Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

NỘI SOI DẠ DÀY Ở ĐÂU? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NỘI SOI DẠ DÀY

1 nhận xét
Bệnh nhân bị đau dạ dày hẵn đã quen với cụm từ nội soi. Nội soi đem lại cảm giác không dễ chịu chút nào nhưng đây là cách tốt nhất để đưa ra chẩn đoán cho tình trạng bệnh của bạn. Dưới đây là những điều cần biết trước khi nội soi dạ dày.


Mô tả thủ thuật nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Câu hỏi đầu tiên mà rất nhiều người quan tâm đó là “Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?”. Nội soi dạ dày là một thủ thuật rất an toàn nếu bác sĩ được đào tạo tốt và có kinh nghiệm. Biến chứng có thể gây ra bởi nội soi là thủng ống tiêu hóa. Tuy vậy trường hợp này rất hiếm nên bạn có thể phần nào an tâm.

Khi nội soi, một số bệnh nhân có cảm giác đau họng hoặc khó chịu ở họng sau khi soi. Cảm giác này sẽ nhanh chóng biết mất sau 30 – 45 phút.

Cần chuẩn bị gì trước khi nội soi dạ dày?

Trước khi đi nội soi, bệnh nhân cần phải nhịn ăn trước 6 giờ đồng thời không uống các loại nước có màu như coca cola, sữa, cà phê,… nhằm đảm bảo kết quả nội soi được chính xác. Ngoài ra, các loại thuốc băng niêm mạc dạ dày như Phosphalugel, Gastropulgit,… cũng không được uống trước khi nội soi.

Đối với trường hợp nội soi gây mê, bệnh nhân tuyệt đối không được uống để đảm bảo tránh trào ngược trong quá trình gây mê.

Qúa trình nội soi dạ dày

Trước khi nội soi, bệnh nhân được các bác sĩ xịt một loại thuốc tê vào hỏng để giảm cảm giác tê và khó chịu ở họng. Trong toàn bộ quá trình, bệnh nhân sẽ được đặt nằm nghiêng bên trái, hít thở sâu và hoàn toàn thư giãn. Bác sĩ sẽ tiến hành đưa ống nội soi vào miệng, qua họng đến thực quản rồi dạ dày tá tràng để quan sát bề mặt niêm mạc rồi đánh giá, ghi nhận tổn thương và chụp hình lưu trữ. 


Bệnh nhân được nằm nghiêng về bên trái, hít thở sâu


Thời gian nội soi thường kéo dài từ 3 đến 5 phút. 

Lợi điểm và nguy cơ của nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày là một thủ thuật khá an toàn. Bệnh nhân có thể về nhà ngay sau khi nội soi xong. Thủng ống tiêu hóa là biến chứng nặng nhất có thể xảy ra. Tuy vậy trường hợp này rất ít gặp. 

Nội soi dạ dày không có chống chỉ định tuyệt đối. Trong một vài trường hợp, bác sĩ có thể hoãn soi khi nghi ngờ bỏng do uống acid, thủng dạ dày, thiếu máu cơ tim cấp, suy hô hấp. 

Nội soi dạ dày là một trong những thủ thuật tốt nhất đảm bảo cho việc chẩn đoán chính xác bệnh tình của bạn. Đối với các bạn ở Hà Nội, bạn có thể đến nội soi tại bệnh viện Bạch Mai. Các bạn ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đến tại bệnh viện Từ Dũ.


1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Đúng là sợ mấy đời luôn đấy ạ, nội soi đau mà buồn nôn, khó chụi. Mình không biết là có nội soi gây mê, nội soi xong đâu đấy rồi ông bác sĩ mới nói. Đúng thật là... Mà giờ ở viện người cho thuốc tây uống à chẳng thấy đỡ gì cả.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved