Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY NÊN KIÊNG ĂN NHỮNG GÌ

0 nhận xét
Trào ngược dạ dày thuộc nhóm bệnh tiêu hóa, vậy nên vấn đề ăn uống của người bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chữa trị. Vì khá nhiều độc giả hỏi tôi về vấn đề ăn uống khi mắc chứng trào ngược dạ dày nên tôi quyết định sẽ liệt kê một số “kẻ khắc tinh” của bệnh này. Hy vọng những thông tin sau sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc.


Thức ăn có nhiều dầu mỡ

Những người bị bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng kỵ dầu mỡ. Những món ăn nhiều dầu sẽ khiến sức co của vòng dưới trực tràng giảm đi đáng kể. Lâu dần, hiện tương này khiến thức ăn không tiêu hóa được mà tồn đọng một thời gian dài trong dạ dày và có thể trào ngược lên bất cứ lúc nào. Trong thời gian trị bệnh, theo lời dặn của Lương y Nguyễn Thu Phương, tôi giảm ăn các món chiên, thay thế bằng các món hấp và luộc.
Người bị trào ngược dạ dày không nên ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ

Trái cây chứa nhiều acid

Nhìn chung, trái cây có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Người bệnh thường được khuyên ăn nhiều trái cây vì chúng có nguồn gốc từ tự nhiên, hạn chế được chất độc hại từ các quy trình chế biến. Theo thói quen của người Việt, cứ hễ bị bệnh là nên ăn cam quýt, không quan tâm là bệnh gì. Quan niệm này là một sai lầm chết người. Tôi đồng ý rằng cam và quýt chứa nhiều Vitamin C nên tốt cho sức khỏe. Nhưng lượng acid trong 2 loại trái cây này cực kỳ lớn, khi ăn vào, dạ dày người bệnh sẽ tiết dịch dữ dội, bệnh trào ngược dạ dày sẽ nghiêm trọng hơn.

Tương tự như vậy, người có dấu hiệu bị bệnh trào ngược dạ dày cũng không nên ăn các loại trái cây chua khác như chanh, bưởi, me, cóc, xoài…

Chocolate

Một số người, nhất là trẻ nhỏ, thường có thói ăn Chocolate vào tối muộn. Nhìn chung, thói quen này không tốt lắm, nhưng không ảnh hưởng nhiều đối với người bình thường. Riêng những người đang chữa trào ngược dạ dày, tôi nghĩ tuyệt đối không được ăn Chocolate.

Chocolate chứa rất nhiều chất béo và sữa. Như tôi đã trình bày ở trên, chất béo là một trong những nguyên chủ yếu khiến bệnh trào ngược thêm nghiêm trọng. Ngoài ra, một thông tin nữa ít người biết là Chocolate chứa khá nhiều Menthyxanthine - hoạt chất làm giảm co thắt cơ vòng dưới thực quản, gây ra chứng trào ngược.

Tiêu, ớt, hành, tỏi, bạc hà

Ngoài những thực phẩm “khắc tinh” của bệnh trào ngược đã nêu ở trên, bạn cũng không nên ăn tỏi nếu muốn dứt bệnh nhanh chóng. Có thời gian, tôi xem tỏi như một loại gia vị chủ đạo, vì tỏi có công dụng chống ung thư và huyết áp cao. Nhưng kể từ khi mắc bệnh dạ dày, tôi bỏ hẳn tỏi. Lý do vì loại gia vị này được liệt kê vào nhóm những thứ kích thích lớp màng thực quản, gây nóng rát dạ dày.
Tỏi, bạc hà, tiêu, ớt là những gia vị không nên dùng trong quá trình chữa bệnh dạ dày

Một chế độ ăn uống an toàn kết hợp với phương pháp chữa bệnh hiệu quả sẽ góp phần rút ngắn thời gian chữa trào ngược dạ dày của bạn. Điều bạn cần nhớ là phải tránh xa những thực phẩm nhiều axit, chất béo, Menthyxanthine…

Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved