Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

CHỮA BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY DỄ MÀ LẠI KHÓ.

18 nhận xét
Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Trường – chủ nhân của blog dạ dày. Là một bệnh nhân mắc bệnh đau dạ dày đã lâu năm và đã được chữa khỏi, tôi lập nên blog dạ dày với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm cũng như bí quyết của mình đến với bạn đọc để giúp những bệnh nhân từng mắc bệnh đau dạ dày như tôi có thể tìm được phương pháp chữa trị phù hợp cho mình!

Sở dĩ tôi đặt tên bài viết là “Chữa bệnh trào ngược dạ dày dễ mà lại khó” là bởi bản thân việc chữa bệnh trào ngược dạ dày không hề khó. Bệnh nhân chỉ cần có phương pháp điều trị đúng đắn, thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt thật lành mạnh là đã có thể chữa bệnh. Tuy vậy, rất nhiều bệnh nhân đều không thành công khi điều trị trào ngược dạ dày. Lý do là tại sao? Mời bạn đọc bài chia sẻ dưới đây của tôi.

>> Xem ngay: Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu

Bệnh trào ngược dạ dày là gì?

Theo như những thông tin tôi tìm hiểu được bệnh trào ngược dạ dày thực quản là biểu hiện của tình trạng viêm tấy đường dẫn thức ăn từ họng vào dạ dày. Vào thời điểm đầu, căn bệnh này chỉ có những biểu hiện nhẹ vì vậy khiến bệnh nhân chủ quan không chịu đi khám chỉ đến khi bệnh trở nặng mới chịu đi điều trị. Lúc này việc chữa bệnh trở nên hết sức khó khăn. Trào ngược dạ dày thực quản không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề như hẹp, loét, chảy máu thực quản thậm chí ung thư dạ dày.


Trào ngược dạ dày thực quản có thể dẫn đến ung thư dạ dày

Nguyên nhân bệnh trào ngược dạ dày thực quản 

Bạn có thắc mắc, trào ngược dạ dày có nguyên nhân như thế nào không? Phần dưới đây, tôi sẽ trình bày một cách khái quát về nguyên nhân của căn bệnh này. 

Để có thể thực hiện việc tiêu hóa thức ăn, dạ dày thường sản xuất ra acid chlohyric (HCL). Đối với lớp niêm mạc trong dạ dày, lượng acid này không là vấn đề bởi các tế bào lớp này có thể tiết ra một số lượng lớn chất nhầy có tính bảo vệ. Lớp niêm mạc thực quản của bạn không có khả năng đó nên nó rất dễ bị acid làm tổn thương. Để tự bảo vệ mình, thực quản có một vòng cơ ở phần cuối có tác dụng ngăn không cho acid trào ngược lên lại bên trên. Cơ vòng này chỉ giãn ra khi nuốt thức ăn. Ngay sau đó lập tức xiết lại để thức ăn đi qua không quay ngược trở lại nữa. Tuy nhiên, đối với các bệnh nhân mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản, cơ vòng bị giãn ra giữa các lần nuốt. Chính vì vậy, các chất trong dạ dày và acid ăn mòn trào lên gây tổn thương cho lớp niêm mạc thực quản.

Cơ vòng thực quản có tác dụng ngăn các thành phần trong dạ dày trào ngược lên thực quản


Trước đây tôi vẫn nghĩ căn bệnh này chỉ có ở người lớn nhưng qua quá trình tìm hiểu tôi mới phát hiện ra bệnh trào ngược dạ dày còn xuất hiện ở cả trẻ em.

Triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Trong thời gian mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, tôi gặp phải hai triệu chứng phổ biến sau:
  • Ợ nóng là cảm giác gây ra do các thành phần dịch dạ dày trào ngược lên thực quản. Mỗi lần bị ợ nóng, tôi thường cảm thấy nóng rát ở vùng thượng vị. Cảm giác kinh khủng này lan ngược về phía sau xương ức có khi lên tận cổ họng. Cứ sau mỗi bữa ăn, hoặc khi tôi nằm xuống, triệu chứng này lại xuất hiện. Điều này khiến tôi rất ngại ăn uống, ngủ cũng không ngon giấc.
  • Triệu chứng tiếp theo chính là khó nuốt. Triệu chứng này xuất hiện ở 1/3 các bệnh nhân mắc chứng trào ngược dạ dày. Đây là cảm giác thức ăn hay nước uống dừng lại phía sau xương ức khi nuốt. Khi gặp triệu chứng này, bạn cần đặc biệt cẩn thận. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo của ung thư thực quản. 
Cảm giác ợ nóng, ợ chua thường xuyên xuất hiện ở bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản


Ngoài hai triệu chứng ở trên, trong quá trình mắc bệnh trào ngược dạ dày tôi còn cảm thấy đau ngực, bị ho, đau họng. Ngoài ra, một số người bạn tôi quen biết bị chứng trào ngược dạ dày cũng kể rằng họ có một số biểu hiện khác như: ợ hơi, khàn tiếng, tăng tiết nước bọt, hen phế quản,…

Điều trị trào ngược dạ dày thực quản với Tây Y – Nên hay không?

Ngay khi biết tin mình mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản, tôi bèn tìm đến các phương pháp Tây Y. Khi đi khám tại bệnh viện tỉnh, tôi được khuyên dùng các loại thuốc như:
  • Metoclopramid tác dụng trực tiếp vào vùng lẫy cò, tác dụng lên ống cơ tiêu hóa, làm gia tăng vận động, thúc đẩy mở môn vị nhờ vậy làm vơi đi cảm giác trào ngược dạ dày.
  • Sulpirid có tác dụng làm gia tăng trương lực đoạn cơ vòng thực quản nhờ vậy mà thực ăn không bị trào ngược lên thực quản.
  • Domperidon có tác dụng tăng áp lực cơ vòng đoạn dưới thực quản do đó làm tăng sự vơi dạ dày dẫn đến giảm trào ngược. 
Ngoài các vị thuốc ở trên, một số phương thuốc khác cũng được bác sĩ Tây Y khuyên tôi sử dụng đó là Metopimazin, Alizaprid, Anzemet,… Các phương pháp chữa bệnh Tây Y thực sự đơn giản nhưng lại không đem đến hiệu quả cao. Tôi uống thuốc liên tục trong 2 tháng nhưng dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày vẫn xuất hiện thường xuyên, thậm chí còn có dấu hiệu nặng hơn. Ngoài ra, các vị thuốc này còn đem đến cho tôi nhiều tác dụng phụ như: Sulpirid gây buồn ngủ, hội chứng ngoại tháp, bất lực. Tôi còn tìm hiểu được vị thuốc Domperidon chống chỉ định với chảy máu dạ dày ruột, tắc ruột, nguy cơ thủng ống tiêu hóa.

Chữa trị trào ngược dạ dày thực quản bằng Tây Y có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ không mong muốn

Tìm đến với Đông Y chữa trào ngược thực quản dạ dày.

Mất niềm tin vào Tây Y, tôi bắt đầu chuyển sang tìm hiểu phương pháp điều trị bằng Đông Y. Chính trong quá trình tìm hiểu, tôi nhận ra được sự khác biệt giữa hai trường phái chữa bệnh này. Tây y tập trung vào tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh với quan niệm “Tiêu diệt tận gốc nguyên nhân” thì bệnh sẽ khỏi. Điều này đã khiến Tây Y bó tay trước các căn bệnh như đao, viêm dạ dày,…

Không như Tây Y, chữa bệnh bằng Đông Y chú trọng tới sự hài hòa trong cơ thể người bệnh. Nếu ví Tây Y và Đông Y như hai con người và cơ thể chúng ta như một rừng cây thì Tây Y chỉ nhìn vào từng cây còn Đông Y nhìn vào cả khu rừng. Đông Y luôn chú trọng đến sự hòa hợp tối đa. Các vị thuốc trong một bài thuốc luôn đem đến sự cân bằng và hài hòa. Điều này khiến cho các bài thuốc Đông Y không đem đến cho người sử dụng các tác dụng phụ. Một bài thuốc Đông Y là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố bảo vệ cơ thể, chữa bệnh và bồi bổ. Các vị thuốc của Đông Y ít khi mang tính công phá và tiêu diệt mà chủ yếu hướng cơ thể đến trạng thái cân bằng, giúp bạn có khả năng tự chữa khỏi bệnh.
Đông Y chú trọng đến sự hài hòa của cơ thể

Trước những thông tin như vậy, tôi thật sự tin tưởng rằng Đông Y chính là phương pháp chữa bệnh hiệu quả cho căn bệnh của mình. Tôi hoàn toàn từ bỏ các phương pháp Tây Y và tìm đến Đông Y. Hành trình chữa bệnh bằng Đông Y của tôi chính thức bắt đầu.

Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày dòng họ Nguyễn Thu – niềm tự hào của đông y nước nhà

Trước khi đến với bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu, tôi đã sử dụng qua rất nhiều bài thuốc cũng như các địa chỉ khám chữa bệnh trào ngược dạ dày Tất cả đều không hiệu quả.

Tôi đã sử dụng nhiều vị thuốc đông y nhưng bệnh vẫn không thể nào chữa khỏi (hình minh họa)

Lúc này, tôi thật sự tuyệt vọng, nghĩ rằng sức khỏe mình đến đây là hết, cả đời này chắc mình phải sống với căn bệnh trào ngược dạ dày rồi. Nhưng không, bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu xuất hiện như một cứu cánh đối cho cuộc đời tôi. Tư tưởng chữa bệnh kết hợp bảo vệ cơ thể thể hiện rõ qua bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu. Các thành phần trong bài thuốc phối hợp hoàn hảo với nhau giúp người sử dụng không những nhanh chóng khỏi bệnh mà còn sớm lấy lại sức khỏe bình thường:
  • Bạch Linh tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp dạ dày kháng ung thư, chống loét bao tử.
  • Hoàng Đằng ức chế các vi khuẩn đường ruột, giảm đau dạ dày 
  • Đẳng Sâm bồi bổ cơ thể, tăng cường khí huyết.
  • Ngũ Thanh Bì có tính ấm, chữa cơn đau thượng vị, trị các cơn chướng bụng
  • Chè Dây tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn HP
  • Lá Khôi đặc trị hiệu quả chứng kén ăn
Lá Khôi – vị thuốc đặc trị hiệu quả chứng kén ăn
  • Tam Thất tăng cường miễn dịch cho cơ thể, bồi bổ khí huyết
  • Hợp chất Curcuminoid trong nghệ vàng có thể diệt được cả 9 dòng vi khuẩn Helicobacter Plylori
Các lương y dòng họ Nguyễn Thu đã kế thừa các giá trị y học cổ truyền kết hợp hài hòa với tinh hoa đông y hiện đại. Từ một bài thuốc chữa dạ dày sắc uống, qua nhiều đời, các lương y dòng họ Nguyễn Thu đã cải tiến đưa bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu trở nên hoàn hảo về mặt lý luận đông y, âm dương, ngũ hành. 

Chỉ với 4 tháng chữa bệnh, bênh trào ngược dạ dày của tôi đã được chữa khỏi hẵn! Thật thần kỳ. Trò chuyện với các lương y dòng họ Nguyễn Thu, tôi mới biết thêm rằng để chữa khỏi các bệnh về dạ dày, bệnh nhân sử dụng bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu chỉ cần:
  • 1 – 2 tháng nếu bệnh nhẹ
  • 3 – 4 tháng nếu bệnh nhân là người bị đau dạ dày lâu năm

Bài thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu quả là kỳ diệu!

Chữa trị trào ngược dạ dày – Tại sao dễ và tại sao khó?

Cả một quá trình chữa bệnh trào ngược dạ dày đã khiến tôi nhận ra rằng để chữa khỏi căn bệnh này là một câu chuyện vừa dễ và vừa khó. Tại sao dễ và tại sao khó? Dễ là bệnh nhân chỉ cần tìm được phương pháp chữa trị phù hợp (như tôi đã tìm được bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu) rồi kiên trì theo phương pháp đó, bệnh chắc chắn sẽ chữa khỏi. Khó là chữa trị bằng Đông Y mất thời gian và công sức hơn Tây Y. Như tôi, để chữa khỏi bệnh trào ngược dạ dày cần tới 4 tháng kiên trì uống thuốc. Chính vì không thể kiên trì trong một thời gian dài như vậy, nhiều bệnh nhân đã bỏ cuộc hoặc lựa chọn phương pháp Tây Y giúp cắt các triệu chứng tạm thời. Phương pháp chữa bệnh “mì ăn liền” như vậy không chỉ khiến bệnh không được chữa khỏi mà còn khiến chúng ngày một nặng hơn. 

Nếu kiên trì, chữa bệnh trào ngược dạ dày sẽ dễ dàng nhưng nếu thiếu kiên trì, bênh trào ngược dạ dày của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ chữa khỏi nổi. Như vậy, dễ hay khó đều nằm ở sự lựa chọn của bạn mà thôi. Đến đây, bạn đã hiểu tại sao tôi đặt tiêu đề bài viết là “Chữa bệnh trào ngược dạ dày – Dễ mà lại khó” rồi đấy!

Chính vì vậy, Trường có lời khuyên với những bệnh nhân đang mắc chứng trào ngược dạ dày là:“ Đã chữa bệnh, hãy chữa bệnh thật nghiêm túc.” Đừng chỉ vì tiết kiệm chút thời gian công sức mà không chữa bệnh triệt để, dẫn đến những hậu quả đau lòng sau này. Trong suốt quá trình chữa bệnh bằng dạ dày, Trường không bao giờ buông xuôi, luôn cố gắng hết sức để tìm kiếm phương pháp chữa bệnh phù hợp cho mình. Khi tìm được bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu, Trường luôn tin tưởng vào các lương y dòng họ Nguyễn Thu. 

Bệnh trào ngược dạ dày thật ra không khó chữa. Có khó hay không, tất cả đều phụ thuộc vào thái độ của bạn mà thôi. Hãy luôn chữa bệnh thật nghiêm túc! “Kiên trì uống thuốc, bệnh chắc chắn sẽ khỏi” - Đây là câu mà tôi luôn tự nhủ thầm để động viên mình trên bước đường chữa bệnh trào ngược dạ dày. Chính nhờ những cố gắng đó, điều kỳ diệu đã đến với tôi. Thoát khỏi ám ảnh của căn bệnh trào ngược dày, sức khỏ hồi phục, tôi như sống lại lần thứ hai. Tôi cũng xin cảm ơn rất nhiều đến các lương y dòng họ Nguyễn Thu. Bài thuốc thần kỳ của dòng họ đã cứu lấy sức khỏe của tôi, giúp tôi trở lại với cuộc sống bình thường. 

18 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu nổi tiếng quá nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người sử dụng lắm đó bác nhé, em đến lấy thuốc cũng gặp mấy bác đến mua thuốc giống mình mọi người đều khen thuốc này lắm

      Xóa
    2. Đến đây lấy thuốc thấy nhiều anh chị khỏi lắm các bác àh, noi chung thuốc hơi khó uống, em cũng dùng được 15 ngày rồi thấy cũng gọi là giảm chút ít, hy vọng khỏi được căn bệnh này.

      Xóa
  2. Tôi mắc bệnh này cũng lâu rồi, đi khám bác sĩ được biết bị viêm dạ dày cùng trào ngược thực quản dạ dày độ A. Mọi người chữa bằng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu thấy ổn không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc hơi khó uống, nhưng về chất lượng khá ok, tôi uống 1 tháng mà thấy đỡ hẳn rồi. Nghe nhà thuốc nói đỡ vậy thôi chứ bệnh này xác định điều trị mất 3 đến 4 tháng mới khỏi rứt điểm được.

      Xóa
    2. Đúng là thuốc hơii khó uống thật, nhất là loại được hoàn tán đó, công nhận hiệu quả thật nhưng kể như dễ uống hơn thì tốt biết mấy.

      Xóa
  3. Trần Hải Minh - Gpbanklúc 18:47 8 tháng 9, 2016

    Thuốc chữa trào ngược của dòng họ Nguyễn Thu thường bao nhiêu thời gian thì khỏi vậy mọi người, thấy các diễn đàn khen thuốc ở đây quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này viết về nguồn gốc bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu đây, các cụ đọc đi ạ:
      >> https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/03/dong-ho-nguyen-thu-voi-bai-thuoc-chua.html

      Xóa
    2. Tôi chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc của dòng họ nguyễn thu, sau 2 tháng điệu trị thì thấy bệnh tình giảm hẳn rồi, nhà thuốc có yêu cầu phải uống đủ 4 tháng thì mới rứt điển, không biết nếu 2 thang ổn rồi liệu có cần uống thuốc đến 4 tháng không các anh chị?

      Xóa
    3. Bệnh trào ngược dạ dày thường uống thuốc của dòng họ Nguyễn thu cũng phải mất 3 đến 4 tháng uống llieen tục thì mới khỏi được dứt điểm đó. Tôi uống cũng hơn 3 tháng bệnh mới khỏi.

      Xóa
  4. Mình đang chữa dạ dày trào ngược bằng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu, sau 1 tuần uống thuốc cũng thấy đỡ hơn một chút rồi? khô ng biết mọi người uống thuốc thấy sao rồi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc hiệu quả nhưng hơi khó uống cộng thêm việc uống quá nhiều loại thuốc các bác àh

      Xóa
    2. Thì nếu uống thuốc tây cũng phải uống nhiều loại mà. Mình không ngại uống thuốc nên không thấy vấn đề gì cả?

      Xóa
  5. Tôi có điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu, đến nay được hơn 1 tháng thấy giảm rất nhiều về triệu chứng. mọi người dùng thuốc ở đây thế nào đánh giá thêm nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có thấy nhiều anh chị chữa bệnh ở đây, và cũng qua đó theo thuốc của dòng họ Nguyễn Thu, đến nay tôi đã chữa được 2 tháng và thấy gần như hết tất cả ác triệu chứng rồi. Tôi bị trào ngược dạ day thực quản, chia sẻ với anh chị đôi điều tham khảo. Chúc mọi người mau khỏi bệnh.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi mới lấy thuốc về uống thôi, cũng thấy bệnh tình có vẻ giảm nhiều, hy vọng khỏi được bệnh.

    Trả lờiXóa
  8. Em bị trào ngược thực quản và viêm loét dạ dày, dạo gần đây em hay bị khó thở thì bài thuốc này có hiệu nghiệm không ạ. Em xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi bị trào ngược dạ dày thực quản uống nhiều thuốc mãi không khỏi. Xin cho biết cách liên lạc với thuốc vủa dòng họ nguyễn thu

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved