Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

NGƯỜI BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ, KIÊNG ĂN GÌ?

1 nhận xét
Bệnh viêm loét dạ dày thường có các triệu chứng lâm sàng như đau vùng thượng vị, đau lâm râm, âm ỉ kéo dài hàng giờ đồng hồ. Cơn đau thường xảy ra lúc đói hoặc sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ, nếu ăn vào sẽ nhanh chóng giảm đau. Nếu bạn làm một bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và đang gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống, bài chia sẻ sau của Trường sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Xem thêm ngay: Bệnh đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì?

Tránh sử dụng các chất kích thích

Trong những lần đi khám bệnh viêm loét dạ dày, lời khuyên chung mà Trường nhận được chế độ ăn uống cho người đau dạ dày là tránh sử dụng các chất kích thích. Các chất kích thích, táo nhiệt như: cà phê, rượu, nước trà đậm, cacao,… cần được hạn chế tối đa bởi:
  • Các thức uống có cồn như bia, rượu có tác dụng ức chế sự tạo thành chất nhầy bảo vệ lớp niêm mạc. Bên cạnh đó, bia rượu còn kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit gây tổn thương lớp niêm mạc.


Rượu kích thích tiết nhiều acid gây tổn thương lớp niêm mạc dạ dày
  • Cà phê kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch vị dẫn đến nồng độ acid trong dạ dày quá cao, rối loạn tiêu hóa. 
  • Tương tự với cà phê, trà đậm kích thích dạ dày tiết ra acid. Uống trà làm tăng lượng acid trong dạ dày, làm cho bệnh viêm loét dạ dày trở nên tồi tệ hơn. Tuy vậy, nếu bệnh nhân bị đau dạ dày có sở thích uống trà, bệnh nhân có thể thưởng thức trà loãng sau khi uống thuốc khoảng 2 tiếng.… 

Tránh sử dụng thực phẩm làm tăng tiết dịch vị

Để tránh cho tình trạng bệnh viêm loét dạ dày thêm trầm trọng, người bệnh cần tránh sử dụng các loại thực phẩm làm tăng tiết dịch vị:

  • Các loại trái cây như: cam, mơ, quýt, ổi, xoài xanh, cà chua,… 
  • Thực phẩm quá mát, quá lạnh hoặc thực phẩm đang nóng sôi. Nếu muốn dùng, bạn phải chờ khi thực phẩm trở về nhiệt độ từ 25 – 30 độ C.

Các món lẩu nóng sôi không tốt cho dạ dày của bạn

Một số lưu ý kiêng cử trong ăn uống

Ngoài những lưu ý trên, Trường xin chia sẻ với bạn một số kiêng cử trong ăn uống mà bạn nên thực hiện (đây đều là những thông tin Trường tìm hiểu và thu thập được) :
  • Không ăn các loại trái cây chứa nhiều vitamin C sau khi ăn hải sản bởi sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng, gây khó tiêu bởi acid trong các loại trái cây này tiếp xúc với hải sản sẽ hình thành nên các chất lắng đọng. 
  • Không ăn các loại nấm bởi chúng có chứa phalin rất độc, có thể làm tổn thương dạ dày. 
  • Trứng tốt cho bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nhưng bạn cần phải luộc trứng vừa chín là tốt nhất. 
Thói quen ăn uống tốt không những hỗ trợ bạn chữa viêm loét dạ dày hiệu quả mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chính vì vậy, xây dựng cho mình một thực đơn hợp lý cùng với thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trường chúc bạn sớm khỏe bệnh!

Nguyễn Văn Trường.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Người bị bệnh này đang điều trị thì ăn gì là tốt nhất nhỉ ? Tôi đau dạ dày 8 năm nay giờ đang điều trị bằng thuốc chỗ dòng họ nguyễn thu, đang không biết trong thời gian điều trị có cần kiêng kem gì nhiều không ? Hay ăn gì là tốt cho việc điều trị.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved