Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

BÀI THUỐC CHỮA VIÊM DẠ DÀY TỪ LÁ ỔI

3 nhận xét
Viêm dạ dày là căn bệnh thường gặp ở nhiều người. Khi bệnh còn đang ở giai đoạn cấp tính nếu không được chữa trị, lâu ngày có thể gây viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày...khiến sức khỏe bị ảnh hưởng xấu. Để chữa viêm dạ dày cấp tính, dân gian có bài thuốc hay từ lá ổi có thể giúp người bệnh giảm đau nhanh mà lại rất an toàn với cách thực hiện vô cùng đơn giản mọi người có thể tham khảo sau đây.


Tham khảo thêm: Chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả


Bài thuốc chữa viêm dạ dày từ lá ổi

Tác dụng của lá ổi chữa đau dạ dày.


Ổi là loại cây ăn trái quen thuộc của người Việt nam. Ngoài việc sử dụng quả ổi, ít ai biết các bộ phận khác của cây ôi như lá ổi và các búp non có khả năng chữa bệnh rất hay. Theo các thầy thuốc Y học cổ truyền cho biết, lá ổi có vị đắng sáp, tính ấm, có tác dụng dụng kiện vị cố tràng, thu liễm nên dùng để tiêu thũng, giải độc và cầm máu rất tốt. 

Trong lá ổi có chứa nhiều thành phần tinh dầu, beta-sitosterol, axit guajavalic, cóalpha-limonen, axit maslinic, tanin pyrogalic.. có tính sát khuẩn và chống viêm cao thường được sử dụng để chữa các chứng bệnh như tiết tả (đi ngoài phân lỏng), cửu lỵ (lỵ mạn tính), viêm dạ dày ruột cấp tính và mạn tính, thấp độc, thấp chẩn, sang thương xuất huyết, tiêu khát (tiểu đường)...

Bài thuốc chữa viêm dạ dày cấp tính từ lá ổi

Bài thuốc chữa viêm dạ dày từ lá ổi

Thành phần: 30g lá ổi non , 1 nắm gạo lứt.

Cách chữa: 


  • Đem lá ổi rửa sạch và cắt nhỏ rồi sao chung với một nắm gạo lứt.
  • Sau đó cho 500 ml nước vào, sắc còn 200 ml, lọc lấy nước chia 2 lần uống vào lúc đói bụng.
Kiên trì thực hiện sẽ thấy tác dụng chữa viêm dạ dày hiệu quả.

* Ngoài ra, lá ổi còn có tác  dụng chữa tiêu chảy rất hay với bài thuốc sau: 


  • Cách 1: Nếu tiêu chảy do lạnh, dùng búp ổi hoặc lá ổi non 12-20g (sao sơ), gừng nướng 10g hoặc củ riềng khô 10-12g, vỏ quýt khô 10-12g. Nấu các loại trên với 500 ml nước, sắc còn 200 ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn. 
  • Cách 2: Nếu tiêu chảy do nhiệt, dùng búp ổi, lá ổi non hoặc vỏ rộp cây ổi 12-20g, củ sắn dây khô 20g, lá chè tươi 12g, lá mã đề hoặc rau diếp cá 12g. Sắc uống như trên. 
Trong cả hai trường hợp, có thể thêm ít đường cho dễ uống.

Thành phần tanin và các chất kháng khuẩn có trong lá ổi có tác dụng sát trùng, làm se niêm mạc ruột và dạ dày. Đồng thời giảm tiết dịch, giảm nhu động ruột... giúp chữa bệnh đường tiêu hóa nhanh chóng.

Chúc bạn thực hiện thành công!
Có thể bạn quan tâm:

    3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

    1. Lá ổi cũng chữa được bệnh dạ dày cơ àh ? vi diệu quá ?

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Mẹ và em mình đang dùng lá ổi chữa dạ dày và đường ruột rất hiệu quả và hiện tại không còn dấu hiệu đau dạ dày và tiêu chảy nữa. Thật là kỳ diệu, mình cũng đang thử đây, hi vọng là sẽ có kết quả tốt.

        Xóa
    2. Tôi dùng nguyên lá ổi đun uống 5 ngày thì đi ngoài cả 5 ngày chẳng khỏi mà người mệt nhoài

      Trả lờiXóa

    ➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

     

    Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

    Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

    Blog chia sẻ

    Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved