Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

4 BIỆN PHÁP CẤP TỐC CẦN BIẾT KHI PHÁT HIỆN TRẺ BỊ ĐAU DẠ DÀY

0 nhận xét
Không phải lúc nào bên cạnh bạn cũng là những viên thuốc giảm đau, cũng không phải lúc nào bạn cũng được sự giúp đỡ của bác sĩ ngay tức khắc. Do đó, theo tôi các bạn cần phải trang bị vài kỹ năng để ứng phó kịp thời khi trẻ bị đau dạ dày.


1. Chườm ấm
  • Đây là một cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay cho bé tại nhà. Đầu tiên bạn lấy một túi chườm nóng, hoặc một chai thủy tinh chứa nước nóng. Các bạn nên lưu ý đến nhiệt độ của vật chườm nóng tránh làm phỏng da bé.
  • Kế đến, bạn cho vật chườm nóng lên chỗ vị trí dạ dày. Ấn vào chỗ bé nói đau trong vòng 2 phút.
  • Sau đó, bạn tiếp tục chườm nóng cho bé thêm 1 lần với thời gian tương tự. Thực hiện liên tục 5 đến 6 lần một ngày, cơn đau dạ dày của trẻ sẽ thuyên giảm.
2. Xoa bóp cho trẻ


Xoa bóp thường xuyên làm giảm cơn đau dạ dày của trẻ

  • Khi bạn xoa bóp cho trẻ sẽ giúp vùng bụng của trẻ sẽ ấm lên và giảm được những cơn đau. Vì thế mỗi khi trẻ bị đau dạ dày, bạn đặt hai bàn tay lên vùng bụng của trẻ.
  • Sau đó bạn xoa bóp nhẹ nhàng cho trẻ từ trong ra ngoài hoặc theo chiều kim đồng hồ.
  • Nên làm nhẹ nhàng, tránh làm trẻ bị đau. Bạn nên vệ sinh tay trước khi xoa bóp cho trẻ, đặc biệt là những trẻ còn nhỏ.
  • Có thể kết hợp với các dầu xoa bóp dành cho trẻ sẽ giúp làm giảm cơn đau nhanh hơn. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng dầu ô liu, dầu ấm để xoa bóp cho trẻ.
3. Uống nước gừng và mật ong để giảm cơn đau

  • Từ lâu, gừng được xem là bài thuốc dùng để chữa các bệnh về dạ dày rất hiệu quả như đầy hơi, buồn nôn. 
  • Theo đông y, gừng tươi có tác dụng vào các kinh phế, tỳ, thận và đại tràng giúp làm ấm, giải hàn, kích thích tiết dịch vị. Gừng có tác dụng để chữa các bệnh đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, tay chân lạnh, v.v…
  • Về mật ong có vị ngọt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể, tốt cho não. Do đó việc kết hợp giữa gừng và mật ong sẽ là một bài thuốc cực tốt trong việc chữa bệnh cũng như giảm đau dạ dày.
  • Các bạn pha theo tỷ lệ 1/4 muỗng cà phê nước gừng tươi, với 1/2 muỗng cà phê mật ong vào một cốc nước ấm. Sau đó cho trẻ uống sẽ làm giảm đau dạ dày ở trẻ. Các bạn nên cho trẻ uống 2 lần trong 1 ngày để làm giảm các vấn đề về tiêu hóa. Tuy nhiên không nên dùng phương pháp này cho trẻ dưới 2 tuổi.
4. Cho trẻ uống nhiều nước

Cho trẻ uống nhiều nước khoáng giảm thiểu độc tố 


  • Uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ làm loãng dịch axit trong dạ dày, do đó nó sẽ làm giảm những cơn đau dạ dày ở trẻ. Không những thế uống nước sẽ giúp cho đường ruột của trẻ hoạt động tốt hơn, loại trừ được các độc tố và virus gây hại.
  • Tuy nhiên, bạn không nên cho trẻ uống một lúc quá nhiều nước. Hãy cho trẻ uống từng ít nước trong khoảng 15 phút một lần.
  • Dù trẻ đau hay không đau dạ dày, thì bạn cũng nên tập cho trẻ thói quen uống nước mỗi ngày để giúp sức khỏe của trẻ tốt hơn.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved