Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

VIÊM LOÉT DẠ DÀY Ở TRẺ EM HIỂM HOẠ KHÓ NHẬN BIẾT

0 nhận xét
Bệnh dạ dày trẻ em dễ bị nhầm lẫn khi chuẩn đoán


Khác với người lớn khi biểu hiện đau dạ dày là đau âm ỉ, thì ở trẻ em là những cơn đau quặn dữ dội, giống như bị giun sán. Do đó nhiều bậc cha mẹ nghĩ là con mình bị giun chui ống mật hoặc đau bụng do giun. 

Đặc biệt với những bé bị viêm loét dạ dày nặng, có thể xuất huyết dạ dày biểu hiện da bé hay bị xanh xao, chóng mặt. Nếu cha mẹ chỉ cho bé đi xét nghiệm thông thường sẽ dễ dẫn đến chuẩn đoán nhầm là thiếu máu (một bệnh cũng tương đối phổ biến).

Trẻ dễ bị lây bệnh dạ dày từ người lớn


Cha mẹ có tiền sử đau dạ dày nên đưa trẻ đi khám khi có biểu hiện đau bụng

Thực tế đã chứng minh, trẻ em từ 2 đến 15 tuổi có khả năng bị viêm loét dạ dày vẫn rất cao (tỷ lệ nam nữ đều giống nhau), nguyên nhân chủ yếu là đến từ vi khuẩn HP có trong dạ dày. Vi khuẩn này xâm nhập cơ thể qua đường miệng, thực phẩm, bề mặt tay chân, v.v… Nói đến đây các bạn có thể hình dung việc bón thức ăn, nhai đồ ăn cho trẻ sẽ dễ gây lây nhiễm cho trẻ như thế nào nếu các bậc cha mẹ bị nhiễm virus. Do đó, các bậc cha mẹ nên cần chắc rằng họ ko bị nhiễm vi khuẩn HP khi bón thức ăn cho con.

Ngoài ra, theo nghiên cứu thì với những cha mẹ có tiền sử bị viêm loét dạ dày ở trẻ em thì nguy cơ bé mắc bệnh là rất cao. Do đó, những bậc cha mẹ có tiền sử viêm loét dạ dày thì tôi khuyên nên nghĩ việc đau dạ dày ở trẻ em trước tiên khi bé có biểu hiện đau bụng.

Cha mẹ cần sớm phát hiện và điều trị trẻ bị dạ dày

Nên quan tâm đến biểu hiện của trẻ

Như tôi đã nói ở trên, bệnh dạ dày rất dễ bị chuẩn đoán nhầm nên các bạn cần lưu ý nếu trẻ có những biểu hiện sau thì nên xét nghiệm dạ dày ngay:
  • - Đau bụng dữ dội
  • - Buồn nôn, ợ chua
  • - Da xanh sao
  • - Mệt mỏi hay cảm giác đói dù mới dùng bữa xong
  • - Trẻ nôn ra máu
  • - Trẻ đi tiện ra phân sậm màu như bã cà phê.
Sau khi xét nghiệm, nếu trẻ bị nhiễm HP thì bác sĩ cho thuốc điều thị theo phát đồ dành riêng cho trẻ, không nên tự ý mua thuốc sẽ dẫn đến giảm kháng sinh làm cho việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Nếu trẻ bị viêm loét thì cần điều trị sớm. Theo các bác sĩ trẻ càng nhỏ, thì tình trạng viêm loét càng nặng và bệnh sẽ diễn biến nhanh hơn người lớn. Khi các vết loét ăn sâu sẽ dẫn tới chảy máu, thủng dạ dạy. Đặc biệt nguy hiểm hơn là hẹp môn vị khiến trẻ ăn vào và nôn ra. Với những trẻ bị như thế này thì phải điều trị bằng phẩu thuật là cắt một phần dạ dày dẫn đến trẻ không hấp thụ thức ăn tốt ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Minh Sơn

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved