Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

TINH HOA BÀI THUỐC CHỮA ĐAU DẠ DÀY DÒNG HỌ NGUYỄN THU (PHẦN 3)

16 nhận xét
Chữa trị bằng Đông Y là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại thảo dược, giúp lấy lại sự cân bằng cho cơ thể. Khác với cách chữa trị khắc chế của Tây Y, Đông Y tập trung vào yếu tố cân bằng, hài hòa. Chính vì vậy, bệnh nhân khi chữa trị với các liệu pháp của Đông Y thường mất thời gian hơn nhưng một khi đã khỏi, bệnh sẽ chẳng bao giờ tái phát lại. Bài thuốc dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu cũng là sự kết hợp tinh tế giữa các loại thảo dược Đông Y nhằm đem đến hiệu quả chữa trị cao nhất.


Tam Thất

Tam Thất có tên gọi khác là Sâm Tam Thất hoặc Kim Bất Hoán. Tên khoa học là Panax pseudo-ginseng, là một loài thực vật có hoa thuộc chi Sâm. Đây được xem là một cây thuốc quý hiếm. Ở Việt Nam, loại cây này chỉ mọc tại các vùng núi có độ cao trên 1.500m trở lên. Cây Tam Thất thích hợp với khí hậu lạnh. Bộ phận chuyên dùng làm thuốc của cây Tam Thất chính là củ. Củ Tam Thất chứa rất nhiều dược chất quý hiếm tốt cho sức khỏe.

Củ Tam Thất được xem là một trong những vị thuốc cực kỳ quý hiếm

Tam Thất có nhiều tác dụng chữa bệnh, cụ thể như:
  • Bảo vệ tim, chống lại các tác nhân gây loạn nhịp tim
  • Tạo cảm giác hưng phấn cho hệ thần kinh
  • Hỗ trợ điều trị ung thư
  • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể 
  • Điều trị bệnh bạch cầu cấp và mãn tính….
Trong các bài thuốc chữa đau dạ dày, Tam Thất không chỉ giúp chữa bệnh mà còn có tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe.

Nghệ vàng

Nghệ vàng là loại cây đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Đây là một vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày cực kỳ hiệu quả. Ngoài tác dụng chữa các bệnh về dạ dày như: viêm loét dạ dày, hành tá tràng,… Nghệ vàng còn có công dụng lớn trong việc bình phục sức khỏe, bảo vệ gan, chống ung thư, làm đẹp…

Nghệ vàng có nhiều công dụng trong việc chữa các bệnh về đau dạ dày

Một bài thuốc phổ biến, đơn giản của Nghệ Vàng thường dùng để chữa bệnh đau dạ dày là:
  • Trộn đều bột nghệ với mật ong theo tỷ lệ 2 : 1 rồi nặn thành từng viên nhỏ khoảng 5mg
  • Mỗi ngày sử dụng 9 viên chia làm 3 bữa
Hoặc người bệnh đau dạ dày có thể sử dụng tinh bột nghệ vàng mỗi sáng, trước các bữa ăn. Nghiên cứu cho thấy hợp chất Curcuminoid trong nghệ vàng có thể diệt được cả 9 dòng vi khuẩn Helicobacter Plylori – nguyên nhân hàng đầu gây viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày,…

Tuy vậy, việc sử dụng Nghệ vàng nhiều không phải là tốt. Để vị thuốc này phát huy hết hiệu quả của mình, bạn cần sự tư vấn đến từ các thầy thuốc, chuyên gia Đông Y. 

Cam thảo dây

Cam thảo dây còn được gọi là Cườm Thảo Đỏ, Chi Chi, Tương Tư Đằng,… Đây là một loại dây leo thuộc họ Đậu, các lá hình lông chim gồm nhiều lá chét mọc so le. Hoa của cây màu hồng, mọc ở kẽ lá. Qủa thuộc loại quả đậu, hình dẹt, thường chứa từ 3 – 7 hạt hình trứng màu đỏ đốm đen. Cam thảo dây thường mọc hoang ở nhiều vùng rừng núi cũng như ven biển.

Cây Cam thảo dây có bề ngoài rất đặc trưng, dễ nhận biết

Trong y dược, các bộ phận của Cam thảo dây đều có tác dụng chữa bệnh quan trọng như:
  • Rễ và lá cây thường được thu hái lúc cây mới ra hoa (thường là vào mùa thu - đông), dùng để chữa các bệnh như: đau dạ dày, ho, cảm sốt, vàng da, viêm gan siêu vi trùng,… Ngoài ra, vị ngọt trong rễ và lá cây thường được dùng thay vị cam thảo Bắc trong thuốc Bắc.
  • Hạt của Cam thảo dây được làm thuốc sát trùng bằng cách giã hạt nhỏ và đắp lên chỗ đau. Tuy nhiên hạt của Cam thảo dây có độc nên cần phải hết sức chú ý. 
Chuối hoa rừng

Chuối hoa rừng có vị ngọt, tính lạnh thường có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, thông kinh hoạt lạc. Chiết xuất ethanol từ hoa chuốc có thể hạn chế sự phát triển của tinh trùng số rét. Hoa chuối còn chứa rất nhiều chất xơ, đặc biệt tốt cho người có vấn đề về đường ruột. Đây còn là một liều thuốc chữa trị trầm cảm tự nhiên, không có tác dụng phụ.

Một số bài thuốc chữa các bệnh liên quan đến đường ruột từ chuối hoa rừng là:
  • Sử dụng 15gr hoa chuối, hòa trà ký sinh trên cây tiêu sắc với một lượng nước vừa đủ trong 10 phút rồi lọc lấy nước sau đó để nguội và hòa uống với một chén rượu nhỏ. Đây là một bài thuốc chữa đau dạ dày khá hiệu quả.
  • Nếu có cảm giác trướng bụng, ợ chua, bạn có thể sử dụng 6gr hoa chuối rồi sắc uống
  • 30gr hoa chuối rửa sạch, nghiền nát rồi hãm với nước sôi uống, thêm chút mật ong sẽ giúp chữa chứng kiết lị
Chất xơ trong hoa chuối rừng thuận lợi cho việc tiêu hóa và chữa nhiều bệnh khác

Bằng khả năng chữa bệnh bằng Đông Y của mình cùng quá trình nghiên cứu sách vở và học hỏi, các lương y dòng họ Nguyễn Thu đã cho ra đời bài thuốc chữa đau dạ dày là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các thảo dược. Bài thuốc này không những dễ uống, hiệu quả chữa trị cao mà còn giúp bồi bổ khí huyết, giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

16 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Người bị dị ứng với nghệ không biết có dùng được bài thuốc này không các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Quang Khoalúc 01:33 21 tháng 5, 2016

      Không biết ở đây nhà lương y dùng tam thất loại gì nhỉ ? Mình nghe nói tam thất trắng thì rẻ còn có 1 loại tam thất gì đấy đắt lắm, tầm mấy triệu 1 kg cơ đấy.

      Xóa
    2. Cái này đâu ai biết được tam thất gì đâu chứ bác ? Cú cốt sao bài thuốc có tác dụng và khỏi được bệnh là tôi mãn nguyện lắm rồi. Còn dùng loại như thế nào chắc cái này liên quan đến nguyên lý của bài thuốc vì thế cũng chẳng quan tâm làm gì cả.

      Xóa
    3. Không biết bài thuốc của dòng họ này chữa bệnh trào ngược dạ dày có hiệu quả không các bác ? Em đang vừa bị viêm dạ dày có vi khuẩn Hp dương tính, và vừa bị trào ngược thực quản dạ dày. Bác nào giống em mà chữa khỏi rồi xin phản hồi cho em biết nhé.

      Xóa
    4. Ở đây có bài phân tích về bài thuốc của dòng họ này đây có đúng không các bác:
      >> http://www.bacsidaday.com/thuoc-chua-viem-xung-huyet-hang-vi-da-day-tot-nhat.html

      Xóa
    5. Bài viết trên phân tích bài thuốc của dòng họ này mà, đọc thấy cũng tương đối khoa học.

      Xóa
    6. Nhiều báo phân tích về bài thuốc của dòng họ này mà, nói chung nhiều người chữa khỏi ở đây rồi. Bản thân mình cũng chữa khỏi ở đây bạn nha.

      Xóa
  2. Bài thuốc này chữa đau dạ dày có hiệu quả không các bác ơi ? Em định đến lấy thuốc mà đang phân vân quá ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hương Lanlúc 20:12 25 tháng 5, 2016

      Bạn đến lấy thử xem sao, bản thân mình nghĩ có bệnh thì vái từ phương, mà nhiều khi gặp thậy gặp thuốc mới khỏi được, nhưng ở đây bản thân mình cũng đang uống thấy cũng thuyên giảm nhiều, và cũng thấy nhiều người khỏi khi mình đến lấy thuốc. Đây là đôi lời chia sẻ của mình bạn cân nhắc nhé.

      Xóa
    2. Đọc bài chia sẻ kiinh nghiệm chữa đau dạ dày bằng thuốc của dòng họ Nguyễn thu cũng có nhiều người chữa khỏi:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/08/kinh-nghiem-chua-benh-da-day-bang-bai.html

      Xóa
  3. Nguyễn Hoàng Sơnlúc 08:40 29 tháng 5, 2016

    Mọi người cho hỏi thuốc ở đây giá cả thế nào đấy ạ ? Em ở xa muốn tham khảo giá trước rồi liên hệ lấy thuốc đây ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc giá cả tuỳ theo tình trạng bệnh bạn àh, nhà thuốc lấy thuốc không giống các tiệm thuốc đông y khác đâu bạn nha, thường các tiệm thuốc là tất tần tật là đưa vào 1 thang thuốc còn ở đây đặc thù là mỗi chứng bệnh sẽ có 1 loại thuốc bài thuốc khác nhau xong kết hợp. Thường ở đây giá thuốc 1 tháng gia động từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu bạn nha.

      Xóa
    2. Nói chung nếu khỏi bệnh thật thiif giá thuốc thế này cũng không phải là đắt. Vì thấy kết hợp mấy loại thuốc chữa không phải là 1 loại như các hiệu thuốc khác.

      Xóa
  4. Đúng là bài thuốc bí truyền thật, đến bây giờ tôi vẫn chưa tin mình có thể khỏi được bệnh dạ dày này. Rất cảm ơn anh Trường đã chia sẻ, cảm ơn nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác khỏi bệnh dạ dày bằng cách dùng thuốc của dòng họ nguyễn thu đúng không, đến nay có thấy bị tái phát trở lại không bác?

      Xóa
  5. Xin hỏi Viêm Gan B có uống thuốc này đc ko ạ

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved