Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

KHÔNG THAY ĐỔI LỐI SỐNG, KHÓ ĐIỀU TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

0 nhận xét
Trào ngược dạ dày thuộc nhóm bệnh về tiêu hóa nên chế độ ăn uống và lối sống có tác động trực tiếp đến tính nghiêm trọng của bệnh. Dưới đây là một số thói quen bạn cần điều chỉnh trong quá trình điều trị bệnh trào ngược dạ dày.


Thói quen ăn uống, ăn mặc

Đầu tiên phải nói đến thời gian ăn uống. Nguyên nhân khiến tôi bị đau dạ dày chính là bỏ bữa sáng. Nếu muốn tránh bệnh này, bạn tuyệt đối không được nhịn ăn sáng như tôi. “Đồng hồ sinh học” của con người rất chính xác, vậy nên bạn phải ăn uống đúng giờ và đều đặn, tránh để dạ dày tiết nhiều acid khi đói. Trong thời gian được Lương y Nguyễn Thu Phương điều trị, tôi được khuyên nên ăn trước giờ đi ngủ 3 tiếng để làm giảm lượng acid dạ dày tiết ra.

Một thói quen gây hại cho dạ dày nữa mà ít người biết chính là mặc đồ quá chật. Trường hợp này thường xảy ra đối với phái đẹp - nhóm người muốn giữ dáng, đề cao thời trang. Việc mặc những chiếc quần Jeans quá chật sau khi ăn sẽ khiến quá trình co bóp của dạ dày bị ảnh hưởng. Vợ tôi đã bỏ ngay thói quen mặc quần bó sau khi đọc những bài báo về bệnh dạ dày mà tôi giới thiệu.

Đối với trẻ nhỏ, phụ huynh không nên cho con nhỏ uống nhiều nước ngọt có ga, càng không nên cho trẻ nằm ngửa ngay sau bữa ăn. Những thói quen này góp phần khiến quá trình trào ngược dạ dày diễn ra nhanh hơn.
Thường xuyên mặc quần Jeans bó sẽ khiến quá trình co bóp của dạ dày bị ảnh hưởng

Kê gối cao khi đi ngủ

Đôi khi quá tập trung vào các loại thuốc mà người mắc bệnh trào ngược dạ dày quên đi những điều nhỏ nhặt. Hồi còn chữa trị ở bệnh viện, bác sĩ có bảo tôi nên kê gối cao khoảng 20 cm khi đi ngủ, tôi liền thực hiện theo. Kết quả là chứng trào ngược dạ dày khi ngủ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy khá mỏi cổ vào sáng hôm sau. Sau nhiều lần thử, tôi quyết định kê gối ở chiều cao 15 cm. Chiều cao này vừa đủ để đảm bảo dạ dày không bị trào ngược, vừa không khiến bạn mỏi cổ vào sáng hôm sau.
Kê gối cao khoảng 15 cm khi ngủ sẽ hạn chế được tình trạng trào ngược dạ dày

Nói không với rượu bia, thuốc lá

Hai nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng trào ngược dạ dày - thực quản chính là uống nhiều bia rượu, hút nhiều thuốc lá. Đây cũng 2 là lý do giải thích tại sao tỷ lệ mắc bệnh dạ dày ở nam giới cao gấp 4 lần nữ giới. Nếu bạn đang bị chứng trào ngược dạ dày hành hạ, hãy nói không với 2 thói quen xấu này.
Muốn dứt bệnh trào ngược dạ dày, bạn phải nói không với bia, thuốc lá

Nếu muốn chữa bệnh dạ dày hiệu quả, bạn buộc phải thay đổi lối sống từ trước đến nay. Tôi đã làm theo và dứt hẳn bệnh. Bạn cũng nên thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh để tránh xa bệnh dạ dày.
Nguyễn Văn Trường

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved