Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

ĐỪNG CHỦ QUAN KHI TRẺ CÓ DẤU HIỆU BỆNH ĐAU DẠ DÀY

1 nhận xét
Bệnh đau dạ dày không chỉ xuất hiện ở người lớn, thậm chí còn xảy ra với trẻ nhỏ. Hiện nay, nhiều các bậc phụ huynh chủ quan bỏ qua việc trẻ nhỏ có thể bị đau dạ dày khi thấy con mình có biểu hiện đau bụng, buồn nôn,.. nên nghĩ ngay bé bị rối loạn tiêu hóa hoặc đau bụng giun. Suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm, việc chuẩn đoán sai bệnh cho trẻ nhỏ dẫn đến bệnh tình càng trở nặng và nghiêm trọng hơn.



Không nên xem thường đau dạ dày ở trẻ nhỏ


Cụ thể như trường hợp của bé H. (Q. Tân Bình, TP.HCM) mới 5 tuổi, khi bé than hay đau bụng, gia đình cứ cho rằng bé bị rối loạn tiêu hoá, rồi lại đoán do giun. Do đó gia đình mua thuốc cho bé uống, nhưng đau bụng triền miên vẫn chưa hết. Lo lắng gia đình đưa bé đi khám và bất ngờ khi biết bé bị viêm loét dạ dày.

Còn trường hợp của bé Quang M, (ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) 4 tuổi, bé thường xuyên kêu đau bụng do vậy cả nhà đoán từ lúc sinh tới giờ bé chưa tẩy giun nên cho uống thuốc xổ giun. Nhưng sau khi tẩy một liều, bé vẫn kêu đau. Bố mẹ đưa bé đi khám và được bác sỹ chuẩn đoán là đau dạ dày.

Một số trường hợp nghiêm trọng hơn, nhiều bé có triệu chứng đầy hơi, đau bụng trước giờ ăn, ba mẹ nghĩ bé biếng ăn nên giả vờ kêu đau, rồi ép cho bé ăn, thậm chí gia đình ép bé ăn nhiều bữa ăn chính trong một ngày. Đến khi bé nôn ra máu, bệnh tình trở nặng thì gia đình mới hoảng loạn đưa bé nhập viện.

Các triệu chứng và nguy cơ đau dạ dày của trẻ

Bậc phụ huynh cần chú tâm hơn khi trẻ biếng ăn

Đau bụng là triệu chứng hay gặp nhất ở trẻ em, ở trẻ nhỏ thường xuất hiện cơn đau quanh vùng rốn hoặc đau không rõ vị trí, đau vào thời điểm trước các bữa ăn như gần trưa hoặc gần chiều. Đối với trẻ lớn cơn đau có biểu hiện tương tự như người lớn, đau vùng thượng vị, đau râm ran, âm ỉ, cảm giác như bỏng rát quanh vùng bụng. Hầu như các cơn đau thường kéo dài hàng tuần đến, hàng tháng.

Ăn không ngon miệng, chướng bụng, ợ hơi, ơ chua có hơi thở hôi, dẫn đến buồn nôn, nôn mửa, các biểu hiện này thường xuất hiện ở trẻ em dưới 2 tuổi, trẻ mệt mỏi, ăn uống kém. Triệu chứng thường tái đi tái lại khiến trẻ mệt mỏi, thiếu máu xanh xao, gầy sút, nghiêm trọng hơn khi trẻ nhập viện vì có biến chứng như nôn ra máu hay phân đen như bã cà phê và rất hôi.

Khi bệnh trở nặng các vết loét ăn mòn trong niêm mạc và dưới niêm mạc, khi đó hiện tượng xuất huyết đường tiêu hóa và xuất huyết ồ ạt xảy ra, dẫn đến tình trạng trẻ thiếu máu cấp tính và nặng.

Các biểu hiện trên nếu ko được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây loét sâu dẫn đến xuất huyết tiêu hóa. Về lâu dài, bệnh thành mạn tính, thậm chí thủng dạ dày hoặc tiến triển thành ung thư ở tuổi lớn hơn.

Hoàng Minh

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. chào anh chị, bé nhà em năm nay mới có 4 tuổi mà thình thoảng bé hay kêu đau bụng, em đã cho bé tẩy giun đầy đủ rồi mà không hiểu tại sao cứ ăn xong là bé rất hay bị đau gần đây em lại thấy bụng cứ hơi cứng không hiểu tại sao, có khi nào bé nhà em ít tuổi vậy mà đã bị đau dạ dày không, nhà em không có ai bị đau dạ dày từ trước tới giờ.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved