Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Câu chuyện huyền kỳ về nguồn gốc bài thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn Thu (phần 1)

12 nhận xét
Bài thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu từ lâu đã nổi tiếng khắp vùng phía Bắc. Với công dụng hiệu quả, giá thành vừa phải, lại rất dễ uống, bài thuốc nhanh chóng được nhiều người bệnh đau dạ dày khắp nơi tìm đến. Các lương y dòng họ Nguyễn Thu đã chữa khỏi bệnh đau dạ dày cho rất nhiều bệnh nhân, tiếng tăm ngày một vang xa. Đằng sau sự thành công đó là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực của các lương y dòng họ Nguyễn Thu cũng như nhiều chuyện huyền kỳ không phải ai cũng biết.

Dòng họ Nguyễn Thu nổi tiếng với bài thuốc chữa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả

Lương Y Nguyễn Thu Tuệ và sứ mệnh chữa bệnh cứu người

Lương Y Nguyễn Thu Tuệ là cụ cố của hai vị lương y Thu Phương và Thu Phong. Là một thầy thuốc chuyên trị các bệnh về đường tiêu hóa, ông quan niệm:” Không phải thầy thuốc nào cũng giỏi chữa tất cả các bệnh. Thay vì ngụp lặn trong bể kiến thức vô bờ bến, hãy tập trung ở một loại bệnh. Điều này sẽ giúp cho vị lương y đó chữa trị được hiệu quả hơn”. Ông luôn có cái nhìn sâu sắc về các loại thảo dược. Lương y Nguyễn Thu Tuệ cho rằng cùng là một vị thuốc, nếu chúng ta biết cách sao tẩm khác nhau sẽ cho ra những công dụng chữa bệnh khác nhau. Chính vì vậy, ông không bao giờ ngừng học hỏi kiến thức và tìm tòi nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chữa bệnh của mình hơn nữa.

Mỗi loại thảo dược bằng những cách sao tẩm khác nhau sẽ cho ra những công dụng khác nhau

Từ sau khi đi bộ đội về, suốt quãng thời gian còn lại của ông đa phần là ở trong rừng để tìm cây thuốc và nghiên cứu các tác dụng của chúng. Có những lần ông lặn lội suốt mấy tháng trong rừng chỉ để tìm một vị thuốc quý. Để có thể tìm ra các vị thuốc tốt nhất ông đã đi qua hầu hết các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lào Cai, Cao Bằng, Sapa, Bắc Cạn,… Đối với nghề chữa bệnh cứu người này, lương y Nguyễn Thu Tuệ dường như có một tình cảm mãnh liệt, không gì ngăn cản được.

Duyên kỳ ngộ với bài thuốc chữa đau dạ dày bí truyền

Trong một chuyến đi Lạng Sơn hái thuốc, lương y Nguyễn Thu Tuệ bị côn trùng độc cắn và ngất xỉu giữa đường. May mắn thay, một số người dân tộc trên đường đi lấy thuốc đã phát hiện và đem ông về chữa trị. Khi tỉnh dậy, ông thấy mình đang nằm giữa một căn nhà sàn xung quanh treo toàn vị thuốc lạ. Cả căn nhà thơm toàn thuốc Bắc, mỗi vị thuốc đều trông vô cùng lạ mắt, lại được bào chế rất kỳ lạ. Trong thời gian ở lại chờ khỏi bệnh, lương y Nguyễn Thu Tuệ mới biết được cô gái cứu mình là một thần y của dân tộc người Dao có tên là Triệu A Sủm. 

Dân tộc Dao có những vị thuốc và phương thức bào chế rất đặc biệt

Trong thời gian ở lại đây dưỡng bệnh, ông đã được cô chỉ dạy rất nhiều vị thuốc với công dụng và cách sử dụng rất đặc biệt. Mỗi vị thuốc đều có những mẹo riêng để phát huy hết hiệu quả của cây. Ngày ông rời bản, công A Sủm đã tặng cho ông một cây thuốc quý với lời dặn:” Cây thuốc này sẽ cứu được rất nhiều người. Khi nào cần tiếp, hãy cứ đi theo hướng mặt trời mọc đến các khe núi sẽ thấy.” Trở về nhà, lương y Nguyễn Thu Tuệ ngay lập tức nghiên cứu vị thuốc mới đem về. Ông phát hiện ra vị thuốc này có công dụng cực kỳ hiệu quả đối với các bệnh về đường tiêu hóa mà nhất là bệnh đau dạ dày. Chỉ với cách sắc và uống, rất nhiều người bệnh đau dạ dày đã được chữa khỏi bệnh. 
Núi rừng Lạng Sơn – nơi lương y Nguyễn Thu Tuệ may mắn gặp được cây thuốc quý

Để việc lấy thuốc dễ dàng và có thể chữa bệnh cho nhiều người hơn, lương y Nguyễn Thu Tuệ đã thử trồng cây thuốc quý tại nhà nhưng không thành công. Bất cứ lần trồng nào, dù đã cố gắng chăm bón kỹ lưỡng ra sao, cây thuốc vẫn chết. Vì vậy, cứ một khoảng thời gian, ông lại phải theo lời dặn của thần y A Sủm đề vào núi tìm thuốc. Thật kỳ lạ là ở chốn núi rừng hoang vu và khắn nghiệt, cây thuốc quý lại mọc vô cùng mạnh mẽ và sinh trưởng khỏe mạnh.

Kể từ sau lần được tặng cây thuốc quý, lương y Nguyễn Thu Tuệ đã bào chế ra bài thuốc chữa đau dạ dày và chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân tăng dần. Ban đầu là một hai người, sau đó là hàng chục người rồi đến hàng trăm người. Tiếng tăm của ông cùng với bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây thuốc thần ngày một lan rộng ra khắp các tỉnh phía Bắc. 

Theo: Tạp chí Đông Y


12 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Lương Minh Thắnglúc 01:20 1 tháng 7, 2016

    Tôi cũng đang uống thuốc dòng họ này được 1 tuần rồi, cũng chưa thấy đỡ nhiều, nhưng nghe đâu phải uống tầm 15 ngày trở ra mới thấy đỡ được, có ai đang sử dụng thuốc không ? chia sẻ chút kinh ngiệm dùng thuốc cho tôi với?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thăng uống thấy thế nào rồi, thấy nhiều người khen lắm mà không biết thế nào, mình đọc bài phân tích phần 2 thấy mọi người phản hồi cũng tốt. Phần 2 đây:
      https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/06/cau-chuyen-huyen-ky-ve-nguon-goc-bai.html

      Xóa
    2. Mình đang dùng thuốc ở đây được 2 tháng rồi, thấy cũng tương đối ổn nhé. Đến đây chữa cũng có nhiều người uống thuốc khỏi cũng yên tâm. Mọi người thử xem sao, đôi khi chữa bệnh cần hợp thầy hợp thuốc nữa chứ chẳng phải lúc nào cũng khỏi được bệnh cả.

      Xóa
  2. Em đến lấy thuốc của dòng họ này thấy đông bệnh nhân ghê, thấy nhiều người nói thuốc cũng hiệu quả, không biết mọi người uống sao rồi.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Hải Đănglúc 21:53 8 tháng 9, 2016

      Hôm mình đến khám ở đây cũng gặp mấy người chữa trước mình khoảng 1 tháng thấy mọi người chữa cũng khen lắm. Mình thì mới lấy thuốc được khoảng 15 ngày thôi, uống cũng đỡ chút xíu thôi chứ chưa đỡ nhiều, mọi người cũng nói phải uống hết tháng đầu mới thấy hiệu quả rõ được.

      Xóa
    2. Thuốc có đắt lắm không các bác? Em xem trên mấy diễn đàn nghe nói thuốc ở đây cũng tương đối đắt đúng không?

      Xóa
  3. Bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu nhiều người sử dụng quá các bác nhỉ? Em cũng mắc bệnh này cũng đang rất quan tâm đến thuốc ở đây, bác nào có kinh nghiệm uống thuốc ở đây rồi chia sẻ em với nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 câu thôi nhé: Uống thuốc ở đây cần nhất sự kiên trì, vì xác định có nhanh cũng phải 3 tháng liên tục mới khỏi, xác định kiên trì hãy dùng bác nha.

      Xóa
    2. Bệnh này kiên trì là đúng rồi còn gì nữa, uống thuốc tây cứ vài ba ngày tái lại còn khổ hơn

      Xóa
  4. Thuốc của dòng họ Nguyễn thu này nhiều người biết quá, đi mấy diễn đàn thấy nhiều người nói về loại thuốc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này nói về nét đặc biệt của thuốc dạ dày dòng họ nguyễn thu đây nhé mọi người:
      https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2017/02/net-ac-biet-cua-bai-thuoc-dong-ho.html

      Xóa
  5. Mình biết đến thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn Thu qua diễn đàn, đến nay mình cũng đã khỏi bệnh, rất cảm ơn mọi người đã chia sẻ. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved