Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

NGƯỜI BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ, KIÊNG GÌ?

2 nhận xét
Bệnh trào ngược dạ dày – thực quản là bệnh khá phổ biến hiện nay và nó xảy ra đa phần là ở người trưởng thành. Bệnh trào ngược dạ dày – thực quản bắt nguồn từ những thói quen ăn uống không khoa học và có hại cho sức khỏe, những hoạt động hằng ngày và diễn biến tâm lý (stress) mang lại. Người mắc bệnh này thường rất khó khăn trong việc ăn uống và tiêu hóa. Vậy khi mắc bệnh này nên ăn gì để giúp cơ thể dễ hấp thụ thì hôm nay Trường sẽ chia sẻ cho mọi người một số loại thực phẩm có thể giúp người mắc bệnh trào ngược dạ dày – thực quản vượt qua “thử thách” trong khâu ăn uống của mình.

Xem thêm:


Những thực phẩm tốt cho người mắc bệnh trào ngược dạ dày- thực quản

1. Bánh mì.

Chúng ta đều đã biết bánh mì có tính háo nước và dễ dàng mềm ra khi tiếp xúc với chất lỏng. Bánh mì khi vào trong dạ dày sẽ tiếp xúc với các chất dịch(acid) trong dạ dày, hấp thụ các chất dịch và nhanh chóng mềm ra, không gây cản trở dạ dày trong việc tiêu hóa thức ăn như những loại thực phẩm cần thời gian co bóp của bao tử như thịt, cá… Người mắc bệnh trào ngược dạ dày – thực quản có thể ăn kèm bánh mì với sữa, …

Bánh mì – đồng minh tuyệt vời.

2. Bột yến mạch.

Được xem như là một loại thực phẩm đa chức năng, ngoài công dụng làm đẹp cho chị em thì bột yến mạch còn có thể giúp bệnh nhân trào ngược dạ dày – thực quản vượt qua “khó khăn” trong việc ăn uống nhờ các chất xơ tự nhiên giúp hấp thụ lượng acid dư thừa một cách triệt để khi vào trong dạ dày người bệnh. Bột yến mạch có thể dùng để làm súp, nấu cháo,….

Bột yến mạch giúp hấp thụ lượng acid dư thừa bên trong dạ dày.

3. Sữa.

Sữa không chỉ cung cấp một phần dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn có khả năng làm bão hòa acid trong dạ dày. Tuy nhiên người bệnh nên uống sữa khoảng 2h sau khi ăn để tránh tình trạng quá no sau khi trong bụng chứa cả đồ ăn. Ngoài ra cũng không nên uống sữa khi bụng đang rỗng hoặc khi vừa mới ngủ dậy vì khi đói, lượng chất dịch (acid) trong dạ dày tiết ra nhiều, nếu chúng ta uống sữa vào lúc đó có thể sẽ gây hiện tượng khó chịu trong bao tử không tốt cho người bệnh. 

Không nên uống sữa khi đang đói hoặc lúc mới ngủ dậy

Những thực phẩm Trường vừa chia sẻ phía trên đây là một trong số những thực phẩm phổ biến nhất có thể giúp người bệnh nạp dinh dưỡng vào bên trong cơ thể mà không phải lo lắng quá nhiều về việc nôn mửa sau khi ăn. Tuy nhiên Trường cũng muốn mọi người hãy có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để tránh tình trạng bị trào ngược dạ dày – thực quản sẽ rất thiệt thòi để có thể thưởng thức những món ngon hàng ngày.
Nguyễn Văn Trường.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Người mắc bệnh trào ngược dạ dày có được ăn đồ cay nóng không nhỉ ? Em bị trào ngược mấy năm nay rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ với mọi người.
    Em sử dụng thuốc Đông Y này được bạn thân và bố của bạn giới thiệu của 1 bác sĩ cùng quê. Tuy chưa khỏi hẳn nhưng thấy có vẻ thưa ra được chút. Em cũng kiêng dùng máy tính nhiều vì khi dùng thì thấy xấu đi. và không ăn đồ chua.
    Em hỏi thành phần thì bảo thuốc có vị tam thất là thành phần chủ yếu.
    Nếu ai vẫn bị đau và nghẹn và hiện tại chưa có phương án xử lý nào mà đang định mua mấy loại thuốc Tây thì em nghĩ có thể sử dụng cái này vì nó lành.
    Uống liên tục trước mỗi bữa ăn 30p trong vòng 3 ngày là đã giảm. Em có hỏi nếu cháu bị do thần kinh không thì bác ấy bảo là kinh tâm liên thông, đã có vị đó rồi.
    Lần đầu tiên em uống thấy thuốc mà có đỡ hơn . còn tưf trc chưa thuốc gì giảm đc tí nào 😞
    Giá 300 ngàn dùng trong 10 ngày. Nếu đỡ thì mua tiếp . Vậy mng xem xét có ạ thắc mắc gì thì em sẽ giải đáp!

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved