Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

NHIỄM VI KHUẨN HP CÓ ĂN UỐNG CHUNG ĐƯỢC KHÔNG ?

0 nhận xét
Hôm nay, Trường vừa mới đọc được một thông tin hết sức bất ngờ đó là “thói quen ăn uống chung đụng dễ gây nhiễm khuẩn HP”. Như vậy, chính thói quen ăn uống thông thường này của chúng ta đã khiến cho vi khuẩn HP dễ dàng lây lan hơn. Vì vậy, Trường chia sẻ thông tin này lên đây, hi vọng bạn đọc sẽ có những biện pháp để giảm lây lan vi khuẩn HP!

Khuẩn HP là một trong những gây nên căn bệnh viêm loét dạ dày. Loại vi khuẩn này thường sống trong nước bọt, niêm mạc dạ dày, cao răng của người bệnh và lan truyền thông qua con đường ăn uống. Chính vì vậy, thói quen ăn uống chung đụng rất dễ gây nhiễm khuẩn HP.

Xem thêm:

Thói quen ăn uống chung đụng của người Việt Nam khiến khuẩn HP dễ lây lan hơn

Theo thống kê của hội khoa học tiêu hóa Việt Nam, trên 80% dân số nước ta bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Đây là một con số rất đáng báo động. Theo bác sĩ Trương Hiếu Nghĩa, nhiễm HP là một trong những nhiễm khuẩn mãn tính thường gặp nhất. Ước tính hiện nay có hơn nửa dân số thế giới đã bị nhiễm khuẩn HP trong đó tập trung cao nhất ở các nước đang phát triển do điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm còn kém. 


Thông thường khi ăn uống, người Việt Nam thường có những thói quen sau:

  • Chấm chung một chén nước chấm
  • Gắp thức ăn cho nhau để thể hiện sự hiếu khách
  • Gắp hết miếng này đến miếng khác trên đĩa chung trước khi gắp lên chén của mình
  • Trên bàn nhậu, mọi người còn chuyền tay nhau ly bia để cùng nhấp môi thể hiện tình chiến hữu


Chấm chung một chén nước chấm khiến vi khuẩn HP dễ dàng lây lan trong bữa cơm gia đình


Hầu hết các thói quen trên, Trường và gia đình đều mắc phải. Chính thói quen ăn uống “thân tình” như vậy đã khiến vi khuẩn HP dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, sở thích ăn uống quán vỉa hè, kém vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn HP ngày càng tăng cao.

Lời khuyên của các lương y dòng họ Nguyễn Thu để tránh nhiễm khuẩn HP

Trước tình hình như vậy, Trường đã thử tìm đến lương y Nguyễn Thu Phong (Lương y dòng họ Nguyễn Thu) để nhận được những lời khuyên cho tình huống này. Lương y đã đưa ra lời khuyên như như sau:

  • Đầu tiên, mọi người nên tâp thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, tránh chung đụng trong ăn uống. Nếu có điều kiện nên dùng phần ăn riêng nhất là nước chắm.
  • Khi có một món ăn bắt buộc phải dùng chung nên để vào đó một chiếc muỗng sạch dùng chung. Khi dùng đũa cá nhân cần gắp nhanh và dứt khoát miếng thức ăn mình muốn.
  • Tập thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.


Rửa tay bằng xà phòng giúp giữ gìn vệ sinh cá nhân, hạn chế vi khuẩn lây lan

  • Không liếm nước bọt khi đếm tiền, lật giấy

Khuẩn HP là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm loét, ung thư dạ dày. Để phòng tránh loại vi khuẩn này cho bản thân cũng đồng thời bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, Trường nghĩ chúng ta cần hạn chế thói quen ăn uống chung chạ, giữ gìn vệ sinh cá nhân.


Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved