Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

CHƯỚNG BỤNG, ĐẦY HƠI, Ợ CHUA, BUỒN NÔN CÓ PHẢI ĐAU VIÊM DẠ DÀY

1 nhận xét
Có khá nhiều người khi chính thức được bác sĩ chẩn đoán là viêm dạ dày mới ngờ ngợ nhớ lại những triệu chứng mà mình đã gặp phải. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay khi bạn gặp phải những dấu hiệu bất ổn dưới đây, hãy bắt đầu kiểm soát lại chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt để mình không phải rơi vào căn bệnh đau dạ dày.

Dấu hiệu bệnh viêm loét dạ dày


Không phải cứ ợ chua và buồn nôn là bạn sẽ bị đau dạ dày, điều này còn phụ thuộc vào tần suất xuất hiện và tính trầm trọng của các dấu hiệu trên. Thông thường, 90% bạn có khả năng mắc phải bệnh đau dạ dày hoặc các bệnh liên quan đến đường ruột nếu bạn thường xuyên gặp các tình trạng như:
  • Ợ chua, ợ hơi
  • Chướng bụng đầy hơi
  • Đau hoặc cảm thấy nóng rát vùng thượng vị
  • Nôn hoặc buồn nôn
  • Có những cơn đau bất thường ở vùng bụng (nhất là vào những lúc đói).
  • Giảm cân
  • Mất cảm giác ngon miệng
Ợ hơi…

Tại sao bạn bị chướng bụng, đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn?

Có thể nói, đây chính là tình trạng phổ biến nhất khi bạn bị đau dạ dày. Thông thường, khi dịch tiết axit trong dạ dày tăng mạnh sẽ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng, ợ chua. Khi ợ hơi hoặc ợ chua, bạn có thể cảm nhận được mùi tanh hoặc mùi chua chua ở trong miệng.

Một dấu hiệu khác mà những người bị bệnh đau dạ dày rất hay mắc phải đó là họ thường có cảm giác muốn nôn và có cảm giác dễ chịu hơn nếu nôn được ra ngoài. Lý do là vì khi bị đau dạ dày, bạn luôn cảm thấy khó chịu và muốn tống hết tất cả mọi thứ. Nếu dịch nôn có lẫn màu đen sẫm, bạn cần phải gặp bác sĩ ngay để phòng tránh trường hợp bị biến chứng chảy máu tiêu hóa trong bệnh loét dạ dày.



…hoặc buồn nôn là 2 dấu hiệu thường gặp nhất khi bị đau dạ dày

Làm gì để giảm các triệu chứng nói trên?


Một khi bạn thấy các triệu chứng này thường xuyên xuất hiện, bạn nên đi đến bệnh viện để xác định xem mình đang gặp vấn đề gì. Sau đó, bên cạnh dùng thuốc Đông y hoặc Tây y, bạn cũng nên xem lại chế độ ăn uống của mình. Hãy tạm thời tránh xa những thức ăn khó tiêu, những thức ăn quá cay hoặc quá nóng. Bạn cũng nên “chia tay” các món ăn có nhiều chất béo hoặc dầu mỡ. Ngoài ra, hãy tập thói quen ăn uống đúng bữa, trong khi ăn không làm các việc riêng. Bạn cũng nên đi ngủ đúng giờ và tránh thức quá khuya. 

Ợ hơi, ợ chua hoặc buồn nôn đôi khi chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường và không nguy hại gì đến sức khỏe. Thế nhưng, nếu các biểu hiện này xuất hiện ngày một nhiều thì bạn cần phải xem xét lại thói quen sinh hoạt của mình. Bệnh đau dạ dày là một trong những bệnh rất phổ biến và không quá trầm trọng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng đắn, bệnh sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác. Do vậy, ngay khi thấy mình thường xuyên ợ chua hoặc liên tục bị buồn nôn, đã đến lúc bạn nên gặp bác sĩ để có một buổi thăm khám sức khỏe tổng quát.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nguyễn Minh Sơnlúc 07:56 6 tháng 6, 2016

    Chướng bụng đầy hơi khó chụi có phải đau dạ dày không ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved