Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

NHỮNG TRIỆU CHỨNG CHỨNG TỎ BẠN BỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

0 nhận xét
Trào ngược dạ dày là một trong những bệnh tiêu hóa nguy hiểm trong nhiều năm trở lại đây. Phát hiện bệnh càng sớm, thời gian điều trị càng được rút ngắn. Để giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn, tôi xin chia sẻ một số dấu hiệu của chứng trào ngược dạ dày - thực quản.


Ợ nóng, rát ngực

Được xem là một trong những triệu chứng chẩn đoán trào ngược dạ dày hiệu quả nhất, hiện tượng ở nóng thường có những dấu hiệu rất rõ ràng. Người bị trào ngược dạ dày sẽ có cảm giác nóng rát từ ngực đến cổ họng. Nếu mắc bệnh dạ dày nghiêm trọng, bạn có thể cảm thấy nóng cả vùng mang tai.

Lúc mới phát hiện mắc bệnh dạ dày, tôi thường bị ợ nóng 4, 5 ngày mỗi tuần. Tuy nhiên, không phải tất cả những người bị trào ngược dạ dày đều mắc chứng ợ nóng.
Người mắc bệnh trào ngược dạ dày thường bị ợ nóng 4,5 ngày mỗi tuần

Buồn nôn, trào ngược thức ăn vào cổ họng 

Mức độ thứ hai sau ợ hơi, ợ nóng chính là cảm giác buồn nôn, thức ăn trào ngược vào cổ họng. Hiện tượng buồn nôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày, tùy theo cơ địa mỗi người. Riêng đối với bản thân tôi, cảm giác buồn nôn thường đến sau bữa ăn tối, vì đây là bữa tôi ăn no nhất.

Có lẽ buồn nôn và trào ngược thức ăn là hai triệu chứng khó chịu nhất mà người bệnh phải trải qua. Trong thời gian trị bệnh dạ dày, dù ăn cơm tối từ lúc 18h nhưng tôi buộc phải đợi đến gần nửa đêm mới được đánh răng, nếu không sẽ bị trào ngược thức ăn. Ngoài ra, tôi luôn bị nôn ói, khó chịu mỗi khi đi tàu xe, trong khi nhiều năm trước lại không bị. Vậy nên khi được giao những chuyến công tác ngoại tỉnh, tôi đều phải xin đổi người.

Xuất hiện vị đắng trong miệng

Những người không bị bệnh dạ dày thường chỉ cảm thấy đắng miệng sau khi cố gắng nôn ói. Trớ trêu thay, những người bị bệnh dạ dày thì ngược lại. Bệnh nhân trào ngược dạ dày thường có cảm giác đắng miệng ngẫu nhiên, xen kẽ với các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua. Theo những kinh nghiệm mà tôi tích lũy được, nguyên nhân chính của triệu chứng này xuất phát từ dịch mật. Dịch mật sẽ chuyển từ tá trang sang dạ dày, theo đường tiêu hóa rồi trào ngược lên thực quản.

Ho mãn tính, khàn giọng

Bệnh trào ngược dạ dày gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với cổ họng. Khi dạ dày trào ngược, các loại acid sẽ đi ngược lên phía trên vùng thực quản. Lúc này, cơ thể người bệnh sẽ tăng khả năng tiết chất nhầy. Đi kèm theo hiện tượng trên là các dấu hiệu không tốt về hô hấp như khàn giọng, ho mãn tính, hen, suyễn…
Trào ngược dạ dày thường kéo theo các triệu chứng về hô hấp như ho, khàn giọng

Chứng trào ngược dạ dày sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn phát hiện kịp thời. Nếu có bất kỳ biểu hiện nào giống với những triệu chứng mà tôi đã nêu ở trên, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám. 
Nguyễn Văn Trường

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved