Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

TINH HOA BÀI THUỐC CHỮA ĐAU DẠ DÀY DÒNG HỌ NGUYỄN THU (PHẦN 2)

15 nhận xét
Tinh hoa đông y trong bài thuốc trị dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu (phần 2)

Trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu về 4 vị thuốc thảo dược có trong bài thuốc trị dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu gồm: Bạch Linh, Hoàng Đằng, Đẳng Sâm và Chi Xác. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu 4 vị thuốc khác không kém phần quan trọng đó là: Ngũ Thanh Bì, Chè Dây, Lá Khôi, Xăng-sê.

Ngũ Thanh Bì

Ngũ Thanh Bì hay còn được gọi là vỏ quít xanh, tên khoa học là citrus reticulata blanco. Vị thuốc này có thể khai thác và trồng ở nhiều nơi trong đất nước ta. Khi lựa chọn ngũ thanh bì các lương y thường chọn những quả có vỏ màu xanh, mùi thơm nhẹ sau đó phơi khô. Qúa trình phơi phải tránh để lẫn các tạp chất. Ngũ Thanh Bì có vị đắng, tính ấm, cay.

Thanh Bì – Vị thuốc cần có cho mọi nhà

Ngũ Thanh Bì chính là vị thuốc chữa trị hiệu quả đối với các cơn chướng bụng, đau thượng vị. Một bài thuốc nổi tiếng thường được các lương y sử dụng để chữa trị đó là thanh bì hoàn. Ngoài công dụng trên, Ngũ Thanh Bì còn có thể sử dụng để chữa trị chứng như:
  • Can khí uất, thể hiện qua việc tức ngực, đau ở vùng hạ sườn
  • Viêm tuyến vú
  • Trị sưng đau tinh hoàn, thiên trụy, sán thống
  • Chữa can ức huyết hư, hàn nhiệt vãng lai …
Chè Dây

Chè Dây chính là một trong những vị thuốc cực kỳ quan trọng trong bài thuốc chữa dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu. 

Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chính gây nên nhiều triệu chứng đau dạ dày như: viêm dạ dày cấp hoặc mãn tính, loét dạ dày tá tràng. Loại vi khuẩn này thường lây qua đường ăn uống và rất khó để chữa khỏi hoàn toàn. Hiện nay, các phương thuốc kháng sinh chống lại khuẩn HP cũng không thật sự hiệu quả, dễ gây ra hiện tượng lờn thuốc. Trong tình huống đó, chè dây được lựa chọn như một vị thuốc tuyệt vời để tiêu diệt khuẩn HP. Nhờ hoạt tính kháng sinh tự nhiên cùng cơ chế làm sạch và diệt khuẩn, Chè dây sẽ tẩy sạch khuẩn HP khỏi niêm mạc dạ dày. 

Ngoài công dụng diệt khuẩn HP, Chè Dây còn đặc biệt hữu hiệu trong việc làm liền vết loét. Nhờ vào hoạt chất flavonoid có tác dụng giảm viêm mạnh, vị thuốc này sẽ làm cho vết loét trở nên se lại và bớt viêm nhiễm. Thực tế nghiên cứu cho thấy, trên 50% bệnh nhân được sử dụng chè dây đã liền vết loét dạ dày chỉ trong 6 tháng.

Chè Dây có tác dụng diệt khuẩn HP hiệu quả 

Một công dụng khác không kém quan trọng của Chè Dây trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày chính là trung hòa dịch vị. Vị thuốc này giúp trung hòa lượng dịch vị dư thừa bị tiết ra giúp giảm tình trạng, ợ nóng, ợ chua, đau bụng âm ỉ, râm ran.

Lá Khôi

Lá Khôi được xem như một trong những vị thuốc chữa đau dạ dày cũng như hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Lá Khôi có tên khoa học là Ardisia silvestris. Lá của loại cây này thon, dài từ 15 đến 40cm, chiều rộng đạt từ 6 đến 10cm. Mặt trên của lá có màu lục sẫm, sờ vào cảm giác mịn như nhung, mặt dưới màu tím đỏ, đường gân nổi thành hình mạng lưới. Loại cây này thường mọc rải rác ở các tỉnh miền núi phía bắc và trung du như: Lạng Sơn, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,…

Thành phần hóa học chính của Lá Khôi là Tanin. Thành phần này có công dụng trung hòa, giảm độ acid của dạ dày, giảm đau đồng thời giúp se vết loét, kích thích lên da non và làm lành vết thương. Ngoài cách sử dụng riêng lẻ, Lá Khôi thường được kết hợp sử dụng với một số loại thảo được tự nhiên khác như: Bồ Công Anh, Cam Thảo, Khổ Sâm,… tạo thành các bài thuốc nam chuyên đặc trị chứng kén ăn, thể trạng yếu, bụng trướng, mệt mỏi,… 

Lá Khôi có thể kết hợp với nhiều vị thuốc để chữa hiệu quả các chứng đau dạ dày

Xăng-sê

Cây Xăng-sê có tên thường gọi là thuộc họ Acanthaceae. Đây là phương thuốc bí truyền của đồng bào vùng núi Tây Giang chuyên trị bệnh đau dạ dày. 

Chữa bệnh đau dạ dày bằng cây Xăng-sê là bài thuốc đã được rất nhiều người sử dụng để chữa khỏi thành công căn bệnh đau dạ dày. Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất đó là rửa sạch sau đó nhai sống vài ba lá tươi với một hạt muối là đã có thể nhanh chóng cắt được cơn đau dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng có dùng lá cây để sắc uống thay nước trà mỗi ngày. Cách làm này cũng đem lại công dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả.

Xăng-sê là bài thuốc chữa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả của đồng bào vùng núi Tây Giang

Bài thuốc chữa dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu là sự kết hợp hiệu quả, tinh tế giữa các vị thuốc với nhau. Bài thuốc này không những giúp bạn nhanh chóng chữa khỏi căn bệnh đau dạ dày mà còn giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng. Nhờ bài thuốc chữa dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu tôi đã lấy lại cuộc sống và sức khỏe bình thường của mình.

ĐỌC TIẾP:

15 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Xét trên góc độ khoa học thì đúng là bài thuốc của dòng họ này khá khoa học. Còn tác dụng thì tôi sẽ thử và đánh giá sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tác dụng thì ok đấy bác. Em đang dùng này, tháng đầu tiên uống thấy đỡ ít cứ tưởng thuốc bình thường thôi nhưng đúng là càng về sau càng cảm thấy giảm rõ luôn. Có điều thuốc hơi khó uống, những ai không uống được thuốc chắc cũng đến bó tạy luôn đấy ạ.

      Xóa
    2. Các bác cho em hỏi, thấy bài phân tích trong bài thuốc có thành phần là nghệ vàng, mà em lại dị ứng với nghệ vàng liệu có sử dụng được bài thuốc này không ạ ?

      Xóa
    3. Nói chung nếu bạn bị dị ứng với nghệ thì cần nói với nhà thuốc nhé, để nhà thuốc sẽ gia giảm các vị là ổn bạn àh. Có nhiều vị cùng công dụng với nghệ nhà thuốc có thể thay thế được.

      Xóa
    4. Mọi người ơi, thấy nhiều người chữa khỏi bằng thuốc của dòng họ này quá ạ? em có đọc được bài này nhiều người bình luận về thuốc ở đây lắm đây nhé:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/03/dong-ho-nguyen-thu-voi-bai-thuoc-chua.html

      Xóa
  2. Bài thuốc này nếu em ở xa không đến lấy được liệu ra phòng khám đông y đưa các thành phần này cho nhà thuốc liệu họ có lấy thuốc được cho không nhỉ ? Có bác nào thử cách này chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Anh Trầnlúc 20:14 25 tháng 5, 2016

      Cái này là bí truyền làm sao được chứ bạn, nhiều khi mình nghĩ họ có đưa số lượng thành phần cụ thể nhưng cũng khó mà lấy được vì mình tìm hiểu thuốc đông y còn liên quan đến việc xao tẩm, gia giảm các vị mới hiệu quả được, còn bài thuốc thì trong các sách đông y cũng có nhiều lắm.

      Xóa
    2. Đã gọi là bài thuốc gia truyền nhà người ta thì ai cho bác công thức thuốc cụ thể chứ, mà người ta có cho mình cũng không làm được đâu.

      Xóa
  3. Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu ở Bắc giang nge đâu khó uống đúng không các bác ? Con bé nhà em 7 tuổi mà đã viêm dạ dày, mà cháu nhỏ quá sợ uống không nổi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bé 7 tuổi có loại thuốc riêng mà, bé nhà em lấy thuốc riêng cũng dễ uống hơn đấy bác ạ. Em chọn đông y chữa cho cháu chứ tây y giờ tác dụng phụ nhiều quá.

      Xóa
    2. Bé 7 tuổi mà đã viêm dạ dày rồi cơ àh, đúng là khổ thân cháu quá. Bạn gọi điện đến nhà thuốc tư vấn rồi lấy thuốc cho cháu nhé, hạn chế cho chau sử dụng thuốc tây y thôi bạn, tây y sau này hậu quả khôn lường đó.

      Xóa
  4. Tôi đến nhà thuốc lấy thuốc thấy có rất đông bệnh nhân có tình trạng bệnh giống mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường thì bệnh đau dạ dày mọi người đều bj gần như giống nhau bạn àh, đại đa số là viêm dạ dày hoặc trào ngược dạ dày, vi khuẩn hp. nói chung nó cứ quanh quanh mấy bệnh như vậy àh?

      Xóa
  5. Bùi Đức Nghĩalúc 08:48 3 tháng 1, 2017

    Các bác cho hỏi thuốc của dòng họ nguyễn thu bắt buộc phải kết hợp mấy loại thuốc hả mọi người ? Điện đến nhà thuốc thấy họ tư vấn có 3 loại thuốc uống trước ăn và sau ăn. Uống nhiều quá thấy nản thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đấy bác nhé, thuốc ở đây bắt buộc phải kết hợp mới mong hy vọng khỏi được bênh. Mỗi loại thuốc là 1 chứng bệnh khác nhau mà. Bác đọc bài chia sẻ kinh nghiệm chữa đau dạ dày này nhé:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/02/kinh-nghiem-chua-benh-dau-viem-loet-da-day.html

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved