Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

CHA MẸ NÊN LÀM GÌ ĐỂ TRÁNG LÂY VI KHUẨN HP SANG CON CÁI

1 nhận xét
Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày ở con người. Loại vi khuẩn có thể sống trong môi trường thiếu oxy này có mặt trong dạ dày của khoảng 50% dân số thế giới nhưng chỉ có 10% mắc bệnh đau dạ dày. Nếu “không may” mắc bệnh do vi khuẩn HP lây lan trong đời sống gia đình thì chúng ta – những bậc phụ huynh – nên làm gì để đối phó với vi khuẩn HP?

Ăn uống chung đụng trong đời sống gia đình – đầm ấm mà nguy hiểm

Tiêu diệt vi khuẩn HP nếu được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn

Trong trường hợp chúng ta hoặc con em chúng ta mắc phải bệnh đau dạ dày do vi khuẩn HP gây ra thì cách tốt nhất nên làm là tiêu diệt tận gốc loại vi khuẩn này để chúng không thể phát triển trở lại cũng như biến tướng căn bệnh theo chiều hướng xấu đi. Tuy nhiên việc tiêu diệt loại vi khuẩn này cần phải được tư vấn và hướng dẫn bởi bác sĩ để có được hiệu quả cao nhất vì không hẳn lúc nào chúng ta cũng cần phải tiêu diệt vi khuẩn HP nếu như điều đó là cần thiết.

Vi khuẩn HP cần được diệt trừ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

Tránh việc ăn uống chung đụng với con cái trong gia đình

Cơ chế lây lan của vi khuẩn HP chủ yếu là do di truyền từ cha mẹ sang con và do thói quen ăn uống chung đụng. Khổ nỗi hai loại hình lây lan này đều “góp mặt” trong đời sống gia đình. Nên cách phòng tránh duy nhất khi biết mình bị đau dạ dày từ các bậc cha mẹ là không ăn uống chung đụng với con cái. Đừng xem thường việc lây nhiếm qua cách ăn uống chung đụng vì có thể chỉ trong một tích tắc nhỏ thôi khi bạn vừa chấm đầu đũa vào trong chén mắm và con bạn cũng làm điều tương tự ngay sau đó thì khả năng con bạn đã bị lây nhiễm là rất cao.

Tuyên truyền cho con cái biết về cơ chế lây lan của vi khuẩn HP

Việc phòng tránh lây nhiễm vi khuẩn HP ở nhà không là chưa đủ. Lỡ như trong đám bạn của con mình có đứa bị đau bao tử thì sao? Lỡ mấy đứa nhỏ “vui vui” ăn chung một bịch bánh tráng trộn hoặc dùng chung một ống hút để uống nước thì sao?

Cha mẹ là người nên tiên phong trong việc giải thích và nhắc nhở cho con mình biết về cơ chế lây lan của vi khuẩn HP. Phải làm sao để con gái hiểu rằng đó không phải là hành động cách ly, cô lập người bệnh mà đó là hành động bảo vệ chính bản thân thì chính mấy đứa nhỏ mới có thể phòng tránh triệt để được.

Sử dụng chung ống hút khi uống nước rất dễ lây nhiễm vi khuẩn HP

Theo quan niệm của Trường, trong một gia đình thì không thể để tất cả mọi người đều mắc bệnh liên quan đến dạ dày được. Vậy nên những hành động của bậc cha mẹ chúng ta là hoàn toàn cần thiết để bảo vệ sức khỏe chính con cái của mình.


1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi cũng bị vi khuẩn Hp có cách nào để không lây sang con cái bây giờ, ngày nào cũng ôm, ăn, ngủ cùng thì làm sao tránh được đây ạ ? Mọi người có cách nào không vậy ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved