Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

HÃY CẨN THẬN VỚI TÁC NHÂN GÂY BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY

0 nhận xét
Đau dạ dày hoặc viêm loét dạ dày đều khiến chúng ta khó chịu. Tình trạng này kéo dài không những ảnh hưởng đến công việc và nhịp sinh hoạt hằng ngày mà còn là dấu hiệu đáng báo động về sức khỏe. Tuy đã sử dụng các loại thuốc giảm đau và có chế độ ăn ít chất béo, bạn vẫn có thể khiến bệnh tình trầm trọng hơn khi mắc phải những sai lầm sau đây:

Thuốc Tây

Có ba nhóm thuốc tây dễ gây ra tình trạng đau dạ dày, tổn thương niêm mạc dạ dày và thậm chí có thể gây xuất huyết dạ dày, đó là các nhóm thuốc:
  • Axit acetylsalicylic (aspirin)
  • Thuốc chống viêm hoặc các thuốc chữa bệnh khớp
  • Thuốc hormone như sterol
Hiện nay, tuy các nhà khoa học điều chế các loại thuốc trên thành dạng viên được bao tan trong ruột. Đây là cách giúp thuốc không tan trong dạ dày một cách trực tiếp mà sẽ tan trong đường tiêu hóa, từ đó làm cho dạ dày ít bị tổn thương hơn.

Tuy đã khắc phục nhược điểm của 3 nhóm thuốc này, bạn chỉ nên dùng thuốc sau khi đã ăn no. Tuyệt đối không được để bụng rỗng hoặc chỉ cảm thấy “hơi no” khi uống thuốc. Khi dùng thuốc, bạn nên uống nhiều nước, tốt nhất là hãy dùng khoảng 200ml nước khi uống thuốc. Bạn cũng nên áp dụng thói quen này ngay cả với những thuốc thông thường để ngăn ngừa khả năng đau dạ dày bị tái phát.
Luôn ăn no và uống nước nhiều khi dùng thuốc Tây để nói KHÔNG với bệnh viêm loét dạ dày

No đói không đều

Khi đói, axit hydrochloric và các chất xúc tác trong dạ dày tiết ra nhiều hơn. Chính nồng độ axit khá cao này làm cho niêm mạc "tự tiêu hóa". Khi ăn quá nhiều, vỏ dạ dày nở to bất thường, thức ăn tồn đọng trong dạ dày lâu hơn dẫn đến cơ chế tự bảo vệ của dạ dày bị tổn thương. Một khi chế độ ăn uống no – đói thất thường diễn ra liên tục, dạ dày của chúng ta vừa bị co giãn vừa bị ăn mòn do các chất axit từ dạ dày tiết ra. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh đau dạ dày, viêm dạ dày… liên tục tái phát. 

Để tránh tình trạng trên, bạn cần phải có một chế độ ăn uống ổn định. Hãy tập cho mình một thói quen ăn uống đúng giờ và đúng bữa. Trong khi ăn, bạn đừng nên làm các việc riêng như đọc sách, dùng laptop, xem tivi… vừa mất thời gian vừa không tốt cho dạ dày. 

Uống quá nhiều rượu

Uống rượu không những có ảnh hưởng xấu đến gan mà còn rất có hại cho dạ dày. Có thể nói, rượu là một trong những nhân tố chính gây ra các bệnh liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày và thậm chí là ung thư dạ dày. Thành phần chính, và cũng là tác nhân chính gây ra các tình trạng trên có trong rượu là chất cồn Ethylic. Chất này tác động trực tiếp lên niêm mạc dạ dày, ức chế sự tạo thành chất nhầy bảo vệ dạ dày. Chất Ethylic còn làm cho dịch axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn khiến thành dạ dày dễ bị bào mòn. Nếu thường xuyên uống quá nhiều rượu bia, carbon dioxide trong dạ dày sẽ hình thành nhiều hơn, gây áp lực lên thành dạ dày, ổ viêm và có nguy cơ gây ra các vết loét, lâu ngày sẽ dẫn đến ung thư dạ dày.
Rượu bia và các chất có cồn là những “sát thủ thầm lặng” phá hủy dạ dày bạn

Ăn tối quá no

Ăn quá no trước khi đi ngủ không những khiến bạn không ngủ được mà còn gây hại đến dạ dày. Thức ăn còn tồn đọng trong dạ dày quá nhiều sẽ kích thích niêm mạc dạ dày bài tiết thêm axit hydrochloric gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, ăn quá nhiều trước khi đi ngủ còn khiến bạn dễ bị “phát phì” hơn do cơ thể tích tụ một lượng lớn năng lượng và các chất dinh dưỡng trong một thời gian ngắn.

Vi khuẩn Helicobacter pylori

Vi khuẩn này có trong thực phẩm không sạch và được lây truyền qua nụ hôn, bàn chải đánh răng, nước bọt…. Đây là loại xoắn khuẩn sống trong lớp nhầy trên bề mặt niêm mạc dạ dày. Các biến chứng thường gặp khi bị nhiễm vi khuẩn này có thể kể đến như:
  • Thường xuyên bị đau dạ dày
  • Loét dạ dày hoặc ruột non
  • Viêm niêm mạc dạ dày
  • Ung thư dạ dày
Một khi bị chuẩn đoán là mắc các bệnh về dạ dày được gây ra bởi vi khuẩn này, bạn cần phải sử dụng thuốc để loại trừ Helicobacter pylori hoặc các loại thuốc được chỉ định làm giảm nồng độ axit trong dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên như nghệ, khoai tây, nha đam, cải bắp… trong các bữa ăn hàng ngày để giảm mức độ nhiễm khuẩn.

Viêm loét dạ dày cùng các bệnh khác liên quan đến dạ dày là một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm cân một cách nhanh chóng, mất đi cảm giác ngon miệng và nhất là luôn bị các cơn đau do vết loét dạ dày hành hạ. Thông qua bài chia sẻ này, tôi hi vọng rằng các bạn có thể biết được những thói quen nào sẽ gây hại đến dạ dày nói riêng và các cơ quan đường ruột nói chung.


Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved