Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

CĂN BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY Ở TRẺ EM (SƠ SINH) CHA MẸ CẦN CHÚ Ý.

0 nhận xét
Hầu như ai trong chúng ta khi cho trẻ ăn và thấy trẻ nôn ói ngược trở ra ngoài đều nghĩ rằng trẻ không hợp với loại thức ăn này hoặc do trẻ khó nuốt loại thức ăn mà chúng ta vừa cho trẻ ăn. Nhưng rất ít người biết rằng có thể trẻ đã mắc phải bệnh trào ngược dạ dày ngay từ lúc còn rất nhỏ. Nguyên nhân tại sao trẻ lại mắc căn bệnh mà đa phần chỉ xảy ra ở người lớn? Hôm nay Trường sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Trào ngược dạ dày ở trẻ em

Chúng ta đều có thể biết được rằng trào ngược dạ dày là căn bệnh xuất hiện đa phần ở người trưởng thành do những nguyên nhân như ăn uống không điều độ, stress,… nhưng ít khi chúng ta lại có thể ngờ rằng trẻ em cũng có thể mắc căn bệnh này, đặc biệt là ở trẻ em. Vậy tại sao căn bệnh này lại xuất hiện ở trẻ? Nó có những nguyên nhân sau:

1. Dạ dày của trẻ chưa phát triển toàn diện

Ở thời điểm sơ sinh của trẻ, các cơ vòng ở thực quản chưa thể hoạt đông một cách trơn tru như cơ vòng thực quản ở người lớn. Thường thì các cơ thắt chỉ mở ra khi thức ăn đi vào và đóng lại để bao tử thực hiện việc chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng như đôi khi các cơ thắt này lại “dở chứng” không đóng lại khi thức ăn vào bao tử dẫn đến việc thức ăn lại trào ngược trở lại miệng của trẻ.

2. Hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định

Thời điểm vừa sinh ra, bao tử của trẻ chỉ to tương đương bằng hạt đậu, nằm ngang và cao hơn so với người bình thường. Lúc này hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu và với dung lượng dung tích chứa đc một lượng sữa nhỏ chỉ từ 7-13ml/lần ăn. Đối với các bậc phụ huynh có kiến thức hạn chế về vấn đề này thì đề nghĩ rằng trẻ biếng ăn và cố nhồi thêm sữa vào người trẻ. Khi bao tử quá căng và hệ tiêu hóa không thể làm việc hết được, sữa cũng sẽ bị đưa trở lại ngược ra bên ngoài. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như dạ dày của trẻ.

3. Tư thế cho trẻ bú chưa đúng

Thường thì vào ban đêm, các bà mẹ do đã mệt mỏi sau cả ngày chăm “cục cưng” hay cho các trẻ nằm bú. Do như Trường đã nói ở trên, dạ dày của trẻ lúc này nằm ngang và cao, khi đặt trẻ nằm như vậy thì dạ dày của trẻ giống như cái ly đặt dốc xuống, thức ăn khi vào miệng sẽ có hiện tượng bị chảy ngược ra ngoài. Tư thế đúng nhất theo Trường là các mẹ nên ngồi cho bé bú và đừng đặt bé nằm ngang trên tay khi ngồi cho bé bú, như vậy bé sẽ hấp thụ lượng sữa tốt hơn.

Nhiều bậc phụ huynh sau khi đọc xong bài viết này của Trường chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên về những gì Trường vừa chia sẻ. Trường mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức về cách chăm sóc cho trẻ để trẻ có thể khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện hơn.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved