Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Mắc bệnh đau dạ dày mãn tính có nên bổ xung vitamin C hay không?

0 nhận xét
Được biết đến từ lâu với nhiều công dụng như làm đẹp da, tăng cường đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, là chất kích hoạt hoạt động của enzyme trong cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hoá cholesterol, thúc đẩy sự hình thành collagen,... Vitamin C (acid ascorbic) thực sự là một sinh tố cần thiết cho sức khoẻ. 

Đọc thêm:

Vitamin C


Trên thực tế, nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng đau dạ dày không nên ăn chua để tránh tăng acid dịch vị gây các cơn đau do kích thích các vết niêm mạc bị loét nhiều hơn. Tôi cũng từng có ý nghĩ như vậy, cho đến khi nhận được tư vấn từ bác sĩ cũng như bổ sung kiến thức về việc chữa bệnh từ các trang báo mạng. Qua đó người bị đau dạ dày vẫn cần ăn đủ các thức ăn trên để cơ thể tăng sức đề kháng và không bị thiếu sinh tố C. 

Dùng lượng vừa phải vitamin C không những không hại đến dạ dày mà còn giúp giảm nguy cơ bị nhiễm vi trùng H.Pylori là nguyên nhân thường nhất gây viêm, loét dạ dày. Vì thế Vitamin C có tác dụng bảo vệ dạ dày nếu tiêu thụ trong mức cho phép. Người bệnh nếu có thói quen duy trì hàm lượng vitamin C bình thường trong dịch dạ dày tốt có thể giúp dạ dày khỏe mạnh hơn, tăng cường sức chịu đựng hơn với căn bệnh.


Những thực phẩm giàu vitamin C tốt nhất cho người bệnh dạ dày.

Tốt nhất nên bổ sung vitamin C từ các loại rau củ quả. Trong quá trình mắc bệnh tôi thường ăn những thực phẩm nhiều vitamin C như :

Đu đủ chữa dạ dày

Đu đủ là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả đu đủ có thể cung cấp 187,87 mg vitamin C. Lượng vitamin C này cao hơn gần 3 lần lượng dưỡng chất được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày.

Đu đủ

Cà chua chữa dạ dày

Một quả cà chua kích thước trung bình có thể mang tới cho gần ½ lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng mỗi ngày.

Cà chua

Bông cải xanh chữa dạ dày

Một khẩu phần ăn bông cải xanh có thể cung cấp 81.17 mg vitamin c, đáp ứng đủ lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày

Bông cải xanh

Khoai lang chữa dạ dày

Khoai lang mang trong mình hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần khoai tây. Trong khoai lang cũng chứa nhiều carotenoid, canxi, vitamin B6, mangan, vitamin C và E.

Các loại rau lá xanh chữa dạ dày

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, mù tạc và củ cải xanh rất giàu chất phytochemical, carotenoid, các chất chống oxy hóa và vitamin A và C


Không chỉ khi bị đau dạ dày ta mới nên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống thì những dưỡng chất đều mang lại cho con người lợi ích tuyệt vời và vô tận. Nhưng để sử dụng đúng cách và đúng liều lượng, đó còn tùy thuộc vào suy nghĩ và ý thức của từng người về các loại dinh dưỡng đó.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved