét dạ dày - tá tràng thể tỳ vị hư hàn

CHỮA VIÊM LOÉT DẠ DÀY - TÁ TRÀNG THEO Y HỌC CỔ TRUYỀN
Lá khôi giảm đau và chữa viêm loét dạ dày
Các triệu chứng thường xuyên đau vùng thượng vị, đầy bụng, nôn nhiều, tay chân lạnh, đại tiện phân nát kèm táo bón, lưỡi có rêu trắng, nhợt nhạt, người mệt mỏi thường gặp ở thể tỳ vị hư hàn.

Y học cổ truyền cho rằng nên áp dụng phương pháp ôn bổ tỳ vị và ôn vị kiện trung để điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng ở thể này. Các bài thuốc được dùng là:

Bài thuốc 1

Dùng hoàng kỳ 16g, đại táo 12g, bạch thược 8g, quế chi 8g, hương phụ 8g, cam thảo 6g, sinh khương 6g, cao lương khương 6g đem sắc uống mỗi ngày một thang.

Nếu người bệnh có kèm theo triệu chứng đầy bụng và ợ hơi: cho thêm mộc hương 6g và chỉ xác 6g.

Nếu bụng óc ách và nôn ra toàn nước trong thì thay quế chi bằng  phục linh 8g và bán hạ chế 8g.

Bài thuốc 2

Cho lá khôi 20g, bố chính sâm 12g, nam mộc hương 10g, sa nhân 10g, bán hạ chế 6g, trần bì 6g, gừng 4g vào ấm sắc uống mỗi ngày.

Bài thuốc 3

Dùng phục linh 12g, đảng sâm 9g, bán hạ 9g, bạch truật 9g, mộc hương 6g, sa nhân 6g, trần bì 6g, cam thảo 6g, ngô thù 4g, can khương 4g sắc uống.

Nếu người bệnh thấy lạnh thì có thể cho thêm nhục quế 4g.

Nếu khí hư ra nhiều thì cho thêm trích hoàng kỳ 12g.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved