Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


PHÒNG NGỪA UNG THƯ DẠ DÀY HIỆU QUẢ VỚI NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

0 nhận xét
Đau dạ dày đang là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Bệnh đau dạ dày khiến người bệnh phải chịu những cơn đau quặng thắt ở vùng bụng, cảm giác buồn nôn. Điều này khiến người bệnh dần mất cảm giác ngon miệng dẫn đến chán ăn, cơ thể suy nhược. Các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày cấp tính, viêm loét dạ dày,… còn là tiền đề dẫn tới căn bệnh ung thư dạ dày. Đây là loại ung thư đứng đầu về mức độ phổ biến trong số các bệnh ung thư về hệ tiêu hóa. Vậy có cách nào đề bảo vệ dạ dày khỏi ung thư không? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ sau đây nhé.

Xoa bụng

Xoa bụng là một động tác đơn giản nhưng lại giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động hiệu quả và khỏa mạnh hơn rất nhiều. Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy vùng rốn là trung tâm, bạn đặt hai bàn tay lên bụng và xoa tròn 30 lần bên trái, 30 lần bên phải. Lúc mới xoa thì nhẹ nhàng sau đó xoa mạnh dần lên. Hai tay xoa đều ở vùng trung tâm bụng rồi lan ra phía eo lưng. 

Xoa bụng không những có lợi cho dạ dày mà còn giúp giảm mỡ bụng

Cách làm này sẽ cải thiện chức năng tiêu hóa của bạn, hạn chế được chứng trào ngược dạ dày, ợ chua.

Uống nước đúng cách

Nước rất có lợi cho dạ dày. Chúng giảm nồng độ acid bên trong dạ dày, giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Uống nước là vô cùng cần thiết nhưng uống nước như thế nào cho đúng cách? 

Các chuyên gia về hệ tiêu hóa khuyên rằng, bạn nên uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng để làm sạch đường ruột. Khoảng 10 giờ trưa, bạn nên tiếp tục uống nước. Sau đó uống thêm một lần nữa vào trước bữa ăn trưa. Buổi chiều, bạn nên uống nước vào lúc 3 giờ. Sau đó lại uống trước bữa ăn tối. Mỗi người đều có nhu cầu uống nước khác nhau. Tuy vậy, bạn nên duy trì việc uống nước mỗi lần cứ sau 2 tiếng. 

Uống nước đúng cách giúp tăng các lợi ích của nước

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên uống nước sau 9h30 tối để tránh cho mắt bị phù nề vào sáng hôm sau.

Luôn giữ ấm bụng

Giữ ấm bụng là điều rất cần thiết bất kể thời tiết như thế nào. Vào mùa hè, một số người có thói quen ăn mặc phong phanh, ở trần, cởi áo trước khi đi ngủ. Những thói quen này sẽ gây lạnh bụng. Đối với bệnh nhân bị viêm dạ dày, người bệnh cần giữ ấm vùng bụng như mặc ấm ở vùng bụng, đắp chăn che kín ở bụng khi ngủ để tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Giữ tâm trạng vui vẻ

Tâm trạng buồn bực, chán nản sẽ khiến bạn ăn không ngon, ăn uống thất thường, khó tiêu,… Các chuyên gia dạ dày đã chỉ ra rằng, trạng thái tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày, tim mạch, tá tràng. Vì vậy, cách tự bảo vệ dạ dày tốt nhất chính là giữ cho bản thân luôn vui vẻ, thoải mái.

Giữ tâm trạng vui vẻ là cách tự bảo vệ dạ dày tốt nhất

Ăn chậm nhai kỹ

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa chính, thực hiện nhiệm vụ nghiền thức ăn và chuyển hóa chúng thành các chất dinh dưỡng. Thực phẩm sau khi đưa vào dạ dày, sẽ được ở lại dạ dày một thời gian để thông qua tiêu hóa nhu động. Lúc này các hạt thức ăn thô sẽ được nhào nặn liên tục, trở nên nhỏ và dễ tiêu hóa nhất có thể.

Chính vì vậy, nếu bạn chịu khó ăn chậm, nhai kỹ thức ăn sẽ giúp dạ dày bớt đi phần lớn công việc. Dạ dày sẽ bớt được nhiều gánh nặng, không còn phải lao lực quá sức.

Tập thể dục hợp lý

Tập thể dục luôn là điều tốt nhưng bạn cần chú ý thời gian, lẫn cường độ bài tập để tránh gây ra các tác hại không mong muốn cho dạ dày. 

Để dạ dày có thể nghỉ ngơi và làm việc bình thường, bạn không nên tập thể dục trong vòng 1 tiếng sau các bữa ăn. Tốt nhất, bạn nên ở trạng thái thư giãn, nghỉ ngơi hoàn toàn từ 30 – 60 phút sau bữa ăn để dạ dày làm việc trong tư thế thoải mái nhất.

Ăn xong đi ngủ ngay cũng không phải là thói quen tốt. Điều này sẽ khiến thức ăn bị lưu lại quá lâu trong dạ dày, ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa.

Tập thể dục là điều tốt nhưng hãy tập một cách hợp lý

Chú ý đến vệ sinh, an toàn thực phẩm

Trước tình trạng an toàn thực phẩm phức tạp như hiện nay, bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này. Để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, bạn cần luyện tập cho mình và gia đình một số thói quen như sau:
  • Vệ sinh cơ thể, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
  • Trái cây tươi phải được rửa sạch
  • Không ăn các loại thức ăn ôi thiu, nấm mốc
  • Không ăn quá nhiều thực phẩm ở dạng đông lạnh
Các bệnh về dạ dày xuất hiện ngày càng nhiều và phổ biến. Vì vậy việc quan tâm, chăm sóc dạ dày là một điều hết sức cần thiết. Hãy luyện tập cho mình những thói quen mà tôi đã chia sẻ ở trên để bảo vệ bạn và gia đình khỏi ung thư dạ dày nhé!

Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved