Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

ĐIỀU TRỊ ĐAU DẠ DÀY VI KHUẨN HP+ BẰNG ĐÔNG Y. TẠI SAO KHÔNG?

5 nhận xét
Hai phương pháp Tây Y hiện đại và Đông Y truyền thống đều có mục đích cuối cùng là sức khỏe của bệnh nhân. Dựa trên quan điểm triết lý khác nhau và nền văn hóa khác nhau mà mỗi phương pháp đều có những cách thức thực hành khác nhau. Nếu nói riêng về bệnh viêm dạ dày thì đây đúng là một trong những “sân chơi” sôi nổi nhất của Tây Y và Đông Y. Trong khi Tây Y có thể chữa lành lặn bệnh dạ dày cấp tính thì Đông Y lại có cú dứt điểm với bệnh đã chuyển sang thời kì mãn tính.

Vậy nếu một bệnh nhân nhiễm phải vi khuẩn HP trong cơ thể thì nên chọn phương pháp điều trị nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Xin thưa rằng tùy vào tình trạng của bệnh mà phương pháp nào cũng phát huy tối đa công dụng của mình. Nhưng nếu bệnh đã để lâu năm mà các thuốc kháng viêm của Tây Y không thể tạo được sức ảnh hưởng được nữa thì lúc đó sẽ là sự lên ngôi của các bài thuốc Đông Y.

Xem ngay:

Tổng quan về vi khuẩn Hp - Hiểu đúng về vi khuẩn này.
Vi khuẩn HP sống rất “dẻo dai” trong dạ dày

Khi bệnh chuyển sang thời kì mãn tính tức là cơ thể đã “sống chung” với bệnh một thời gian khá lâu trước khi bệnh chuyển biến tiêu cực hơn. Đối với vấn đề vi khuẩn HP, hiện tại thể giới vẫn chưa biết được nguồn gốc xuất hiện của loại vi khuẩn này nhưng tình trạng nhiễm vi khuẩn HP đã chiếm mất 50% dân số và tỉ lệ này trong tương lai sẽ còn tăng lên. Vậy nếu dùng Tây Y để điều trị trong tình trạng này sẽ có một số điểm như:

⇗ Thuận lợi của việc điều trị vi khuẩn Hp bằng thuốc Tây Y:

  • Thuốc của Tây Y trong thời kì này có tác dụng làm giảm đau và đẩy lùi cơn bệnh tức thời, bệnh tình được thuyên giảm khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.
  • Thuốc của Tây Y có thời gian phát huy tác dụng tương đối nhanh chóng, có thể là một vài ngày hoặc một vài giờ sau khi uống thuốc nên có thể dùng như một biện pháp chữa trị tạm thời trong điều kiện bất khả kháng (đang làm việc, học tập hoặc không có thời gian đến bệnh viện thường xuyên vì thuốc Tây Y rất dễ tìm kiếm).

⇗ Tuy nhiên Tây Y cũng có những mặt hạn chế về điều trị vi khuẩn Hp như:

  • Thuốc của Tây Y tuy có tác dụng rất mạnh mẽ nhưng ở thời kì mãn tính thì thuốc không có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn HP mà chỉ ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn không cho bệnh tình tiến triển thêm. Vậy khi sử dụng thuốc Tây vào trường hợp này thì người bệnh sẽ không thể hoàn toàn khỏi bệnh và bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu như ngưng sử dụng thuốc. Điều này gây phiền hà rất nhiều khi cứ phải lui tới các trung tâm chữa trị để lấy thuốc.
  • Ai cũng biết rằng trong thuốc Tây Y có một lượng kháng viêm và giảm đau rất lớn nhưng chính những thành phần này lại gây nguy hại rất nhiều trong thời kì mãn tính. Những chất hóa học được điều chế để làm thành phần kháng viêm và giảm đau có thể kích ứng tiêu cực đến dạ dày khiến dạ dày có xu hướng phát triển tiêu cực hơn và có thể xuất hiện các vết loét nhiều hơn. Trong khi vi khuẩn HP chưa được chữa trị tận gốc thì việc xuất hiện các vết loét nhiều hơn chắc chắn là bất lợi.

Ở thời kì mãn tính, Tây Y không thể điều trị dứt điểm được căn bệnh

⇗ Vậy Đông Y điều trị vi khuẩn Hp trong trường hợp này sẽ có một số đặc điểm như:

➼ Hạn chế của việc điều trị vi khuẩn Hp bằng đông y: 

  • Thuốc của Đông Y thường sẽ có tác dụng rất chậm so với Tây Y nên khi sử dụng thuốc Tây Y đã quen mà chuyển sang Đông Y thì phần lớn bệnh nhân sẽ không có tính kiên trì để theo thuốc vì một thời gian đầu hầu như không thấy được sự phát huy tác dụng của bài thuốc chữa dạ dày.
  • Đông Y trong trường hợp chữa trị vi khuẩn HP cần phải tìm đúng những loại thuốc được bào chế từ những thảo dược với mục đích duy nhất là tiêu diệt vi khuẩn HP. Vì hiện nay trên thị trường do việc sản xuất thuốc đại trà nên nhiều loai thuốc Đông Y có công dụng chung chung nên chúng ta không thể hoặc mất rất nhiều thời gian để điều trị một loại bệnh nếu như sử dụng những loại thuốc Đông Y đó.

➼ Thuận lợi của việc điều trị vi khuẩn Hp bằng Đông y:

  • Thuốc của Đông Y sau một thời gian thích nghi với cơ địa mỗi người sẽ bắt đầu phát tuy tác dụng của mình và giúp cơ thể đào thải vi khuẩn HP một cách triệt để nếu như người đó sử dụng đúng loại thuốc.
  • Thuốc được điều trị từ các loại thảo dược tự nhiên nên không gây tác dụng phụ hoặc để lại hậu quả cho dạ dày như một vài loại thuốc Tây Y được sử dụng để điều trị. Các loại thảo dược này ngoài việc điều trị vi khuẩn HP còn có công dụng hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khoảng thời gian điều trị, giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa nơi bệnh nhân.

Đông Y có khả năng điều trị vi khuẩn HP ở thời kì mãn tính triệt để hơn

Tây Y và Đông Y đều có thể điều trị vi khuẩn HP nhưng tùy vào từng trường hợp và từng trạng thái của bệnh mà chúng ta nên biết cách sử dụng phương pháp nào cho phù hợp. Bài viết này không mang tính hạ thấp uy tín của Tây Y mà chỉ nói riêng về mặt lợi – hại của cả hai phương pháp trong trường hợp bệnh đã ở thời kì “mãn tính”. Mong rằng mọi người sẽ không bị hiểu lầm khi đọc bài phân tích này.

Blog chữa khỏi bệnh dạ dày.

5 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Chào các anh chị trên diễn đàn.

    Tôi tên Lâm hiện năm nay 33 tuổi. Tôi có bị vi khuẩn hp+ đã uống mấy đơn thuốc tây rôi nhưng đi kiểm tra vẫn không hết. Tôi có được bác sĩ trong viện tư vấn uống thuốc đông y lâu dài để điều trị vì các phác đồ kháng sinh của tôi đã bị nhơn ko mang lại hiệu quả. Các anh chị trên diễn đàn có kinh nghiệm xin chia sẻ cho tôi thuốc đông y nào chữa vi khuẩn Hp hiệu quả, thời gian điều trị vi khuẩn hp thường là bao nhiêu lâu ? Rất mong anh chị có kinh nghiệm đi trước tư vấn giúp tôi.

    Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chưa bao giờ nghe thấy ai điều trị vi khuẩn Hp bằng thuốc đông y cả mà chỉ có dùng thuốc kháng sinh tây y thôi

      Xóa
  2. Mẹ Tôi năm nay 56 tuổi bị đau dạ dày 4 năm nay đã chữa nhiều nơi nhưng chưa khỏi, lo lắng bệnh tình của bà để lâu sẽ nguy hiểm nên tuần trước tôi mới đưa bạn lên Hà Nội để khám và điều trị nhưng kết quả lần này của bà lại bị nhiễm vi khuẩn Hp, nghe bác sĩ nói nó có thể gây Ung thư dạ dày làm gia đình nhất là mẹ tôi mất ăn mất ngủ cả tuần nay làm bệnh càng tăng lên, thực sự tôi rất lo lắng và cũng không biết có phải như vậy thật không, xin mọi người giúp tôi hoặc có ai đã từng có vi khuẩn Hp mà chữa khỏi rồi có thể cho tôi xin đơn thuốc hoặc chỉ giùm tôi bv nào có thể chữa hết được. Tôi xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không quá nguy hiểm đâu bạn nhé, có điều vẫn phải điều trị cho yên tâm dù sao nó vẫn có nguy cơ mắc ung thư, nhưng nên nhớ là tỷ lệ thấp thôi.

      Xóa
    2. Các bác đọc bài phân tích này đi, không nguy hiểm như mọi người nghĩ đâu ạ:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/08/tong-quan-ve-vi-khuan-hp-da-day-duong-tinh.html

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved