Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chữa đau dạ dày Tây y liệu có vượt trội hơn Đông y hay không?

3 nhận xét
Ở các bài phân tích trước thì chúng ta cũng đã có được một số hiểu biết về công dụng của từng phương pháp Tây Y và Đông Y trong việc chữa bệnh cấp và mãn tính. Thế nên là tùy vào từng trạng thái của căn bệnh mà chúng ta nên dùng Đông Y hoặc Tây Y. Về công dụng chữa bệnh, không ai có thể tự tin phát biểu rằng: “Thuốc của tôi chữa bệnh hay hơn thuốc của anh”. Nhưng có một số thứ mà chúng ta cần phải nhận biết là:


Thuốc Tây đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới

Thuốc Tây Y trong việc chữa trị các loại bệnh nói chung

Mất thời gian cho việc bốc thuốc – sắc thuốc theo số giờ chỉ định của thầy lang – uống như thế nào cho phải đã khiến cho Đông Y ngày càng trở nên là một cái gì đó vướng bận và mất thời gian trong khi thuốc của Tây Y chỉ là những viên thuốc dạng nhỏ tiện lợi có thể uống dễ dàng miễn là đến giờ uống thuốc. Sự tiện ích vượt trội đã khiến Tây Y chiếm thế thượng phong và Đông Y ngày càng mất đi sự tin dùng của người dân.

Nhận định trên có thể hoàn toàn đúng đắn, bằng chứng là ngày nay mỗi khi đến bệnh viện chúng ta đều nhận thấy rằng bệnh nhân khám Tây Y có số lượng áp đảo hoàn toàn người bệnh đến với Đông Y. Trong khi những bàn khám bệnh bên Tây Y luôn luôn đông đúc và chen chúc thì bên Đông Y lại không có quá nhiều bệnh nhân đến khám và các lương y cũng có vẻ nhàn hạ hơn. Thế nhưng đi đôi với những tiện ích mà Tây Y đem lại, chúng ta cần phải nhận thấy được những mặt hạn chế như sau:

Tây Y có thể chỉ chữa dứt điểm được các loại bệnh thông thường, đối với các loại bệnh đã có thời gian dài “gắn bó” với cơ thể của người bệnh thì Tây Y xem chừng rất vất vả trong việc điều trị và sử dụng các loại thuốc với độ mạnh của thuốc càng cao thì khả năng bệnh sẽ bị “lờn” thuốc sẽ càng lớn.

Những thành phần của Tây Y chủ yếu là các chất hóa học dựa trên sự phản ứng với vi khuẩn trong cơ thể của bệnh nhân nhằm gây ức chế hoặc tiêu diệt vi khuẩn chứ không mang lại bất kì công dụng sức khỏe nào khác như nhiều người chúng ta vẫn lầm tưởng. Sở dĩ chúng ta sử dụng thuốc Tây và cảm thấy người khỏe hơn sau một thời gian điều trị phần lớn là do chúng ta đã có tâm lý yên tâm khi sử dụng thuốc. 

Không ai có thể phủ nhận công dụng của thuốc Tây dù vẫn có nhiều hạn chế

Thuốc Tây Y thường để lại các tác dụng phụ cho bệnh nhân như buồn ngủ, nước tiểu đổi màu,… đây là những thứ mà Đông Y không bao giờ đem lại cho bạn nếu như bạn sử dụng đúng thuốc cho đúng bệnh.

Vậy Đông Y chữa đau dạ dày có rơi vào quên lãng?

Câu trả lời là “hoàn toàn không”. Đứng trước sự thay đổi của thế giới cũng như sự hiện đại hóa trong đời sống bắt buộc Đông Y phải thay đổi. Thay đổi ở đây không phải là thay đổi thành phần của thuốc mà là thay đổi phương thức uống thuốc. Nếu như hoạt động sắc thuốc để uống là một trong những đặc trưng của Đông Y thì ngày nay đã được sản xuất ở dạng viên nhiều loại thuốc hơn, mang đến cho người dùng sự tiện ích không kém Tây Y là bao nhiêu.

Thay đổi để thích nghi là thế nhưng Đông Y vẫn giữ nguyên được bản sắc của mình khi các loại thuốc của Đông Y luôn luôn đi vào nguyên căn của từng loại bệnh để từ đó điều trị tận gốc và lâu dài. Thuốc ngoài việc tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe còn có công dụng hỗ trợ cơ thể hồi phục tốt hơn nên hầu như những ai đến với Đông Y đều mong muốn rằng sức khỏe của mình sẽ trở nên tốt hơn chứ không hẳn chỉ là khỏi bệnh.

Đông Y cũng đã thay đổi để phù hợp với đời sống hơn

Nếu nói về bệnh dạ dày, Trường luôn mong muốn mọi người chọn Đông Y – theo Trường Đông Y chữa bệnh dạ dày tốt hơn - để chữa trị vì dạ dày là nơi rất nhạy cảm và ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Trường là người đã từng sử dụng cả hai phương pháp Tây và Đông Y nên bệnh tình thế nào Trường hiểu rất rõ. Thuốc Tây Y đối với Trường chỉ có tác dụng trong thời gian uống thuốc còn khi bỏ một thời gian thì bệnh liền quay trở lại và có những đêm bụng đau âm ỉ khiến trường không tài nào ngủ được. Nhưng khi chuyển sang sử dụng thuốc Đông Y là thuốc của lương y Nguyễn Thu Phương thì thời gian đầu có chút hụt hẫng và thất vọng vì uống được hơn 10 ngày không thấy bệnh tình thuyên giảm gì cả, gọi điện cho lương y nói về tình hình của thuốc thì được lương y trấn an nên cũng yên tâm được phần nào. Nhưng đến những ngày sau đó Trường đã biết được rằng quyết định của mình đã là đúng đắn.

Trường luôn tâm đắc một câu nói rằng: “Đông Y chữa người bệnh, Tây Y chữa bệnh của người”. Hiểu thế nào là tùy vào cảm nhận của mỗi người nhưng đối với suy nghĩ của Trường, Đông Y có một tầm nhìn bao quát hơn về vấn đề bệnh tật trong khi Tây Y lại đi phân tích chi tiết từng căn bệnh đó. Âu cũng là triết lý và tinh hoa của hai nền văn minh lớn trên thế giới vậy.

Nguyễn Văn Trường.

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Chào mọi người
    Mọi người có thể tư vấn giúp em được không ạ.
    Em đi khám ở 115 ngày 5/11/2016, bị viêm dạ dày và nhiễm HP, bác sĩ cho em điều trị theo toa thuốc sau:
    1. Esonix (20 mg) ngày 2 viên sáng , chiều trước ăn 15-30p
    2. Amoxinllin**500mg) ngày 4 viên, sáng 2, chiều 2.
    Uống sau ăn.
    3, Celevox 500 mg ngày 2 viên, sáng , chiều.
    Uống sau ăn.
    4. Naxyfresh 100mg ngày 3 viên, sáng, chiều, tối.
    Uống sau ăn
    Toa thuốc uống trong 2 tuần, tái khám.
    Sau khi em uống thuốc xong, người mệt mỏi, ăn không được nhìn thấy đồ ăn là buồn ói, ăn ngang cổ, ăn vô uống thuốc vô lại ói, tối khó ngủ hay đau bụng ban đêm, tình trạng này kéo dài tới ngày 10/11 hiên tại em vẫn uống thuốc dầy đủ., vì mệt quá nên 8/11 em có đi chuyền nước.
    Bác sĩ tư vấn giúp em nên ngừng thuốc không, tái khám luôn hay vẫn đợi uống hết 14 ngày thuốc rồi tái khám ạ.
    Nếu đợi tái khám thì làm cách nào để em ăn uống được bình thường và không ói nữa.
    Cám ơn mọi người.
    Rất mong nhận được tư vấn từ mọi người ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình giống y hệt bạn chưa biét làm sao

      Xóa
  2. Thuốc tây y chữa bệnh đau dạ dày giờ có vẻ rất nguy hiểm về vấn đề tác dụng phụ. Các anh chị lưu ý vấn đề này.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved