Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

CÁCH CHĂM SÓC NGƯỜI BỊ XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

0 nhận xét
Qua những gì tôi tìm hiểu và đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân về căn bệnh xuất huyết dạ dày mà trước đây tôi từng mắc phải, chăm sóc cho người bị xuất huyết dạ dày rất quan trọng. Việc chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày không khó, tuy nhiên nếu không cẩn trọng sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Những người xuất huyết dạ dày nhẹ thì hay mắc phải tình trạng bị choáng, chóng mặt, v.v.. Nặng có thể dẫn đến việc mất máu quá nhiều khộng cầm máu kịp thời dẫn đến tử vong. Do đó tôi xin chia sẻ vài bí quyết trong việc chăm sóc những người bị xuất huyết dạ dày.



Bệnh dạ dày không ngoại trừ bất kì 1 ai và bất kì 1 độ tuổi nào

1. Sử dụng thuốc cầm máu

Việc sử dụng thuốc cầm máu bất kỳ sẽ là giải pháp tối ưu đối với những người xuất huyết dạ dày. Nó sẽ ngăn cho máu không bị xuất ra, đặc biệt đối với những người xuất huyết dạ dày nặng dẫn đến tử vong. Việc sử dụng thuốc như thế này sẽ rất có ích trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài thuốc ra thì muối cũng có tác dụng cầm máu, dùng khoảng 6-8 gram muối hòa loãng với nước cho người bệnh uống từ từ. Trước hết, lấy ít nước sôi để dễ hòa tan muối, sau đó pha thên nước lạnh để làm giảm nhiệt độ trong bao tử, tuy nhiên, lúc cần kíp, cứ uống ngay. Nước muối có tác dụng làm máu đông lại, vì vậy, khi uống xong, thấy trong người thoải mái thì cứ uống tiếp, không cần để ý nhiều hay ít.

2. Chườm đá vùng thượng vị

Chườm đá khi cơn đau xuất hiện vùng thượng vị sẽ làm giảm đi những cơn đau co thắt dạ dày. Điều quan trọng hơn, chườm đá vùng thường vị sẽ giúp máu mau đông hơn, tránh việc xuất quá nhiều máu. Ngoài ra rửa dạ dày bằng nước lạnh có tác dụng làm giảm co bóp, giảm tiết dịch, làm hạ huyết áp tại chỗ, do vậy có thể cầm máu được.

3. Tránh để bệnh nhân đói bụng

Người bệnh xuất huyết dạ dày nên ăn uống điều độ đúng giờ, mỗi bữa không nên ăn quá đói hoặc quá no, không ăn thức ăn quay hoặc rán để tránh gây kích thích niêm mạc dạ dày. Trách ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ làm cho dạ dày co bóp mạnh. Khi đói bụng, dạ dày sẽ tăng co bóp và tiết ra dịch làm kích thích làm xuất huyết dạ dày dễ xảy ra. Tốt nhất cứ chia nhỏ ra thành nhiều bữa ăn nhẹ và dễ tiêu như bột, thịt băm, cháo, khoai tay nghiền, v.v.. Theo tôi tìm hiểu thêm, cứ khoảng 3 tiếng các bạn nên cho bệnh nhân của mình ăn một lần kết hợp với uống sữa, nước trà đường.

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc điều trị xuất huyết dạ dày

4. Hạn chế để bệnh nhân vận động, đi lại

Đối với những người bị xuất huyết dạ dày, ta nên để bệnh nhân ở một chỗ theo tư thế nửa nằm nửa ngồi khi bệnh nhân xuất huyết nhẹ. Đối với những bệnh nhân xuất huyết nặng, tuyệt đối không di chuyển bệnh nhân. Nên đặt bệnh nhân ở tư thế nằm thẳng, đầu thấp. Làm như thế này sẽ giúp bệnh nhân không bị choáng, té ngã đặc biệt là có khi tử vong.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved