Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Lương y Nguyễn Thu Phương chia sẻ một số bài thuốc chữa đau dạ dày nhiệt tạm thời.

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày nhiệt rất phổ biến ở nước ta. Nhiều bệnh nhân đã phải sống rất lâu với căn bệnh này vì không tìm được phương pháp điều trị đúng cách. Hôm nay, chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của lương y Nguyễn Thu Phương về một số bài thuốc chữa đau dạ dày nhiệt tạm thời.


Đau dạ dày thẻ nhiệt khiến nhiều bệnh nhân phải khổ sở



Bài thuốc Độc Lực Ý Dĩ Thang

Bài thuốc Độc Lực Ý Dĩ Thang gồm các thành phần chính như sau:

· Lá Khôi (Độc Lực) 20gr

· Ý dĩ 20gr

· Thổ phục linh 12gr

· Lá khổ sâm 12gr

· Chỉ thực 12gr

· Uất kim 8gr

· Nga truật 8gr

· Cam thảo 4gr

· Thổ tam thất 4gr

Đây là bài thuốc chuyên trị đau dạ dày thể nhiệt đơn giản có thể tự làm tại nhà. Các vị thuốc đều có tác dụng giải uất, phá ứ, lương tâm nhiệt,… 

Cho các vị thuốc vào 600ml nước sau đó sắc lấy 200ml nước thuốc chia làm 2 lần uống trong ngày. Bạn cần uống trước bữa ăn khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ. Uống đều đặn, mỗi ngày một thang thuốc.

Bài thuốc Binh lang trị đau dạ dày thể nhiệt

Binh lang hay còn gọi là tân lang có tác dụng hạ khí, hành thủy, tiêu hóa, sát trùng. Vị thuốc này thường được sử dụng trong các bài thuốc trị giun sán, chữa đau dạ dày thể nhiệt.

Bài thuốc Binh lang trị đau dạ dày thể nhiệt gồm các thành phần như sau:

· Binh lang 10gr

· Kim ngân 12gr

· Ý dĩ 10gr

· Bạch chỉ 12gr

· Nhũ hương 6gr

· Hương phụ 8gr

· Ô tặc cốt 12gr

· Hoàng kỳ 10gr

· Bạch thược 8gr

· Thanh bì 10gr

· Ô dược 6gr

· Mộc hương 2gr

Đây là một bài thuốc cực kỳ hiệu quả, chuyên trị dạ dày tá tràng do nhiệt. Nếu một trong những triệu chứng sau đây xuất hiện thường xuyên, hãy sử dụng bài thuốc này: đau bụng ợ hơi, khát nước, táo bón, cơn đau thường lặp đi lặp lại có chu kỳ.

Cách dùng: cho các vị thuốc vào 800ml nước sau đó sắc lấy 200 ml nước thuốc. Chia thuốc ra để uống 3 lần trong ngày, uống vào lúc đói. Đều đặn uống mỗi ngày một thang thuốc.

Bài thuốc bột Lá khôi

Lá Khôi là một vị thuốc cực kỳ hữu ích để trị đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa. Lá Khôi có tên khoa học là Ardisia silvestris. Lá của loại cây này thon, dài từ 15 đến 40cm, chiều rộng đạt từ 6 đến 10cm. Ta dễ dàng nhận biết lá qua vẻ bề ngoài màu lục sẫm, sờ vào lá có cảm giác mịn như nhung. 

Lá Khôi – vị thuốc chữa đau dạ dày nhiệt hữu hiệu

Thành phần chính của lá Khôi là Tanin. Đây là một chất có công dụng trung hòa, giảm nồng độ acid trong dạ dày đồng thời làm se vết loét, kích thích lên da non và làm lành vết thương. Khi kết hợp với một số vị thuốc khác, lá Khôi còn giúp trị kén ăn hiệu quả.

Bài thuốc bột lá khôi chữa đau dạ dày nhiệt đơn giản và dễ thực hiện, gồm các thành phần:

· Lá khôi (khô) 500gr

· Chút chít (khô) 100gr

· Bồ công anh (khô) 250gr

· Nhân trần (khô) 100gr

· Lá khổ sâm (khô) 50gr

Bệnh nhân có các triệu chứng như: ợ chua, táo bón, rêu lưỡi hơi vàng thích hợp để sử dụng bài thuốc này. Ngoài tác dụng chữa bệnh, bài thuốc này còn giúp trị chán ăn. 

Cách dùng: các vị thuốc cần được sấy khô, tán bột mịn sau đó cho vào nước sôi hãm rồi gạn lấy nước chia làm 2 lần để uống. Khi uống nhớ bỏ cặn. Người lớn uống từ 24 – 32 gr một ngày.

Bài thuốc Dưỡng Vị Hòa Trung Tán

Dưỡng Vị Hòa Trung Tán chuyên trị đau dạ dày thể tỳ vị khí uất nhiệt, ăn vào khó chịu, nóng rát vùng dạ dày. Bài thuốc này gồm các thành phần:

· Cám gạo (rang cháy khét) 12gr

· Hậu phác (tẩm gừng sao) 6gr

· Hương phụ (sao) 10gr

· Củ sả (sao) 6gr

· Củ riềng (lùi) 4gr

· Củ bồ bồ (thạch xương bổ) 4gr

· Dạ dày heo (sấy khô giòn) 1 cái

Các vị sấy khô, tán bột mịn trước khi dùng. Người lớn ngày uống 12gr. Mỗi lần uống với nước chín.

Khi sử dụng bài thuốc này, bạn cần ghi nhớ hai chú ý sau:

· Dạ dày heo rất dễ nhiểm khuẩn nên phải bảo quản khô, kín

· Khi sử dụng chỉ chế một ít, dùng đến đâu chế đến đó, không được để lâu.

Mặc dù những bài thuốc trên có thể giảm dần các cơn đau dạ dày thể nhiệt. Tuy nhiên, theo lời khuyên của lương y Thu Phương, bạn nên sử dụng bài thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu để có thể trị dứt hoàn toàn căn bệnh đau dạ dày này. Trường cũng đã một thời gian sử dụng bài thuốc Dưỡng Vị Hòa Trung Tán để giảm các cơn đau dạ dày. Bệnh tình dù có thuyên giảm nhưng vẫn xuất hiện sau khi ngưng dùng thuốc, chỉ đến khi sử dụng bài thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu, bệnh mới hoàn toàn được chữa khỏi.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved