Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

LÀM GÌ KHI NGHI NGỜ MÌNH BỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

0 nhận xét
Một số bài viết trước đây của tôi có đề cập đến các triệu chứng của hiện tượng trào ngược dạ dày - thực quản. Tuy những triệu chứng của bệnh rõ ràng nhưng lại dễ bị nhầm lẫn với những bệnh khác như phổi, viêm họng. Có nhiều dấu hiệu để biết liệu một người có bị mắc bệnh này hay không. Nếu bản thân xuất hiện 3 dấu hiệu dưới đây, bạn phải đi khám ngay lập tức.


Dấu hiệu đầu tiên chính là ợ nóng. Ợ nóng thường xảy ra từng đợt, xuất hiện sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Hai biểu hiện tiếp theo của bệnh trào ngược dạ dày là buồn nôn là đắng miệng. Cảm giác buồn nôn thường xảy ra khi bệnh nhân đánh răng sau bữa ăn. Trong khi đó, cảm giác đắng miệng thường đi kèm với các đợt ợ hơi. 


Quá trình chẩn đoán bệnh trào ngược dạ dày

Một khi nghi ngờ bị trào ngược dạ dày, bạn nên đến ngay những bệnh viện lớn để chẩn đoán. Hãy kể rõ cho bác sĩ nghe về cường độ, tần suất của các đợt ợ nóng, đắng miệng… Sau khi thăm khám sơ bộ, bạn sẽ được tiến hành nội soi. Cần lưu ý rằng, thao tác nội soi chỉ được thực hiện với điều kiện bạn không ăn uống gì trong khoảng thời gian 6 giờ trước đó. Với trường hợp của tôi, đến bệnh viện lúc 6h sáng nhưng phải đợi đến 8h mới được nội soi vì tôi có ăn bát mì tôm lúc 2h sáng.

Bên cạnh nội soi, một số bệnh viện còn có thể đo áp lực cơ thắt dưới thực quản. Tuy nhiên, thao tác này đôi khi không chính xác vì một số yếu tố phụ như khẩu độ kính ống đo, cử động hô hấp của người bệnh… Bạn cũng có thể yêu cầu bác sĩ đo độ pH trong thực quản để thu được kết quả chính xác hơn.
Chứng trào ngược dạ dày có thể được xác định bởi quá trình nội soi và đo pH thực quản

Những nguyên nhân ít ai ngờ tới

Xác định có mắc bệnh hay không đã khó, tìm ra nguyên nhân lại càng khó hơn. Một người có thể bị trào ngược dạ dày vì nhiều lý do khác nhau. Trong số đó, stress, thói quen ăn uống, di truyền và viêm loét dạ dày là những nguyên nhân thường gặp nhất. Đa số những người bị trào ngược dạ dày mà tôi biết thường mắc bệnh vì nguyên nhân thứ nhất.

Stress được mệnh danh là “sát thủ vô hình” đối với bệnh trào ngược dạ dày vì rất ít người để ý đến nguyên nhân này. Tình trạng stress lâu ngày sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều Cortisol - chất làm giảm các phản ứng tự nhiễm của dạ dày, sau đó sẽ làm tăng Pepsine. Một lượng lớn Pepsine trong cơ thể sẽ đẩy quá trình trào ngược dạ dày diễn ra nhanh hơn.

Nhắc đến nguyên nhân di truyền, theo những thông tin mà tôi tích lũy thì khoa học chưa khẳng định được liệu bệnh trào ngược dạ dày có di truyền hay không. Tuy nhiên, Đại học Maryland Medical Center đã tuyên bố rằng, khoảng 40% người mắc chứng trào ngược dạ dày - thực quản có thể bị ảnh hưởng bởi di truyền. Nhìn chung, sẽ rất khó để một người bình thường có thể xác định đúng nguyên nhân bị trào ngược dạ dày. Nếu rơi vào trường hợp này, quý bạn đọc có thể liên hệ với dòng họ nguyễn thu nhà Lương y Nguyễn Thu Phương để được tư vấn cụ thể, thông tin về Lương y sẽ được tôi cung cấp ở phần cuối của bài viết.
Stress được xem là “sát thủ vô hình” đối với bệnh nhân trào ngược dạ dày

Phòng và chữa bệnh bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Hầu hết những nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày đều bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt không tốt của người bệnh. Để không phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, người bệnh cần duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp với phương pháp điều trị trào ngược dạ dày - thực quản thích hợp.

Khẩu phần ăn của bệnh nhân trào ngược dạ dày tuyệt đối không được có các thực phẩm như nước ngọt có ga, bia, các món chiên xào, tiêu, tỏi, cam, quýt… Hãy thay những thực phẩm này bằng sữa chua, táo, atiso… Ngoài ra, những chiếc quần Jeans bó, những chiếc gối thấp cũng là thủ phạm khiến chứng trào ngược dạ dày thêm nghiêm trọng. 

Lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp

Sau khi nắm rõ các biểu hiện và nguyên nhân của chứng trào ngược dạ dày, bạn phải biết được những phương pháp điều trị hiệu quả. Hiện nay, người mắc bệnh dạ dày thường có 2 lựa chọn: điều trị bằng thuốc Tây y hoặc Đông y. Sẽ là một ý kiến chủ quan nếu tôi nói phương pháp này hiệu quả hơn phương pháp kia hoặc ngược lại. Một phương pháp chữa bệnh chỉ có tác dụng tốt khi được sử dụng đúng mục đích.

Với những người bị bệnh nghiêm trọng, phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y sẽ tương đối hiệu quả. Trong trường ngược lại, người bệnh nên điều trị bằng Đông y. Một chút kỷ luật của bản thân cộng với những bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu tại bắc giang chắc chắn sẽ khiến bệnh trào ngược dạ dày của bạn nhanh chóng thuyên giảm.
Nếu bệnh nghiêm trọng và cần điều trị gấp, bệnh nhân nên chữa bằng phương pháp Tây y

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về chứng trào ngược dạ dày - thực quản, bạn đọc có thể để liên lạc với tôi qua địa chỉ mail: nguyenvantruong.vcnsh@gmail.com. Hy vọng những thông tin tôi cung cấp sẽ giải đáp được thắc mắc của quý bạn đọc.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved