Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

CÁCH PHÂN BIỆT BỆNH VIÊM ĐAU DẠ DÀY VÀ BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG

1 nhận xét
Dạ dày và đại tràng và hai bệnh phổ biến về đường tiêu hóa có triệu chứng và biểu hiện bệnh tương tự nhau, khiến người bệnh bị những cơn đau dai dẳng hành hạ, gây khó chịu ở vùng bụng. Vì các triệu chứng tương tự nhau nên người bệnh khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh để có các phương pháp điều trị thích hợp. Cách đây nhiều năm, khi có những triệu chứng đau quặn thắt, co cứng ở vùng bụng, tôi đã lầm tưởng mình bị viêm đại tràng cho đến khi bệnh trở nặng phải đến bệnh viện tôi mới được chẩn đoán đau dạ dày, khi đó vì bệnh nặng hơn nên tôi mất khá nhiều thời gian và công sức để chữa trị. Thông qua bài viết này tôi muốn giới thiệu cách phân biệt các triệu chứng của bệnh đau dạ dày và viêm đại tràng để độc giả có kiến thức về bệnh đau dạ dày và viêm đại tràng để phát hiện và trị bệnh kịp thời, tránh trường hợp bệnh tiến triển theo chiều hướng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Dưới đây là cách phân biệt đau viêm dạ dày và bệnh viêm đại tràng bạn đọc cùng tham khảo:

Tham khảo thêm bài viết:  Cách điều trị bệnh đau dạ dày Hp


Dạ dày và đại tràng biểu hiện bệnh tương tự nhau

#. Bệnh đau dạ dày

Vị trí xuất hiện triệu chứng đau đầu tiên là vùng thượng vị nằm giữa vùng xương ức và vùng rốn. người bệnh cảm thấy đau âm ỉ, nóng rát, vùng đau có thể lan ra lưng hoặc lên vùng ngực.

Người bệnh có các triệu chứng đi kèm như ợ chua và buồn nôn do thức ăn không được tiêu hóa, tích trữ lại gây lên men và ứ đọng gây nên hiện tượng buồn nôn và ợ chua nhiều. 

Triệu chứng nghiêm trọng của đau dạ dày là chảy máu dạ dày. Các ổ dạ dày bị viêm loét gây xuất huyết đẫn đến các triệu chứng nôn ra máu và đi ngoài ra máu.

Chế độ ăn uống phòng tránh bệnh dạ dày:


  • - Ăn đủ bữa, đúng giờ
  • - Chế độ dinh dưỡng cần có nhiều rau quả
  • - Ăn thức ăn mềm, dễ nhai nuốt, ăn chậm nhai kĩ để tránh các tổn thương cho dạ dày
  • - Cần tránh các thức ăn chua, cay nóng, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế các thức uống có gas, cồn,…

#. Bệnh viêm đại tràng

Bệnh nhân đau đại tràng xuất hiện triệu chứng đầu tiên là đau âm ỉ vùng dưới rốn, cảm giác muốn đi vệ sinh, khó chịu ở vùng bụng, nặng bụng, căng cứng vùng dưới rốn. triệu chứng sẽ giảm bớt khi đi vệ sinh ra bớt và khi đi ngoài sẽ bị táo bón, phân có chứa chất nhầy và mủ, đôi khi có máu rỉ ra.

Chế độ ăn uống phòng tránh bệnh viêm đại tràng

Chế độ ăn uống phòng tránh bệnh viêm đại tràng hiệu quả:


  • - Ăn các loại thức ăn giàu chất xơ như các loại rau xanh, các thực phẩm nhiều kali như đu đủ, chuối và các loại thực phẩm giàu omega-3
  • - Tránh ăn các thức ăn sống như tiết canh, nem chua, gỏi cá, các món hải sản mù tạc; các thức ăn nhiều chất béo, dễ gây đầy bụng, và hạn chế uống bia rượu
  • - Bên cạnh chế độ ăn uống cần kết hợp chế độ luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.

Các thông tin được chia sẻ phía trên sẽ giúp các bạn dễ dàng phân biệt bệnh đau dạ dày và viêm đại tràng để có những phát hiện, chẩn đoán chính xác để kịp thời điều trị, giúp gia đình bạn có sức khỏe tốt và cuộc sống lành mạnh.


Nguyễn Văn Trường.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Đọc bài này chắc tôi bị đau cả đại tràng lẫn đau dạ dày rồi. Không biết cái bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu có thuốc chữa đau đại tràng luôn không nhỉ ? Chữa luôn một thể.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved